Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Tại sao biểu tượng của đảng Cộng hòa lại là con voi? Tại sao biểu tượng của đảng Dân chủ lại là một con lừa?

Katherine DeFonzo là sinh viên tại Fordham và là thực tập sinh HNN.



Thomas H. Nast


Không phải vì bản chất con người là động vật chính trị, mặc dù một số người như Aristotle đã lập luận rằng đây là trường hợp.

Sự liên kết của hai loài động vật này với các đảng chính trị thống trị ở Hoa Kỳ thực sự có thể là do tác phẩm của họa sĩ biếm họa người Đức Thomas Nast, người có các bức vẽ đã giúp cử tri mù chữ ở thế kỷ 19 hiểu rõ hơn về chính trị. Năm sáu tuổi, Nast chuyển từ Đức đến thành phố New York để học nghệ thuật. Sau khi tìm được việc cho cả Frank Leslie's Illustrated Newspaper và New York Illustrated News, ông đã nhận việc cho Harper's Weekly vào năm 1862. Những bộ phim hoạt hình của ông có sức mạnh thay đổi dư luận. Minh họa của ông, "Thỏa hiệp với miền Nam," được Tổng thống Lincoln coi là một yếu tố góp phần giúp ông tái đắc cử tổng thống vào năm 1864.


 

"Thỏa hiệp với miền Nam"

Hai phim hoạt hình chịu trách nhiệm duy trì hình ảnh Con lừa của đảng Dân chủ và Voi của đảng Cộng hòa đã xuất hiện trên tờ Harper's Weekly vào những năm 1870. Trong một phim hoạt hình được xuất bản vào ngày 15 tháng 1 năm 1870, Nast mô tả một con lừa đá vào một con sư tử chết được xác định là cố Bộ trưởng Chiến tranh của Lincoln, Edwin Stanton. Con lừa được liên kết với "Copperheads", một nhóm của Đảng Dân chủ miền Bắc phản đối Nội chiến. Việc sử dụng hình ảnh con lừa phản ánh sự thù địch của Nast với các Copperheads. Lừa đã được liên kết phổ biến với Đảng Dân chủ kể từ khi Andrew Jackson, người đã được các đối thủ của ông coi là một con chó rừng trong chiến dịch năm 1828. Việc Nast tiếp tục liên kết con lừa với các tổ chức Dân chủ đại diện cho sự hồi sinh của biểu tượng này.

How a donkey and an elephant came to represent the Democrats and GOP -  Business Insider 

Phim hoạt hình mô tả Con lừa Dân chủ, Thomas Nast, 1870

 Năm 1874, Nast xuất bản một bức tranh biếm họa nhằm xóa tan lo ngại rằng Tổng thống Đảng Cộng hòa Ulysses S. Grant, người khi đó đang ở nhiệm kỳ thứ hai, có thể tranh cử một phần ba và trở thành một nhà độc tài. Báo chí của Đảng Dân chủ đã đánh vào nỗi sợ hãi của cử tri. Trong phim hoạt hình này, Nast mô tả một con voi đang chạy trốn vì sợ hãi trước một con lừa đang khoác trên mình bộ da sư tử.

 

 

 

"Sự hoảng loạn của học kỳ thứ ba"

Con voi đã được liên kết với Đảng Cộng hòa kể từ khi nó được hiển thị để kỷ niệm các chiến thắng của Liên minh trong một quảng cáo xuất hiện trên số báo năm 1864 của tờ báo Father Abraham. Khi tạo ra phim hoạt hình này, có thể Nast đã lấy cảm hứng từ cụm từ "nhìn thấy con voi." Cụm từ này thường được sử dụng bởi những người đàn ông đi du lịch phương Tây trong Cơn sốt vàng năm 1849, và nó có thể ám chỉ việc tham gia chiến đấu và hoàn thành các mục tiêu khó, đặc biệt là những mục tiêu đạt được ở nước ngoài. Cũng có thể, một con vật mạnh mẽ nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đối với Nast dường như là lựa chọn tốt nhất.

Thật không may cho Nast, nỗ lực của ông nhằm gây ảnh hưởng đến độc giả bằng những bức tranh biếm họa của ông đã tỏ ra kém thành công hơn trong chiến dịch năm 1874, khi đảng Cộng hòa mất thế đa số tại Hạ viện. Nast phản ứng bằng cách xuất bản một phim hoạt hình trong đó một con voi bị mắc vào bẫy do một con lừa giăng ra, Tòa nhà Capitol thấp thoáng trong nền.

 

Phim hoạt hình hậu chiến dịch, Thomas Nast, 1874


Chỉ có Đảng Cộng hòa mới chính thức tán thành biểu tượng được sử dụng bởi Nast. Mặc dù các đảng viên Đảng Dân chủ có thể không muốn gắn bó với một loài động vật cứng đầu theo khuôn mẫu như lừa, nhưng cả hai loài động vật đều không phải là hình mẫu đặc biệt tâng bốc. Tuy nhiên, Andrew Jackson đã có thể liên kết con lừa với những phẩm chất tích cực như lòng trung thành và sự kiên trì, và dường như các chính trị gia ngày nay cố gắng xác định những phẩm chất tích cực nhất của "linh vật" của đảng họ.

References

Blitz, Matt. "How a Donkey and an Elephant Came to Represent Democrats and Republicans." Today I Found Out. April 4, 2014. Accessed March 10, 2016.

Botkin, B.A. "The Elephant." In A Treasury of American Folklore. New York: Crown Publishers, 1944. Accessed March 10, 2016. Jonah World.

Conti, Gerald. "Seeing the Elephant." Civil War Times Illustrated. June 1984. Accessed March 10, 2016. Jonah World.

Miller, Fred. "Political Naturalism." Stanford Encyclopedia of Philosophy. Last modified 2011. Accessed March 10, 2016.

Stamp, Jimmy. "Political Animals: Republican Elephants and Democratic Donkeys." Smithsonian,October 23, 2012. Accessed March 10, 2016.

"Thomas Nast Biography." The Ohio State University Billy Ireland Cartoon Library and Museum. Last modified 2002. Accessed March 10, 2016.

    

0 nhận xét:

Đăng nhận xét