Có rất nhiều nhân tố đóng góp cho sự thành công trong nghề nghiệp, nhưng có một nhân tố thường hay bị bỏ sót là nghệ thuật để trở thành một người quyết đoán.
Quyết đoán là sự cân bằng giữa nhút nhát và quá khích, nó thể hiện bạn mà không phải đánh đổi điều gì.
Với một số người, để đạt được sự cân bằng đó có nghĩa là không quyết liệt và lạnh lùng. Nhưng với một vài những người khác nó có nghĩa là sự cố gắng dần dần để đạt được những điều họ muốn. Palmer khuyên bạn hãy thành thật và xem xét lại bản thân là bước đầu tiên để đánh giá mức độ quả quyết của bạn.
Vì thế, nghề nghiệp nào thì sự quyết đoán là vô cùng cần thiết? Dưới đây là 3 lĩnh vực chủ yếu đòi hỏi sự quyết đoán.
Tiền lương
Trở thành người quyết đoán có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn cả nghề nghiệp của bạn.
Palmer nói “Tôi đã gặp rất nhiều khách hàng mất hàng ngàn đô la chỉ bởi vì họ không đủ quyết đoán để thương lượng tiền lương và đòi tăng lương. Phụ nữ đặc biệt có xu hướng có vấn đề với sự quyết đoán khi tiền rơi vào tay họ”.
Những nhà tư vấn nghề nghiệp đồng ý rằng bạn nên chờ sếp của bạn chú ý đến sự đóng góp của bạn và thưởng bạn với chế độ lương cao hơn những gì bạn bỏ ra.
Dee C. Marshall, một chuyên gia về công việc và cuộc sống khuyên bạn nên viết những yêu cầu ra giấy, phác họa những thành tựu của bạn, và đưa vào trong cuộc họp để thảo luận với sếp. “Bạn nên đi đứng một cách tự tin và đưa ra yêu cầu của mình.
Trong các cuộc họp
Các cuộc họp là hoàn cảnh tốt để trở thành người quyết đoán. Chuyên gia Rebecca Kiki Weingarten nói “ Nó còn là cơ hội để bạn tỏa sáng”.
Sử dụng các cuộc họp để chia sẻ những ý kiến sáng tạo và các giải pháp cho các vấn đề sẽ giúp bạn nổi bật trước sếp của bạn. Weingarten còn chỉ ra rằng thậm chí hỏi những câu hỏi trọng tâm cũng là quyết đoán.
“Một trong những khách hàng của tôi đã được thăng chức phó giám đốc chỉ bởi vì anh ta đã đóng góp những ý kiến trong các cuộc họp” Palmer nói. “ Anh ta đã đã từng là cấp dưới trong công ty, nhưng sự đóng góp của anh ta tuyệt đến mức sếp của anh ta đã nhìn thấy được tiềm năng của anh ta, và thăng chức cho anh ta”.
Tạo ra các giới hạn
Nếu những đồng nghiệp đang làm bạn phát điên hoặc bắt nạt bạn, đã đến lúc tạo ra các giới hạn. Palmer nói có rất nhiều kẻ chuyên bắt nạt những nhân viên trong công ty và trở nên quyết đoán sẽ cho phép bạn đưa ra các giới hạn để không trở thành kẻ bắt nạt chính mình.
Hãy học cách nói không để từ chối khi khối lượng công việc riêng của bạn đã quá tải là một kĩ năng quan trọng cho mọi nhân viên ở bất kì cấp nào. Với một vài người, nói không là phương thức khó nhất của sự quyết đoán.
Đào tạo sự quyết đoán không chỉ mang lại lợi ích cho những nhân viên trong công ty mà còn cho cả các Cá nhân. Nói tóm lại nếu muốn làm tốt công việc bạn hãy trở thành một người quyết đoán.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét