Mục
đích cuối cùng của các doanh nghiệp thực hiện marketing là tăng doanh
thu và hiệu quả của việc kinh doanh tăng cao nhưng hạn chế mức chi phí
cho hoạt động này.
1.
Tìm một số biện pháp ít gây tốn kém chi phí nhằm làm tăng giá trị của
sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó hãy thử tăng giá bán.
Thông thường, cả doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp đều tăng.
Phương pháp: Có 3 yếu tố ảnh hưởng mạnh đến hiệu quả sản xuất. Thứ nhất là tần suất, nếu một quảng cáo
xuất hiện nhiều lần thì sẽ được mọi người biết tới và ghi nhớ. Thứ hai
là nội dung của quảng cáo, mọi người không đếm số lần quảng cáo mà chỉ
nhớ ấn tượng mà nó tạo ra. Cuối cùng là môi trường hay phương tiện
quảng cáo, quảng cáo trên truyền hình, báo, tạp chí, biển tấm lớn, tấm
nhỏ hay đài phát thanh, PR hoạt động mang tính chất công đồng cao vớI
các buổI toạ đàm , hộI nghi, hộI tháo đạm đà về nộI dung….sẽ tạo ra
hiệu ứng cảm nhận khách nhau cho mỗI ngườI nhận thông tin…
2.
Tìm cách làm cho khách hàng phải đi đến một quyết định dứt khoát giữa
mua sản phẩm và không mua sản phẩm. Càng đem đến cho khách hàng nhiều
sự chọn lựa thì khả năng họ không ra quyết định mua hàng càng cao và
doanh nghiệp sẽ không bán được hàng.
Phương pháp: Hãy đưa ra mỗI sản
phẩm có giá trị riêng biệt và đáp ứng đúng theo từng nhu cầu của khách
hàng cần và muốn. Tránh sự do dự tạI sao giá đó , sản phẩm đó và tất cả
đều như nhau chỉ thay đổI về mặt hình thức bao bì bên ngoài thôi.
3. Bạn có thể chứng minh sản phẩm mình có giá thấp bằng cách chia giá của nó thành những phần nhỏ nhất, chẳng hạn giới thiệu:
“Chỉ cần bỏ 10.000 đồng mỗi ngày là bạn đã có thể tận hưởng dịch vụ
này” đối với một dịch vụ có giá cao tới 3.650.000 đồng/năm.
Phương pháp:
Đưa ra các hình thức công điểm, tích luỹ nhầm chia ra giá thành sản
phẩm nhỏ lại..tạo cho khách hàng có sự so sanh đốI vớI việc bỏ ra một
lần số tiền lớn để sở hữu sản phẩm đó . Cách hình thức trả góp ..là
cách tốt để khách hàng có thể sở hữu ngay sản phẩm của doanh nghiệp.
4.
Đem đến cho khách hàng một phần thưởng bất ngờ sau mỗi giao dịch mua
bán. Điều này sẽ giúp tránh được trường hợp khách hàng lưỡng lự, chờ
cho đến giờ chót hoặc thay đổi ý định mua hàng.
Phương pháp:
Tặng ngay những món qua dể thương sau mỗI lần mua qua ( có thể là 1
phiếu cào may mắn hoặc phiếu rút thăm trúng thưởng ngay lúc đó. Tao cảm
giác vui vẽ khi khách hàng tham gia mua hàng hoá tạI cửa hàng ).
5.
In mẫu quảng cáo nhỏ hay nhất của doanh nghiệp vào một bưu thiếp và
gửi nó cho các khách hàng tiềm năng ở thị trường mục tiêu. Bưu thiếp
thường không quá đắt tiền và dễ sử dụng. Những khách hàng vốn không quan
tâm đến các loại hình quảng cáo khác sẽ có khuynh hướng đọc những mẫu
quảng cáo thu nhỏ như vậy…
Phương pháp:
Tạo ra những Brouche or Blog ngô nghỉnh , ấn tượng và không được khổ x
in quá lớn sẽ gây cảm giác cảng trở để khách hàng có thể bỏ vao ngay
túi hoặc cất đi …Nôi dung bên trong thật ngắn gọn , dễ hiểu và đây đủ
thộng tin mà bạn muốn truyền đạt đến ngườI xem..nhớ để tên, địa chỉ ,
email , số điện thoạI hotlines ( hãy gọI ngay …) …
6.
Nếu các khách hàng tiềm năng đặt nhiều câu hỏi với doanh nghiệp thì
điều đó có nghĩa là họ đang có ý định mua hàng thật sự. Hãy nắm bắt cơ
hội này, không nên chỉ trả lời câu hỏi của họ theo kiểu “hỏi gì đáp
nấy”, mà nên tranh thủ cho họ biết lý do tại sao nên mua sản phẩm hay
sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Phương pháp: Làm sao đưa thông tin
sản phẩm đến khách hàng và cho ho hiểu rõ điều họ đang cần chỉ có ở
sản phẩm này.Dịch vụ chúng Tôi mang đến cho bạn là dịch vụ bạn đang cần ở
chúng Tôi !
7.
Chọn ra các nhân chứng trong số những khách hàng hiện tại và sử dụng
họ trong tất cả các quảng cáo. Họ sẽ là những người cung cấp bằng chứng
rằng doanh nghiệp đang đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoặc dịch
vụ như đã cam kết. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng những nhân chứng có thể
nói lên được những lợi ích cụ thể mà họ có được khi sử dụng sản phẩm
hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Phương pháp:
Hoạt động PR là điều mà các doanh nghiệp cần phãi làm…mờI các nhân
chứng đa có ưu thế trên báo đài , điện ảnh.. để họ đưa ra nhận xét và
cảm nhận về sản phẩm.Hoặc các cơ quan, tổ chức có uy tín kiểm định và
xác nhận về mặt chất lượng của sản phẩm.
8.
Trong các trang web của doanh nghiệp, nên đặt ra những câu tiêu đề
chứa đựng nhiều lợi ích mà khách hàng sẽ có được. Điều này sẽ lôi kéo
họ tìm hiểu những nội dung còn lại của trang web.
Phương pháp :
10 cách mở rộng tầm ảnh hưởng của Website bạn đến khách hàng. Những
website thành công mở rộng tầm với của họ xa và rộng! Họ xây dựng những
mối liên kết, những kết nối, những quan hệ đối tác, hay sự sử dụng bất
cứ điều gì có thể mở rộng tầm với của những website của họ. Bởi việc
mở rộng tầm với của họ, những website này tạo ra sự bóc trần lớn hơn,
mang trong nhiều lưu lượng truy cập mục tiêu hơn, thêm sự quan tâm và
thúc đẩy doanh số.
Bạn cần phải làm giống như vậy với
website của bạn. Nó sẽ tăng rất nhiều sự quan trọng website và giúp
website dễ dàng được nhận diện và lưu nhớ. Chúng ta hãy lấy một ví dụ từ
cuộc sống. Giả sử bạn đang sống trong một ngôi nhà nhỏ, với trần nhà
rất thấp.
Một ngày nào đó, bạn quyết định
nâng cao mái nhà lên, thay đổi một vài vậy dụng, thêm một chút trang
trí màu sắc cho ngôi nhà. Lúc đó, không chỉ bạn cảm thấy mới lạ mà tất
cả bạn bè hay khách đến thăm đều cảm thấy mới lạ và đầy tò mò về ngôi
nhà mới của bạn. Nghĩ về website của các bạn tương tự như vậy bạn có
thể thay đổi làm sao website của bạn được nhìn và xét đoán bởi những
người khác sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích thiết thực. Những việc tuy
đơn giản nhưng lại có tác dụng rất lớn cho website của bạn. Bạn có thể
mở rộng tầm với của website của bạn tới tất cả mọi nơi trên thế giới
này.
Sau đây là một số kỹ thuật tốt nhất để mở rộng tầm với của website của bạn.
Viết báo
Đây là một trong những cách thức
hiệu quả nhất để bạn có được những liên kết mục tiêu từ những trang web
lớn! Nếu bạn có hiểu biết về một vấn đề nào đó khá sâu sắc, thì bạn
nên viết những bài báo chuyên ngành đúng theo hiểu biết và sở trường của
mình. Việc viết báo với mục tiêu không phải là để kiếm nhuận bút mà
chính là việc bạn và website của mình sẽ được nhiều người biết đến. Nếu
bài viết hay, có giá trị thực tiễn, trang web của bạn sẽ được nhiều
người quan tâm tìm đọc. Đặc biệt, bạn có thể lồng vào đó một vài từ
khóa quan trọng của mình và một đường link dẫn về trang web của bạn.
Gửi kèm quảng cáo trong quà tặng
Bạn có thể mở rộng ảnh hưởng
website của mình bằng cách tặng cho khách hàng của mình các ứng dụng
văn phòng, các hình ảnh đẹp, bản nhạc hay hoặc các phần mềm hữu ích.
Nhưng kèm vào đó, nhớ đừng quên gửi kèm một hình ảnh, một logo hay một
đường link về website của bạn. Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng hình
thức này để gửi kèm spyware hay trojan nhằm đưa quảng cáo áp đặt hay
thậm chí là phần mềm gián điệp nhằm ăn cắp thông tin cá nhân của khách
hàng. Điều nàysẽ khiến bạn mất nhiều hơn là được.
Xây dựng liên kết kiểu truyền thống
Việc tìm thấy những website liên
quan và yêu cầu những mối liên kết tương hỗ còn là một trong những cách
tốt nhất để mở rộng website của bạn. Bỏ một chút thời gian và công sức
cho việc xây dựng liên kết, bạn sẽ thu về nhiều lợi ích. Ngoài ra, bạn
không được thiếu mục testimonials (các ý kiến, bình luận của khách hàng
về bạn, về website, về dịch vụ của bạn), những khuyến cáo nhỏ đơn giản
về một website hay sản phẩm.
Đánh dấu website của bạn
Bạn nên tạo ra các nút đánh dấu
trang (bookmarks) trên tất cả các trang trong website của mình. Không
những thế, bạn nên làm một favicon- một biểu tượng nhỏ (có đuôi là .ico)
đi kèm với những bookmarks đó. Như vậy, khi khách hàng xem trang của
bạn, họ nhận thấy sự khác biệt. Ngoài ra, nếu đủ kỹ thuật, bạn có thể
sử dụng phần mềm bookmarks website của bạn trên destop của khách -
nhưng trước đó không quên xin phép sự đồng ý của khách hàng.
Ezine hay Newsletter
Bạn cũng có thể mở rộng phạm vi
ảnh hưởng và giữ chân khách hàng của mình thông qua việc cho họ quyền
đăng ký nhận ezine hay newsletter hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Mở
rộng phạm vi website của các bạn bởi việc đề xuất thông tin đa dạng
trong những sự công bố này.
EBooks - sách điện tử
Bạn cũng nên xây dựng những eBooks
- sách điện tử, trong đó nêu lên các thủ thuật, giải thuật hay và
những bài viết giá trị mà chủ đề liên quan đến website của các bạn.
Trong đó, bạn không quên đưa vào những đường link quay trở lại website
của mình.
Viết bài trên các Diễn đàn
Việc bạn có mặc thường xuyên với
nhiều bài viết hay trên các diễn đàn trực tuyến sẽ góp phần rất lớn
trong việc mở rộng tầm với cho website của bạn. Quan trọng hơn, nếu bạn
đưa ra những thông tin giá trị và có ích, website của bạn sẽ được đánh
giá là chuyên nghiệp và có nhiều cơ hội thu hút khách hàng!
Quảng cáo ngoại tuyến
Bạn cũng nên quảng cáo website của
mình ngoài mạng thông qua việc đặt logo, địa chỉ site trên các bảng
quảng cáo, poster, brochure, danh thiếp, áo thun, mũ nón và trên mọi
nơi có thể. Làm điều này bạn được lợi nhiều thứ, trong đó nổi bật là
việc tăng tần suất hình ảnh thương hiệu của bạn trong mắt mọi người và
nó góp phần tạo ra sự tò mò của mọi người khiến họ phải truy cập vào
website của bạn.
Tặng CD, DVD
Ghi lại những phần mềm tốt nhất
hoặc những thông tin độc đáo nhất rồi phân phát chúng cho bạn bè hay
khách hàng ở một bữa tiệc hay một hội chợ nào đó cũng làm tăng tính phổ
biến và nhận diện thương hiệu cho website của bạn.
Sử dụng RSS Feeds và Blogs
Sử dụng Rss Feeds và Blogs là một
trong những cách để mở rộng website của bạn. Tên nguyên bản của RSS là
‘Rich Site Summary’ - bạn tạo ra một bản tóm lược của website và đưa nó
đến với tất cả mọi người. Các webmasters khác sẽ sử dụng RSS của bạn và
đưa vào site của họ. Như vậy, bạn đang tạo ra các website mini giống
như vệ tinh xung quanh website của mình!
Ngoài ra, như website của bạn mở rộng và lớn lên, những cơ hội khác sẽ tự giới thiệu mình… trong phương tiện truyền thông
như Ti vi, bản in truyền thống radio và các mẫu quảng cáo khác. Việc
bắt đầu một chương trình affiliate (hợp tác) website của bạn là tùy
chọn khác bạn có thể muốn xem xét. Một chương trình affiliate có thể
rất mở rộng tầm với của website của bạn.
Như vậy, có thể bạn sẽ có một
website copy bằng một ngôn ngữ khác hay ở một đất nước khác. Như bạn có
thể nhìn thấy rõ ràng, có vô số những cách để mở rộng tầm với của
website của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thử từng phương pháp một cách
thận trọng. Khi có kết quả, bạn tiếp tục đẩy mạnh và bắt tay vào thử
phương pháp khác. Toàn thế giới đang đợi…
9.
Thử nghiệm lại những phương thức tiếp thị đã sử dụng. Phân bổ 80% ngân
sách tiếp thị cho các loại hình tiếp thị đã đem lại hiệu quả cao và
chỉ sử dụng 20% ngân sách còn lại cho các loại hình tiếp thị mới đang
trong giai đoạn thử nghiệm. Thực tế cho thấy các doanh nghiệp đi theo
mô hình này đều liên tục tăng trưởng, ngay cả khi thị trường đang cạnh
tranh ráo riết.
10.
Nhanh chóng xử lý các lời than phiền của khách hàng với thái độ tích
cực. Phải đặt quan hệ khách hàng lên trên lợi ích trước mắt của doanh
nghiệp. Khách hàng sẽ mua hàng thường xuyên của doanh nghiệp và họ
chính là những tác nhân quan trọng giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng
mới.
Posted in: Tiếp Thị
Gửi email bài đăng này
BlogThis!
Chia sẻ lên Facebook
0 nhận xét:
Đăng nhận xét