Các nhà quảng cáo xây dựng các chiến dịch marketing tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất đến khách hàng. |
Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012
Marketing tích hợp truyền thông ảo & thực
08:27
Hoàng Phong Nhã
No comments
Sự bùng nổ của các mạng xã hội và thiết bị di động như điện thoại thông
minh, máy tính bảng… mở ra kỷ nguyên mới cho truyền thông kỹ thuật số.
Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông đã có
trước đây không vì thế mà chịu lép vế. Google vừa qua đã tung ra quảng
cáo trình duyệt Google Chrome trên truyền hình.
Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy email marketing đang có dấu
hiệu hồi sinh trở lại. Sự tồn tại song song của nhiều loại hình truyền
thông đòi hỏi các nhà quảng cáo xây dựng các chiến dịch marketing tích
hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại
với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất đến khách hàng. Sau
đây là một số công cụ giúp nối liền khoảng cách giữa các phương tiện
truyền thông.
Email thông minh (intelligent mail)
Dịch vụ theo dõi email của Dịch vụ Bưu chính Mỹ (The U.S. Postal
Service) sẽ thông báo cho nhà quảng cáo biết khi nào email quảng cáo đến
được tay người nhận. Khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo tóm lược
nội dung bằng email hoặc qua tin nhắn trên ĐTDĐ. Những email và tin nhắn
này giúp khách hàng biết trước nội dung của những email họ đã nhận từ
các nhà quảng cáo một cách súc tích, ngắn gọn.
PURL
Các nhà quảng cáo chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng
tới email của mình. Sử dụng các đoạn hội thoại mang tính cá nhân hoặc
PURLs, là một trong những phương pháp tốt nhất để thu hút sự quan tâm
của người nhận.
PURL là một địa chỉ
web được cá nhân hóa cho một đối tượng cụ thể nào đó. Nội dung ở các
trang web siêu nhỏ dưới các PURL này sẽ được tùy chỉnh dành riêng cho
khách truy cập đó. Người sử dụng cũng có thể tùy chọn mức độ chia sẻ
thông tin nhiều hay ít tùy ý hoặc nhận thư mời đăng ký bản tin hàng
tháng, xem video… Kết nối tới các mạng xã hội, chia sẻ lại các link,
video, bài viết là tính năng mà các trang cá nhân cần có để tối ưu hóa
trả năng phát tán thông tin.
Mã QR
Một trong những cách hiệu quả nhất thúc đẩy khách hàng tiềm năng ghé
thăm trang web của doanh nghiệp là sử sụng mã QR (Quick Response Code).
Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có thể dễ dàng truy cập vào
website hoặc truy cập các nội dung trực tuyến bằng cách quét mã. Phần
mềm giải mã cài đặt trong máy (thường là miễn phí) sẽ ngay lập tức kết
nối người sử dụng với các nội dung trực tuyến.
Mobio Identity Systems Inc, một công ty thanh toán ở Mỹ đưa ra số liệu:
Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2010 - việc sử dụng mã QR đã tăng hơn 1200%.
QR giờ đây được in phổ biến trên các trang quảng cáo, nhãn hàng, bảng
quảng cáo, áo thun…
Phần mềm phân tích số liệu
Một phần mềm marketing tích hợp sẽ thu thập, tổng hợp toàn bộ thông tin
trong suốt chiến dịch marketing. Phần mềm này giúp nâng cao khả năng
chăm sóc và quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các số liệu thu được đóng
vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh chiến lược marketing trong
tương lai cũng như đào tạo đội ngũ bán hàng làm việc hiệu quả hơn. Các
kênh tiếp thị kỹ thuật số cũng giúp theo dõi hiệu quả của các phương
tiện truyền thông truyền thống. Ví dụ: theo dõi việc quét mã QR có thể
được xem là thước đo cho hiệu quả của các sản phẩm in ấn.
Sự kết hợp của phương tiện truyền thông truyền thống và kỹ thuật số
mang đến cho khách hàng mục tiêu những trải nghiệm mang tính cá nhân. Dù
phản hồi của khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau (người trẻ tuổi,
người trung niên) với các chiến dịch marketing tích hợp này sẽ khác
nhau. Nhưng trên hết, đa dạng hóa các lựa chọn và kênh tiếp cận làm tăng
cả năng thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.
Nguồn tin: Doanh Nhân Sài Gò
0 nhận xét:
Đăng nhận xét