Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Mục tiêu của bạn có "thông minh"?

 – Đừng xem nhẹ tầm quan trọng của việc viết ra giấy những mục tiêu. Viết ra giấy những mục tiêu là một yếu tố cực kỳ quan trọng để thành công. Tuy nhiên, trước khi viết ra giấy mục tiêu ngắn (1 kỳ catalogue), trung (6 tháng) hoặc dài hạn (1 năm) và cam kết thực hiện nó, chúng ta cần phải phân tích xem mục tiêu của mình có thông minh (smart) hay không?
Smart Goal Setting thumb Mục tiêu của bạn có "thông minh"?
S – Specific (cụ thể)
Mục tiêu của bạn có chi tiết và dễ xác định? Nó có rõ ràng và cụ thể từng bước bạn cần phải thực hiện hay không?
M – Measurable (đo lường được)
Khi đã hoàn thành, làm thế nào bạn biết được rằng mục tiêu đã đạt được? Bạn có biết rằng mục tiêu đã đạt được hay chưa hoặc còn bao lâu để hoàn thành?
A – Assingable (có người chịu trách nhiệm)
Một mục tiêu thông minh thì phải được giao cho ai đó thực hiện. Vì đây là mục tiêu của bạn nên bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm cho mục tiêu này. Bạn có hoàn toàn cam kết thực hiện mục tiêu của mình hay chưa? Khi đã xác định được mục tiêu, bạn hãy bắt đầu bằng cách tìm ra phương pháp để thực hiện chúng.
R – Realistic (thực tế)
Ước mơ của bạn có thực tế hay không? Hãy xác định mục tiêu mà bạn có thể đạt được bằng nổ lực của mình!
T – Time-based (có thời hạn)
Xác lập khung thời gian để thực hiện mục tiêu: cho tuần tới, tháng tới, quý tới hay năm tới…Hãy lập một danh sách công việc hàng ngày và thực hiện theo đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét