Các phương tiện thông tin liên lạc mới và các công cụ PR giúp nhà kinh doanh ít tốn kém hơn (hiệu quả công việc bằng nhau), thay thế cho việc xây dựng thương hiệu và nhận thức về sản phẩm. | |
Theo con số phát hành của Nhà xuất bản Cục Thông tin trong tháng một, người tiêu dùng của tạp chí quảng cáo và các trang web đã giảm gần 12 % trong năm 2008. Trong khi cắt giảm chi phí là cần thiết để duy trì khả năng chi trả nợ nần của công ty thì nó cũng buộc bộ phận marketing phải đối mặt với việc hoạt động trong điều kiện kinh phí hạn hẹp, và có nguy cơ khiến các công ty bị mất đà và yếu kém dần trong nhận thức về thương hiệu mà họ đã xây dựng được thông qua các chiến dịch dài hạn. Sự xuống dốc trong thời điểm này không có nghĩa là bạn phải hy sinh thị trường mà phải khó khăn lắm mới giành được. Hãy xem nền kinh tế khủng hoảng này như là một cơ hội để bổ sung cho các hoạt động tiếp thị và quảng cáo với mục tiêu là các chiến dịch PR dựa trên kiến thức về thương hiệu của bạn đã thu thập được. Vậy làm thế nào bạn có thể đạt hiệu quả cao mà không cần tốn nhiều công sức? 1.Hãy xã hội hoá hình ảnh của công ty Nếu công ty của bạn vẫn chưa thực hiện một bước nhảy vọt nào vào các phương tiện truyền thông xã hội, bây giờ là một thời gian tuyệt vời để thiết lập một nền tảng cho các hoạt động như vậy. Hãy nghiên cứu các blog công nghiệp hàng đầu, và nếu các blog đó không nằm trong các kế hoạch truyền thông dự phòng của bạn, hãy tập hợp chúng thành một thể thống nhất. Hãy tham gia vào cuộc đàm thoại. Nếu bạn không có thời gian để bắt đầu blog của mình thi hãy trở thành nhà bình luận năng động, hoặc tham gia vào microblogging qua Twitter. Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách sử dụng các công cụ Web 2.0 và phổ biến về bản thân công ty bạn qua các phương tiện truyền thông xã hội, bằng các ứng dụng thường xuyên của những trang tiếp thị hỗ trợ như :Facebook, Twitter, Del.i.cious, YouTube, Digg, v..v.. Các ứng dụng này nhanh chóng trở thành một nền tảng thiết yếu cho tiếp thị và xây dựng thương hiệu, ngày càng có nhiều người tiêu dùng tăng phạm vi hoạt động của họ trên web. 2. Tạo điểm nhấn của riêng bạn trên các thông cáo báo chí Thông cáo báo chí được sử dụng như một cách truyền thống để công bố chiến dịch quảng cáo lớn, giống như những sự kiện bán hàng và ra mắt sản phẩm. Bắt nguồn từ một văn bản thông báo, một phiên bản sẽ thiết lập các giai đoạn để mở rộng hơn và gia tăng hiệu quả thông tin liên lạc được sử dụng để lôi kéo đến cùng các khán giả mục tiêu của công ty. Tuy nhiên, tiến bộ trong công nghệ đã giúp cho các thông cáo báo chí trở nên sinh động hơn, thành công cụ tương tác truyền thông đa phương tiện. Thông cáo báo chí ngày nay thật sự là những bản tin truyền thông, được kết hợp cùng với video, hình ảnh, phương tiện truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, các thay đổi trong cách truy cập và chia sẻ thông tin đã nhắc nhở rất nhiều công ty làm thế nào để đánh giá lại một chiến dịch tiếp thị có thể được thực hiện và các công cụ cần thiết để tạo sự tác động tích cực trong môi trường thông tin liên lạc vô cùng năng động của ngày hôm nay. Kết quả là có thêm nhiều hình thức thông tin liên lạc được chuyển sang thành các thông cáo báo chí đa phương tiện, vì nó có thể chuyển tải một cách toàn diện nhất. Với những người dựa vào hệ thống web căn bản và nền tảng phương tiện truyền thông xã hội như là cách đầu tiên để tiếp cận với thế giới thì khả năng kết hợp các thông điệp, nội dung đa phương tiện và các phương tiện truyền thông xã hội, các liên kết trong một định dạng truyền thông là then chốt. Hơn nữa, cách này không chỉ giới thiệu chiến lược một cách thuận lợi nhất để đạt tới một trong những khán giả mục tiêu, mà còn thông qua các lợi ích kinh tế, củng cố các nỗ lực tiếp thị và Quan hệ công chúng 3. Thực sự nổi bật trong công nghiệp Các khái niệm về tư tưởng liên quan đến vị trí lãnh đạo nhân sự tại công ty giống như một nguồn chuyên môn có sẵn cho các bình luận về vấn đề liên quan đến ngành của bạn. Nếu thực hiện đúng cách, tư tưởng lãnh đạo có giá trị sẽ cung cấp nhiều cơ hội để đưa doanh nghiệp trở thành thành viên quan trọng trong lĩnh vực của bạn và tạo sự chú ý cho các sản phẩm và dịch vụ trên thương trường. Rất nhiều ấn phẩm và các trang web chuyên biệt về công nghiệp chấp nhận các bài viết từ các chuyên gia trong cùng lĩnh vực. Những bài viết này là một cách tuyệt vời để khẳng định vị trí của bạn và tạo ra các phát ngôn viên, đưa nhận thức về thương hiệu của bạn đi xa hơn. Những bức thư gửi tới người biên tập được chấp nhận bởi nhiều bản in và những sự công bố trực tuyến có thể là một cách tuyệt vời khác để làm nổi bật phát ngôn viên, tạo dựng hình ảnh công ty như là một doanh nghiệp tiên phong và có thẩm quyền về một vấn đề hay đề tài nào đó thích hợp cho ngành công nghiệp. Ngoài ra để thúc đẩy việc phát triển chuyên môn của công ty, những nghiên cứu tình huống sẽ đề xuất nên phương tiện tuyệt vời để đánh bóng sản phẩm hay dịch vụ. Chúng còn rất hữu ích trong việc móc nối được sự quan tâm của báo; họ cũng có thể tạo được giá trị song song với đội ngũ tiếp thị của bạn hoặc trang web. Tìm kiếm những khách hàng có các câu chuyện hấp dẫn nhất, phải chăng họ muốn chia sẻ những câu chuyện của họ. Thông thường, họ sẽ rất vui vẻ để thảo luận về sự thành công mà sản phẩm hay dịch vụ mang đến cho việc kinh doanh của mình. Các buổi hội thảo, các cuộc trình diễn thương mại hay trình duyệt web thường mang đến nhiều cơ hội cho những chuyên gia công nghiệp được chủ trì những hội nghị bàn tròn, tham gia vào nhóm thành viên của buổi hội thảo và thậm chí cung cấp các địa chỉ then chốt. Người diễn thuyết thường được miễn phí để tham gia vào sự kiện và có cơ hội vô giá để gia tăng cả về sự nghiệp lẫn thương hiệu cá nhân. Thời hạn cho người diễn thuyết đề xuất có thể được sắp xếp từ nhiều tuần đến nhiều hơn một năm trước khi diến ra sự kiện, do đó phải chắc chắn để lên kế hoạch trước. Hình thức PR truyền thống từng là phần bổ sung quan trọng trong chương trình quảng cáo và tiếp thị. Điểm đáng chú ý là kết quả thu được từ một chiến dịch quảng cáo thành công có thể là vô giá trong việc tạo dựng sự chấp nhận và duy trì thương hiệu trên thị trường. Hãy nhớ rằng, trong các thời điểm khó khăn, không có chi phí thực tế kèm theo để có một bài báo xuất bản khác với thời gian và nỗ lực cần thiết để phát triển câu chuyện hay diễn đạt một bài thuyết trình. Đừng từ bỏ các mục tiêu tiếp thị và thông tin liên lạc của bạn chỉ vì bạn có ít hơn các nguồn lực. Trong môi trường này, các công ty tận dụng hết tất cả các nguồn lực và đưa người sáng tạo nhất vào chương trình thông tin quảng bá, như vậy sẽ có được lợi nhuận cao nhất. Rachel Meranus là phóng viên PR của Entrepreneur.com và là phó tổng biên tập tại pr Newswire. |
|
Theo Abviet |
Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012
Làm việc ít hiệu quả cao
15:47
Hoàng Phong Nhã
No comments
0 nhận xét:
Đăng nhận xét