Tài
trợ tạo ra những cơ hội để doanh nghiệp có thể đồng thời đạt được nhiều
mục tiêu. Qua hoạt động tài trợ, doanh nghiệp có thể được hưởng nhiều
nguồn lợi, như:
Tăng cường hình ảnh của doanh nghiệp, định hình thái độ của người tiêu dùng.
Các
doanh nghiệp bao giờ cũng muốn cải thiện hình ảnh của mình trước con
mắt của người tiêu dùng, cả khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm
năng. Hoạt động tài trợ có thể định hình thái độ của người mua và tạo ra
phản ứng tích cực đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Coca
Cola là một ví dụ điển hình về nỗ lực tạo ảnh hưởng tích cực đối với sản
phẩm thông qua các hoạt động tài trợ dài hơi dành cho các sự kiện mà họ
cho là có nhiều ảnh hưởng đến quan điểm của người tiêu dùng.
Tạo động lực cho hoạt động bán hàng Hoạt động tài trợ tạo ra động lực rất lớn để thúc đẩy bán hàng. Đối với hoạt động bán hàng, đây được coi là một công cụ khuếch trương cực kỳ hiệu quả. Mục tiêu này tạo điều kiện để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình, nhiều khi cho phép sản phẩm tiếp cận trực tiếp với nhiều đối tượng khách hàng. Các công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống rất hay sử dụng hình thức tài trợ để tạo điều kiện cho khách hàng thử sản phẩm – một hoạt động thường dẫn đến quyết định mua hàng. Tài trợ được coi là hình thức quảng bá đáng tin cậy và tăng cường khả năng nhận biết của khách hàng Các nhà tài trợ luôn tìm kiếm những cách thức để quảng bá rộng rãi hình ảnh của mình. Các phương tiện truyền thông phục vụ sự kiện luôn nêu tên và đưa ra hình ảnh của nhà tài trợ. Do vậy, việc quảng bá thông qua tài trợ được khách hàng tin cậy hơn nhiều so với quảng cáo thuần túy và hoạt động này giúp khách hàng nhận biết rõ hơn sản phẩm của doanh nghiệp. Để tối đa hóa mục tiêu quảng bá trong tài trợ, điều quan trọng là doanh nghiệp tài trợ phải có một chiến dịch truyền thông toàn diện để hỗ trợ thêm cho việc khuếch trương doanh nghiệp. Tìm ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh Việc tài trợ cho các sự kiện, đặc biệt là trong những trường hợp độc quyền tài trợ, là một cách thức quan trọng để tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Tên của doanh nghiệp bạn có cơ hội để nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh khác. Việc này đặc biệt hữu ích nếu doanh nghiệp bạn muốn cạnh tranh với các đối thủ có tiềm lực tài chính lớn hơn. Tạo được sự thân thiện Khách hàng mục tiêu thường cảm nhận về sự tài trợ với thái độ tích cực, thiện cảm. Họ nghĩ bạn có nhiều nỗ lực đem lại thành công cho sự kiện, tức là làm họ được thỏa mãn hơn. Nhờ tài trợ, hình ảnh của doanh nghiệp được thiện cảm hơn, trở nên gần gũi hơn đối với khách hàng. Sự thân thiện này chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp bạn.
Theo Đầu tư
|
Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012
Tài trợ – một hình thức marketing hiệu quả
07:20
Hoàng Phong Nhã
No comments
0 nhận xét:
Đăng nhận xét