Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Những cô gái hóa 'bộ xương di động' vì điên cuồng giảm cân


Các cô gái biến thành bộ xương di động vì mắc chứng biếng ăn sau khi nhịn đói, không ăn gì để có thân hình thon thả. 
1. Giảm còn 35kg vì mơ ước có thân hình người mẫu
Emma Walker, đến từ Leicestershire (Anh), giảm cân từ tuổi 15 vì ao ước có thân hình đẹp như các ngôi sao trên bìa tạp chí. Emma bắt đầu ăn ít đi, tập luyện nhiều hơn và chỉ hấp thu 200 calo/ngày. Chế độ khắc nghiệt khiến thiếu nữ cao 1m65 sụt cân kinh khủng, chỉ còn 35kg sau vài tháng.
Emma chia sẻ, cô thấy áp lực về ngoại hình khi không thon gọn như những cô gái khác trên Instagram. Nỗi ám ảnh cân nặng khiến nữ sinh điên cuồng lên mạng 100 lần mỗi ngày để tìm thật nhiều cách giảm cân. Hậu quả là Emma trở nên kiệt sức, thường xuyên bị cảm do hệ miễn dịch suy yếu, kinh nguyệt dừng và bị biếng ăn.
1-9601-1429763215.jpg
Emma xương xẩu với cân nặng 35kg và hình ảnh khỏe mạnh hiện tại.
Sau hai lần phải vào viện và thực hiện theo chế độ tư vấn nghiêm ngặt, hiện Emma đã khỏe mạnh hơn với cân nặng 50,8kg.
2. Giảm còn 31kg vì bị bạn bè chê béo
Beth Hall, 24 tuổi, đến từ Cambridge, từng sống với 10 calo/ngày và cân nặng chỉ hơn 31 kg sau thời gian dài mắc chứng biếng ăn do giảm cân. Khi 16 tuổi, Beth bị bạn học ở trường trêu chọc, bắt nạt vì hình thể tròn trịa. Beth bắt đầu điên cuồng ăn kiêng, gần như chỉ sống bằng trà và cà phê, thậm chí thường xuyên ba ngày liền không ăn chút gì.
Tình trạng ăn uống bất ổn kéo dài khiến Beth mắc chứng rối loạn ăn uống và phải buộc dừng việc học đại học vào năm 2009 vì không có sức học hành.
2-4259-1429763215.jpg
Beth tươi tắn rạng rỡ hiện tại, trái ngược với "bộ xương" 31kg trước đó.
Năm 2011, Beth bị nhiễm trùng thận, bác sĩ cảnh báo cô sẽ chết nếu tiếp tục bỏ đói cơ thể. Beth tiếp nhận điều trị và đấu tranh với chứng chán ăn suốt bốn tháng. Sau khi đã kiểm soát được bữa ăn của mình, Beth dần hồi phục sức khỏe và hiện đã trở lại trường đại học.
3. Giàm còn 25kg vì mong có thân hình đẹp
Nặng gần 48kg năm 14 tuổi, Rebekah Clegg quyết định thực hiện chế độ giảm cân dựa trên ngũ cốc đồng thời tập chạy để có thân hình đẹp. Thấy hiệu quả nhanh chóng, Rebekah bắt đầu trở nên ám ảnh và mạnh bạo cắt giảm bữa ăn kiêng của mình. Trong 4 năm, cân nặng của Rebekah sụt xuống chỉ còn 25,4 kg, trông như một bộ xương di động.
3-6769-1429763215.jpg
Thời kỳ khủng hoảng với cân nặng 25kg của Rebekah và hình ảnh xinh đẹp hiện tại.
Rebekah mắc chứng rối loạn ăn uống sau thời gian dài chỉ nạp 200 calo mỗi ngày. Mẹ của Rebekah đã đưa con gái đến bệnh viện khi phát hiện tình trạng cơ thể báo động của con. Rebekah phải mất thời gian dài điều trị mới có thể hồi phục.
Hiện, Rebekah 22 tuổi, cân nặng gần 51kg, có một gia đình hạnh phúc cùng cô con gái đáng yêu.
4. Suýt chết khi giảm từ 104kg xuống 35kg
Năm 13 tuổi, Rowena nặng đến 104,8 kg và bị y tá trường nhắc nhở phải giảm cân. Cô bé bắt đầu trở nên sợ hãi ăn uống, sụt cân và liên tục phải nhập viện cấp cứu suốt thời niên thiếu. Thời điểm kinh khủng nhất, Rowena chỉ nặng 35kg trong khi cao 1m80.
4-3151-1429763215.jpg
Rowena khi khoảng 13 tuổi (phải) và thân hình còm cõi sau khi sụt cân không phanh.
Sự khác biệt trước và sau khi được điều trị của cô gái. Với cơ thể chỉ còn da bọc xương, Rowena tưởng như không thể sống nổi.
Sự khác biệt trước và sau khi được điều trị của cô gái. Với cơ thể chỉ còn da bọc xương, Rowena tưởng như đã không thể sống nổi.
Năm 16 tuổi, Rowena phải điều trị 7 tháng ở trung tâm để trị chứng chán ăn tâm thần. Cô được đút ăn bằng ống nhưng vẫn thường xuyên rút ra vì sợ tăng cân. Có lúc Rowena đã gần kề cái chết, mẹ của cô thậm chí đã đến nhà tang lễ mua quan tài. Tuy nhiên, sau đó Rowena lại chiến thắng bệnh tật và phục hồi sức khỏe một cách kỳ diệu. Rowena hiện 26 tuổi và đã tốt nghiệp ĐH Manchester với bằng Y dược học.
Tuệ Anh (theo Mirror)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét