Là một lãnh đạo doanh nghiệp, hàng ngày bạn phải giải quyết mọi chi tiết liên quan đến thành công của công ty bạn. Bạn lo lắng về kết quả sau cùng, mục tiêu bán hàng hoặc cuộc họp ban lãnh đạo sắp tới. Trong bối cảnh hỗn loạn đó, bạn sẽ dễ quên rằng những thứ không hiện hữu cũng đóng một vai trò quan trọng trong thành công của bạn.
Những doanh nhân thành công nhất sẽ chia sẻ những niềm tin cốt lõi giúp họ phát triển doanh nghiệp của họ. Bốn bí quyết này sẽ thúc đẩy suy nghĩ tích cực và làm tăng cơ hội thành công của bạn:
1. Tin tưởng rằng bạn sẽ thích ứng với những thách thức mới.
Các doanh nhân thành công sẽ giải quyết những điều không chắc chắn với sự tự tin. Khi đói mặt với những thách thức lạ, họ nghĩ đến những tình huống tương tự mà họ đã từng giải quyết trước đó hoặc những kỹ năng có thể áp dụng. Matthew Della Porta, một chuyên gia tâm lý tích cực và chuyên gia tư vấn tổ chức cho hay: "Chú trọng vào các khả năng bạn có và áp dụng kiến thức chung của bạn khi đối mặt với bất kỳ thứ gì xuất hiện trên đường đi của bạn”.
Nếu bạn chú trọng vào những kỹ năng hiện tại và khả năng của mình để học những cái mới, nhiều khả năng bạn sẽ ít bị ngợp. Theo Della Porta bạn nên tin tưởng vào khả năng thích ứng của chính mình.
2. Tin rằng thành công của bạn do lao động chăm chỉ chứ không phải vận may đem tới.
Những nhà lãnh đạo thành công tin rằng những thành tích của họ là do làm việc chăm chỉ chứ không phải là những tình huống may mắn. Della Porta cho rằng "Đó là kết quả của việc tự thân vận động” với hàm ý rằng những người tin rằng họ đã làm việc chăm chỉ sẽ tin tưởng vào khả năng nắm bắt các kỹ năng mới của chính họ. Những lãnh đạo tin vào khả năng học hỏi của mình nhiều khả năng sẽ tìm ra lối thoát và trụ vững qua những thách thức khó khăn và tăng cơ hội thành công của bản thân.
3. Tin rằng mình rất đặc biệt.
Mọi doanh nhân lớn đều đứng trên đôi vai của những người khổng lồ, nhưng những nhà lãnh đạo thành công thì đấu tranh cho chính cá tính của họ. Nói cách khác, họ không cố gắng trở thành “Steve Jobs tiếp theo”. Để thành công, hãy học từ những người bạn ngưỡng mộ nhưng đừng cố gắng bắt chước họ.
"Trước tiên bạn cần là chính mình, đừng làm bản sao kế tiếp của ai đó”, Della Porta cho hay. Nếu bạn bồi dưỡng những thế mạnh đặc biệt của mình, bạn sẽ còn tiến xa trên con đường trở nên vượt trội hơn hẳn những đối thủ trong ngành.
4. Thách thức những niềm tin tiêu cực của bạn.
Nếu bạn muốn thành công, hãy dập tắt những niềm tin tiêu cực kéo bạn tụt hậu. Della Porta cho rằng “Mọi người có xu hướng tự làm thui chột mình”. Ví dụ, một vị giám đốc tin rằng ông ta không thể đáp ứng được mục tiêu bán hàng sẽ dành ưu tiên cho những nhiệm vụ khác để bao biện cho năng lực kém của ông. Chính ông đã tự biến những niềm tin đó trở thành lời tiên tri và người thực hiện cũng chính là ông.
Nhận biết mục tiêu hoặc các nhiệm vụ khiến bạn xấu hổ, lẩn tránh và gắn chúng với những niềm tin của bạn về chúng. Hãy thách thức bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào của bạn bằng cách nhắc nhở chính bản thân mình rằng bạn sẽ thành công nếu bạn tự mình làm. Khi các niềm tin của bạn đều thể hiện sự tự tin và lạc quan, các hành động của bạn sẽ thúc đẩy thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét