-------------
Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016
Độc ác và thú tính
10:45
Hoàng Phong Nhã
No comments
Quảng Trung Thiên
-------------
Con
người, theo quan điểm của phương Đông bao gồm hai mặt: thiện và ác.
Phương Tây lại khác, chia làm ba: bản năng (id), bản ngã (ego) và siêu
bản ngã (superego). Cho dù Đông hay Tây, các hiền triết, học giả vẫn
chung mục đích, đó là tìm và lý giải tính năng và sự khác biệt của con
người, sinh vật sống có suy nghĩ và con vật, sinh vật sống chỉ hành động
theo bản năng. Sự chuyển hóa hành vi ứng xử của con người, nhân tính
sang hành động của thú vật, thú tình vẫn chưa được giải thích cụ thể và
nhân loại chỉ có biện pháp để ngăn ngừa sự thóai hóa của con người từ
nhân tính sang thú tính. Chỉ là biện pháp nên nhiều khi trở nên vô hiệu
trước sự tàn bạo, độc ác của con người, ác có thể được cảm hóa thành
thiện, nhưng thú tính vẫn mãi là tính hoang dã ác độc của súc vật không
có khả năng cảm hóa hay hồi cải.
Thế
kỷ 20 được mệnh danh là "thế kỷ giết người hàng loạt". Liên Xô dưới
triều đại Stalin tàn sát khoảng 20 triệu người. Tại Trung Quốc dưới
triều đại Mao Trạch Đông giết hơn 30 triệu người. Cam Pu Chia dưới tay
Khơ Me Đỏ, giết khoảng 1,7 triệu người. Rồi đến Việt Nam dưới triều đại
Hồ Chí Minh giết khoảng 500.000 người trong chiến dịch "cải cách ruộng
đất" và thảm sát khoảng 7000 người tại Huế vào tết Mậu Thân 1968. Dù
giết người ít hơn (!) nhưng chính quyền Hồ Chí Mình nổi trội hơn các
chính quyền cộng sản khác nhờ vào khả năng bán nước, điều mà các nước
cộng sản anh em không dám làm.
Những
tội phạm quốc tế như Hitler cũng chỉ tàn sát người Do Thái, không giết
dân Đức, như bộ tộc Hutu hủy diệt bộ tộc Tutsi tại Rwanda, vùng Trung
Phi Châu. Tội ác của các chính quyền cộng sản lại càng kinh khủng hơn,
giết chính dân tộc mình! Trong tác phẩm "Một ngày dài hơn thế kỷ" [1],
Aimatov đã mô tả dân du mục vùng Trung Á dùng miếng da lạc đà đắp lên
đầu tù binh, đem phơi nắng, miếng da khô lại sẽ siết chặt bộ não, không
gây chết tù nhân nhưng đủ sức tẩy não và biến tù nhân thành thú vật mang
lốt người, "mankurt".
Chính vì vậy người con trai giết mẹ mình chỉ vì không bao giờ nhận ra
mẹ là ai, đối với anh ta khái niệm nhân tính không còn trong ký ức.
Trong anh chỉ có thực thể hiện tại nông cạn của bản năng loài vật: sống,
ăn và làm theo lệnh chủ.
Để
thực hiện sự diệt chủng, những tên đồ tể khát máu kiềm hãm đất nuớc
trong chế độ độc tài và duy trì hệ thống quyền lực tuyệt đối. Chúng xây
dựng một bô máy tuyên truyền và dùng hệ thống giáo dục để tẩy não, nhồi
sọ nhân dân và dụ dỗ, hứa hẹn người dân vào những ảo ảnh hoang tưởng đó
là thiên đường xã hội chủ nghĩa. Nhờ vào quyền lực tuyệt đối vá chính
sách ngu dân, khi chính quyền muốn giết ai chỉ cần tạo ra hình tượng đó
là kẻ thù cần phải tiêu diệt thì người dân khi bị nhồi sọ và chuyển hóa
thành độc ác thì sẽ đồng loạt a dua và rắp tâm thực hiện không cần phải
suy nghĩ.
Chính
quyền cộng sản Việt Nam đã đi xa hơn dân du mục vùng Trung Á, họ dùng
chính sách tuyên truyền và giáo dục ngu dân, nhồi sọ để hủy hoại đầu óc
người dân. Sự độc ác đầy thú tính thể hiện rõ nét trong sự cuồng loạn mê
muội của người dân miền Bắc trong chiến dịch "cải cách ruộng đất"
1953-1956, sự khát máu điên khùng của những người theo cộng sản tại Huế
1968, và cảnh tương tàn của nhân dân miền Nam trong giai đoạn tịch thu
đất đai ép dân vào hợp tác xã, đánh đổ tư sản.
Giáo
dục theo hệ thống tuyên truyền đã bôi bác, bóp méo hình tượng của quan
lại, trí thức, phú nông trong xã hội thành kẻ tham lam tàn ác, bủn xỉn
và ngu dốt. Không biết rằng sự học của những ông tú, ông cử chưa nói đến
ông nghè, phải có đầu óc thông minh nhất đinh mới đạt được mức độ học
thuật vào thời điểm bấy giờ. Làm quan lại, nhưng họ sống rất thanh bạch
và giản dị của kẻ sĩ. Trong hồi ký của mình, Nguyễn Hiến Lê kể lại lời
ngưới bác, “Bác đã vào thăm nhà thờ họ Lê ở Thanh Mai. Nghĩ cảnh thanh
bạch của cổ nhân mà đáng phục. Ông Lê Anh Tuấn làm Tham tụng (như tể
tướng) mà rất nghèo, suốt đời ki cóp, cất được mỗi ngôi nhà ngói, hiện
nay dùng làm nhà thờ họ Lê. Nhà đó chỉ nhỏ bằng nửa nhà mình. Cụ Cúc
Hiên (tức Lê Đình Duyên), thầy học của ông nội, cũng đậu tiến sĩ, làm
đến chức Tư nghiệp Quốc tử giám mà cũng nghèo như vậy... .Đức giản dị,
thanh bạch của cổ nhân, chúng ta đã đánh mất đi nhiều rồi." [2]. Nó mất
đi nhiều rồi ở thời kỳ ông Nguyễn Hiến Lê, nhưng nó đã mất hết trong
thời kỳ tiến lên chủ nghĩa xã hội hoang tưởng của Việt Nam.
Trái
lại, hệ thống giáo dục nhồi sọ, tạo ra tầng lớp quan chức phục vụ chế
độ chứ không phục vụ quốc gia, cố gắng tô vẽ nên hình tượng của tên du
côn với tính khí chất phác, hiền lành, thông minh, nhưng thực tế thì dốt
nát, học không ra chữ và mang đậm tính chất ti tiện tiểu nông. Nền giáo
dục què quặt chỉ đào tạo ra những kỹ sư "cu tèo" và những cử nhân "cái
hĩm" chỉ biết nói dóc và phục tùng chính quyền mà không hề biết bày tỏ ý
kiến hoặc suy nghĩ nhân bản. Sự ưu đãi và khuyến khích tầng lớp du côn
trong xã hội, không cần học, chỉ cần truyền ngôi kế thừa từ cha đến con
đã tạo nên đám quan chức, cường hào trong xã hội với nhân cách đã chuyển
hóa mang đầy thú tính. Chính tầng lớp quan chức và đám trọc phú cơ hội
chủ nghĩa này lại hoang tưởng mang đất nước đi lên xã hội chủ nghĩa trá
hình, thực chất duy trì tính chất tư bản hoang dã, sống trên xương máu
nhân dân.
Để
duy trì sự tồn tại của mình, chính quyền cộng sản Việt Nam không còn
cách nào khác là bám dựa vào tay kẻ khác và nuôi dưỡng, dung túng côn đồ
để bắt nạt, ức hiếp người dân. Hiện tượng cắt đất đai của tổ quốc bán
ăn dần không còn là điều xa lạ. Càng không lạ khi các quan chức chính
quyền vì dốt nát, tham nhũng không đủ sức trả lời những câu hỏi đơn giản
của người dân, kể cả những câu chữ pháp luật mà chính họ cố công đặt ra
để bảo vệ cho chính quyền. Tính chính thống của một chính quyền trở nên
lố bịch khi cấm người dân biểu tình bằng văn bản không người ký! Sự dã
man, thú tính của chính quyền khi dùng hơn 100 công an chìm nổi để trấn
áp gia đình ông Hùynh Ngọc Tuấn tại Tam Kỳ, Quảng Nam hay là dùng một
lực lượng công an hùng hậu để cướp đất gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại
Tiên Lãng, Hải Phòng, chỉ vì chính quyền bất lực trước những yêu cầu hợp
pháp và hợp lý của người dân.
Khi
con người không còn nhân tính thì mọi hành vi để che đậy bản chất tàn
ác đều được tận dụng. Phật là hình tượng dể bị lợi dụng. Ai nói người
cộng sản vô thần? Hãy đến các cơ quan từ sở ban ngành của Việt Nam vào
ngày rằm, mùng một, sẽ bắt gặp người trưởng cơ quan xì xụp cúng vái cầu
khẩn, và sau đó ngừơi bảo vệ cơ quan đợi đến nhang tàn sẽ rút bỏ các
chân nhang ném vào sọt rác phi tang! Lê Khả Phiêu có bàn thờ phật trong
nhà. Ngay bây giờ, khi tên đồ tể khát máu Nguyễn Đắc Xuân vẫn nhương
nhương, khoe khoang những tháng ngày khóac áo cà sa nằm vùng, để rồi vùi
dân Huế trong bể máu. Hãy tưởng tượng lại hình ảnh cũng là con người
nhưng dùng cái bừa để bằm đầu nạn nhân, rồi cuớp đất của họ trong "cải
cách ruộng đất" hay lạnh lùng chĩa súng AK vào người dân thường rồi xả
đạn trong thảm sát tại Huế - Mậu thân. Ai thấu hiểu cho những cái chết
oan khiên tức tuởi? Hãy dạo bước tại nghĩa trang Ba Tầng, Huế thì mới
xúc cảm đuợc thống khổ này, mới tưởng tượng nổi bản chất thú vật của
những tên "mankurt" của thời đại Hồ Chí Minh.
Thú
tính của loài vật là tự nhiên, nhưng thú tính của con người đó là sự
biến đổi. Thời vận suy sàn của dân tộc là điều kiện béo bở cho sự độc ác
nảy sinh. Độc ác và suy đồi đạo đức được dung túng, tích lũy trở thành
thú tính. Việt Nam trở thành mảnh đất đỏ màu máu cho những tên "mankurt"
đương đại tha hồ tác quái trên thân xác người dân, và chúng lại phủ
phục hèn hạ dưới chân của chủ nhân Trung Quốc.
Khi chính quyền cộng sản Việt Nam đã bị Trung Quốc chụp miếng
da lạc đà lên đầu thì trở nên ngoan ngoãn, ngu đần, dể bảo. Chính quyền
cộng sản Việt Nam trở thành công cụ, chỉ biết cúi đầu tuân phục theo
mệnh lệnh của quan thầy mà đàn áp những người Việt yêu nước Việt. Mọi
kêu than, van nài hay đối thoại của người dân vô tội khi bị bức hại trở
thành trò tiêu khiển của bọn quan chức ô trọc vô nhân tính. Người dân
Việt bị cai trị, chăn dắt bởi bầy thú. Thú tính được tán tụng và điều
khiển bởi bàn tay kẻ khác, kẻ thù truyền kiếp phương Bắc. Dân tộc Việt
Nam vẫn phải chìm đắm trong hỗn mang của một nông trại, trại súc vật!-------------
[1] Chingiz Aitmatov, "Một ngày dài hơn thế kỷ", Lê Khánh Trường dịch thuật, NXB Trẻ
[2] Nguyễn Hiến Lê, "Hồi Ký Nguyễn Hiến Lê", NXB Văn học
0 nhận xét:
Đăng nhận xét