Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

10 cách để có sự nghiệp thành công hơn

Forbes Vietnam's photo.
Mỗi người đều có hai bản chất tự nhiên. Một bản chất thúc đẩy chúng ta tiến lên phía trước, cái còn lại kéo chúng ta thụt lùi. Cách mà chúng ta lựa chọn và phát triển sẽ quyết định con người mà chúng ta trở thành. May thay, với cách rèn luyện đúng đắn, mỗi cá nhân đều có thể thành công. Nhưng chờ đợi và trông mong người khác giúp đỡ không mang lại lợi ích gì cho bạn trên con đường phía trước cả. Hơn nữa, thành tích và thăng tiến trong sự nghiệp sẽ tiếp thêm năng lượng, xác định cách giải quyết và tạo ra một cam kết bền vững để chinh phục những điểm yếu và thói quen xấu.
Nếu thành công thực sự là một phần của đam mê, thì những chuyên gia tuyển dụng của chúng tôi đã vạch ra 10 giả thuyết căn bản dưới đây để giúp bạn có một sự nghiệp trọn vẹn hơn.
1. BÍ QUYẾT CỦA THÀNH CÔNG LÀ LUÔN LUÔN CỐ GẮNG hoàn thiện bản thân mình cho dù bạn ở đâu và vị trí của bạn như thế nào. Hãy học hỏi hết sức mình. Trong kinh doanh, phép màu không xảy ra theo những cách giản đơn. Hơn nữa, thành công chính là thành quả của việc học hỏi và trau dồi không ngừng nghỉ, dùng kiến thức để tạo đòn bẩy cho những mục tiêu, và tận hưởng những thành quả đáng mong đợi ở phút cuối cùng.
2. SUY NGHĨ VỀ NHỮNG GIẢI PHÁP THAY VÌ TẬP TRUNG VÀO CÁC VẤN ĐỀ. Đơn giản vì chúng ta không thể nhìn ra cách giải quyết tại thời điểm cần thiết không có nghĩa là nó không tồn tại ở đó.
Những người có ý thức mạnh mẽ về giá trị của bản thân sẽ tự nói với mình rằng họ có thể giải quyết bất cứ vấn đề gì, kể cả những trở ngại bất chợt xảy đến trong quá trình theo đuổi mục tiêu.
3. NHỮNG AI SẴN SÀNG ĐÁNH ĐỔI ĐỀU CÓ THỂ THÀNH CÔNG. Hãy nhớ rằng những điều khó khăn sẽ khiến chúng ta trưởng thành, còn bất cứ thứ gì chỉ đòi hỏi một chút cố gắng, vận dụng ít khả năng sẽ không đem lại lợi ích vào phút cuối.
4. HÃY HỌC CÁCH LOẠI BỎ NHỮNG THÚ TIÊU KHIỂN. Duy trì kỉ luật và tập trung vào những việc ưu tiên. Đừng làm những thứ dễ dàng trước, thay vào đó, hãy ưu tiên những nhiệm vụ đem lại lợi ích cao nhất.
5. XÁC ĐỊNH RÕ ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG. Định nghĩa công việc bạn muốn làm, những người mà bạn muốn kết giao, số tiền mà bạn muốn kiếm và kiến thức bạn ao ước học được.
6. Với mọi người, BẠN CHO ĐI NHƯ THẾ NÀO THÌ BẠN SẼ NHẬN LẠI NHƯ THẾ ẤY. Quan tâm chân thành và tích cực sẽ giúp bạn có được sự hợp tác và tình bạn với những người xung quanh.
Hãy bắt đầu nhìn nhận những điểm tốt của mọi người và mọi vật. Điều này không những khích lệ những người xung quanh bằng cách tập trung vào những điểm tích cực của họ, mà còn giúp chúng ta có được lòng tin, lòng trung thành của họ.
7. HÃY TIẾP XÚC VỚI NHỮNG NGƯỜI LẠC QUAN. Những người mà chúng ta tiếp xúc hoặc là sẽ nâng cao cơ hội thành công, hoặc là sẽ cản trở tham vọng và sự sáng tạo của chúng ta.
Những người bi quan, sẽ bước ra ngoài và chứng tỏ rằng họ đúng. Bằng cách liên hệ bản thân với những người lạc quan, bạn sẽ bắt kịp được niềm tin và sự tham vọng của họ.
8. HÃY TRỞ THÀNH MỘT CHIẾN BINH. Thành công có vẻ phần lớn là những vấn đề còn dang dở sau khi những người khác đã bỏ cuộc. Kiên cường là một đức tính cần thiết trên con đường đến vinh quang.
Để luôn đối mặt với những chướng ngại vật một cách hiệu quả, hãy nhìn nhận vấn đề như việc tạm thời, và có thể vượt qua được.
Một đặc điểm phổ biến của những người không thành công là họ xem những thất bại nhỏ nhặt như bi kịch kết thúc của sự nghiệp.
9. HÃY LỰA CHỌN NGHỀ BẠN YÊU THÍCH, tiền bạc cùng với thành công sẽ đến về sau. Trái ngược với quan niệm phổ biến, hạnh phúc không phải là sản phẩm phụ của thành công. Thay vào đó, nó chính là thành phần thiết yếu; yêu thích công việc chính là yếu tố quyết định con đường tới thành công.
Hạnh phúc nuôi dưỡng mục tiêu, sự sáng tạo và tham vọng. Để đạt hiệu suất làm việc tối đa, mỗi cá nhân phải hài lòng với công việc của mình. Tài sản sẽ được tích lũy sau này.
10. NHỮNG ĐIỀU VĨ ĐẠI KHÔNG THỂ HOÀN THÀNH TRONG ĐƠN ĐỘC. Thành công trong việc kinh doanh nằm ở sự thấu hiểu và cảm thông với quan điểm của người khác. Hãy học cách nhìn nhận thế giới từ cách suy nghĩ của người khác và nhớ rằng sự cảm kích, lòng tử tế và sự thân thiện có thể làm nên mọi việc
Nguồn: forbes.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét