Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Đừng để cái chết của dân oan BÙI HỮU TUÂN trở thành vô ích.



Với diện tích bỏng toàn thân 77%, sau 10 ngày tự thiêu, như tôi đã tiên lượng trước đó, ông Tuân cuối cùng đã không qua khỏi (17h 12/7/2018).
Như thường lệ, ngay sau khi sự vụ xảy ra, mõ làng ngày 2/7, ông phó thủ tướng đã dán mác cho nạn nhân với những lý lẽ rằng ông bị kích động, xúi giục từ các thế lực thù địch.
Ai có thể xui một người tự hóa tro mình, chỉ vì bản án vài năm tù? Ai có thể vì chức trưởng thôn được người dân bình bầu mấy năm liền, mà lại đi chia đất xây mộ cho người khác, trong khi mình thì nghèo kiết xác, con thì mắc bệnh tâm thần?
Nếu không phải vì ông bị cấp trên (ban cán sự xã) chơi khăm đổ vấy tội, còn báo chí như những con kền kền rỉa xác, chực chờ dập hạ uy tín người vô tội nhằm tháo đường cho kẻ bất lương chạy tội, động lực ở đâu ông có thể đi đến sự đớn đau tột cùng như vậy? (trong y khoa, chết vì bỏng là một trong những cái chết đau đớn nhất).
Ông là trưởng thôn nhưng tôi gọi ông là dân oan vì ông đã hết lòng vì dân làng không tư lợi. Một kẻ sĩ có thể chết chứ không thể chịu nhục.
Khi báo chí im lặng thì mong mọi người hãy gột rửa danh tiếng cho ông!


( FB Giang Bui)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét