Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Lịch sử của Biểu Tượng Con lừa của Đảng Dân chủ



Khi Andrew Jackson tranh cử tổng thống vào năm 1828, các đối thủ của ông đã cố gán cho ông là "kẻ ngu ngốc" vì quan điểm dân túy và khẩu hiệu của ông, "Hãy để người dân cai trị." Jackson, tuy nhiên, đã chọn tên của họ và biến nó thành lợi thế của riêng mình bằng cách sử dụng con lừa trên các áp phích chiến dịch của mình. Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, con lừa đã được sử dụng để đại diện cho sự ngoan cố của Jackson khi ông phủ quyết việc điều hành lại Ngân hàng Quốc gia.

Lần đầu tiên con lừa được sử dụng trong một phim hoạt hình chính trị để đại diện cho đảng Dân chủ, nó lại được kết hợp với Jackson. Mặc dù vào năm 1837 Jackson đã nghỉ hưu, ông vẫn nghĩ mình là lãnh đạo của Đảng và đã cố gắng đưa con lừa đi đến nơi mà ông muốn. Phim hoạt hình có tựa đề "Một Baalim hiện đại và đồng nghiệp của anh ta." Điều thú vị là, người được cho là đã đưa con lừa được chấp nhận rộng rãi như biểu tượng của đảng Dân chủ có lẽ không hề biết về các hiệp hội trước đó. Thomas Nast, một họa sĩ biếm họa chính trị nổi tiếng, đến Hoa Kỳ cùng cha mẹ vào năm 1840 khi ông mới 6 tuổi. Lần đầu tiên ông sử dụng con lừa trong phim hoạt hình Harper's Weekly năm 1870 để đại diện cho "Copperhead Press" đá vào một con sư tử chết, tượng trưng cho Bộ trưởng Chiến tranh của Lincoln, Edwin M. Stanton, người vừa qua đời. Nast dự định con lừa đại diện cho một phe chống chiến tranh mà ông không đồng ý, nhưng biểu tượng này thu hút sự quan tâm của công chúng và họa sĩ biếm họa tiếp tục sử dụng nó để chỉ một số biên tập viên và tờ báo của đảng Dân chủ. Sau đó, Nast sử dụng con lừa để miêu tả cái mà ông gọi là "Chủ nghĩa Caesarism" thể hiện sự bất an bị cáo buộc của đảng Dân chủ về nhiệm kỳ thứ ba có thể xảy ra đối với Ulysses S. Grant. Cùng với vấn đề này, Nast đã giúp liên kết con voi với đảng Cộng hòa. Mặc dù con voi đã được kết nối với đảng Cộng hòa trong các phim hoạt hình xuất hiện vào năm 1860 và 1872, nhưng chính phim hoạt hình của Nast năm 1874 được xuất bản bởi Harper's Weekly đã khiến con voi trở thành biểu tượng của đảng Cộng hòa. Một phim hoạt hình có tựa đề "Sự hoảng loạn của học kỳ thứ ba", cho thấy những con vật đại diện cho các vấn đề khác nhau đang chạy trốn khỏi một con lừa mang bộ da sư tử được gắn thẻ "Caesarism". Con voi có nhãn "Cuộc bỏ phiếu của Đảng Cộng hòa", sắp lao vào một hố chứa lạm phát, hỗn loạn, thoái thác, v.v.

Đến năm 1880, con lừa được coi là linh vật của đảng Dân chủ. Một bức tranh biếm họa về chiến dịch Garfield-Hancock trên New York Daily Graphic cho thấy ứng cử viên Đảng Dân chủ cưỡi trên một con lừa, dẫn đầu đoàn quân thập tự chinh.

Trong những năm qua, con lừa và con voi đã trở thành biểu tượng được chấp nhận của các đảng Dân chủ và Cộng hòa. Mặc dù Đảng Dân chủ chưa bao giờ chính thức sử dụng con lừa làm biểu tượng của đảng, chúng tôi đã sử dụng nhiều thiết kế con lừa khác nhau trên các ấn phẩm trong những năm qua. Đảng Cộng hòa đã thực sự sử dụng con voi làm biểu tượng chính thức và sử dụng thiết kế của họ một cách rộng rãi.

Những người theo Đảng Dân chủ nghĩ về con voi như một con voi hư hỏng, ngu ngốc, vênh váo và bảo thủ - nhưng Đảng Cộng hòa cho rằng nó đàng hoàng, mạnh mẽ và thông minh. Mặt khác, những người theo Đảng Cộng hòa coi con lừa là cứng đầu, ngớ ngẩn và lố bịch - nhưng Đảng Dân chủ cho rằng nó khiêm tốn, giản dị, thông minh, can đảm và đáng yêu.

Adlai Stevenson đã đưa ra một trong những mô tả thông minh nhất về biểu tượng của Đảng Cộng hòa khi ông nói, "Con voi có lớp da dày, đầu đầy ngà và như tất cả những ai đã xem một buổi diễu hành xiếc đều biết, tiến hành tốt nhất bằng cách nắm lấy đuôi của nó. tiền thân. "

0 nhận xét:

Đăng nhận xét