Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Hà Lan kết luận Buk-M1 bắn hạ MH17, Ukraine khó thoát?

- Kết quả điều tra của Ủy ban an toàn Hà Lan trùng với kết luận của Almaz-Antey rằng, MH17 đã bị bắn hạ bởi tên lửa 9M38 thuộc hệ thống Buk-M1.

Hà Lan khôi phục mũi máy bay, xác định tên lửa 9M38
Vào lúc 13h15 giờ Hà Lan, tức 18h15 giờ Việt Nam, Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) đã công bố bản báo cáo điều tra thảm họa chiếc máy bay Boeing 777, thuộc chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị rơi trên bầu trời Donetsk-Ukraine ngày 17-7 năm ngoái.
Tại buổi lễ công bố được tiến hành tại tại căn cứ không quân Gilze-Rijen thuộc miền nam Hà Lan, kết luận chính thức của Hội đồng An ninh Hà Lan về nguyên nhân vụ máy bay Boeing 777 rơi ở Donbass cho biết rằng, chiếc máy bay của Malaysia đã bị tên lửa 9M38 bắn hạ.
Để đưa ra được kết luận chính xác, các chuyên viên Hà Lan đã khôi phục 20 mét phần mũi của chiếc máy bay “Boeing” để tiến hành cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn. Phân tích chi tiết cho thấy, loại tên lửa này có trang bị phần đầu đạn 9N314M, bên trong chứa ngòi nổ và hai lớp mảnh sắt.
Kết quả điều tra của DSB trùng với kết luận của các chuyên gia thuộc Tập đoàn sản xuất tên lửa Nga PVO Almaz-Antey về việc chiếc Boeing 777 đã bị loại tên lửa 9M38, được sử dụng trong hệ thống phòng không Buk-M1 - sản phẩm do chính họ làm ra bắn hạ.
Tuy nhiên, dù báo cáo điều tra Ủy ban An toàn Hà Lan khẳng định rằng, chiếc máy bay bị tên lửa Buk bắn rơi, nhưng họ không xác định hung thủ nào gây ra vụ thảm họa, mà giành điều đó cho các nhà điều tra của một tổ chức quốc tế khác, có đủ thẩm quyền.
Ha Lan ket luan Buk-M1 ban ha MH17, Ukraine kho thoat?
Hà Lan đã chính thức tuyên bố MH17 bị bắn hạ bởi tên lửa 9M38 của hệ thống Buk
Thay vào đó, báo cáo chỉ phân tích những lập luận và chứng cứ về nguyên nhân khiến máy bay rơi, vấn đề an toàn bay trong vùng xung đột và trả lời câu hỏi tại sao nhiều gia đình Hà Lan phải chờ từ 2 cho đến 4 ngày mới biết thân nhân của mình có mặt trên chuyến bay định mệnh.
Kết quả của Hà Lan trùng với thực nghiệm tên Buk-M1 của Almaz-Antei
Theo nguyên lý cấu tạo và cơ chế kích hoạt đầu đạn, vụ nổ của 9M38 sẽ gây ra hai lớp sóng xung kích, gồm các mảnh vỡ khác nhau. Làn sóng thứ nhất bao gồm những mảnh nhỏ hơn, trong khi làn sóng thứ hai, có chứa các mảnh vỡ kép hình chữ T, nặng hơn và có động năng lớn nhất.
Ông Malyshevsky, cố vấn tổng công trình sư của tập đoàn khẳng định, mỗi phiên bản tên lửa Buk đều có đầu đạn chứa những mảnh kim loại có hình dáng đặc trưng, những mảnh vỡ tìm được có các lỗ kích thước 13x13 và 14x14mm là đặc trưng của đạn tên lửa 9M38 hoặc 9M38M1, với đầu đạn loại 9N314M hoặc 9N314M1.
Đại diện của Almaz-Antei cũng khẳng định rằng, đó là các tên lửa thuộc hệ thống Buk-M1, phiên bản này hiện chỉ có trong quân đội Ukraine, còn quân đội Nga đã chuyển sang sử dụng Buk-M1-2 và Buk-M2 từ rất lâu. Liên Xô đã ngừng sản xuất 9M38 từ năm 1986, hãng cũng ngừng sản xuất 9M38M1 từ năm 1999.
Hơn nữa, qua nghiên cứu những mảnh vỡ của máy bay, các chuyên gia Almaz-Antey xác định điểm nổ đầu đạn của tên lửa nằm bên trái của máy bay, cách động cơ cánh trái máy bay 20m, điểm nổ của nó tiếp xúc với thân máy bay, với một góc từ 72-78 độ trong mặt phẳng ngang và 20-22 độ trong mặt phẳng đứng.
Ha Lan ket luan Buk-M1 ban ha MH17, Ukraine kho thoat?
Mô hình phần đầu máy bay được chuyên gia Hà Lan dựng lại
Quá trình dựng lại quỹ đạo giao nhau của máy bay và tên lửa, qua phương pháp hình chiếu toán học cho kết luận chắc chắn là tên lửa được phóng từ một khu vực rộng 2.5x3.5 km ở phía nam của thị trấn Zaroschenskoe - bản doanh của quân đội Ukraine.
Điều này trái ngược hoàn toàn với tuyên bố của phía Ukraine là tên lửa Buk được phe ly khai phóng lên từ thị trấn Snezhnoe, nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng vũ trang của nước Cộng hòa Nhân dân Donetk (DPR) tự xưng.
Sau đó, Tập đoàn Almaz-Antei đã tiến hành 2 vụ thử nghiệm thực địa với tên lửa thật và máy bay thật để chứng minh giả thuyết của mình rằng MH17 bị hạ bởi hệ thống Buk-M1, từ khu vực do quân đội Ukraine kiểm soát.
Ngày 31 tháng 7, Almaz-Antei đã tiến hành thí nghiệm đầu tiên sử dụng tên lửa dòng 9M38. Sau đó, thí nghiệm thứ hai diễn ra vào ngày 7 tháng 10. Tên lửa được phóng từ khu vực Snezhnoe đã phá hủy một chiếc IL-28 đã bị thải loại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét