Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Starbucks thực sự là cà phê tốt nhất?

  Không có gì giống như một tách cà phê hương vị đậm đà của quán Joe để bắt đầu ngày làm việc - và không có gì ngạc nhiên khi pha một tách cà phê của mình ở nhà thì rẻ hơn so với giá ở các quán cà phê, chúng ta muốn biết: cửa hàng nào bán thương hiệu cà phê có hương vị tốt nhất? Giá cả có chế ngự phẩm chất hay không?
Để tìm hiểu, chúng tôi cắm trại trong công viên Bryant, New York để thực hiện cuộc thử nghiệm các hương vị cà phê.
Đầu tiên, phương pháp của chúng tôi là: Chọn năm loại cà phê của 5 thương hiệu mang đi xay và sử dụng cùng một phương pháp pha cà phê cho tất cả. Sau đó, trong một thử nghiệm không cho biết trước lý lịch xuất xứ cà phê, chúng tôi hỏi những người yêu thích cà phê để xếp hạng các thương hiệu dựa trên hương liệu và sự đậm đà, cho điểm một đến điểm năm, với năm là số điểm cao nhất. Đây là những loại cà phê có thương hiệu như sau:
(A) Starbucks House Blend Medium Roast
(B) Dunkin Donuts Original Blend Medium Roast
(C) Folger’s Classic Roast
(D) Gevalia House Blend
(E) Walmart Great Value Arabica Medium Roast
Trước khi tiến hành thử nghiệm chính thức, chúng tôi đã thấy rằng “Báo cáo của Người Tiêu Dùng” cũng như đội ngũ các chuyên gia đã đưa ra một số suy nghĩ cho câu hỏi này. Họ tiến hành nghiên cứu riêng của họ và thử nghiệm 75 thương hiệu cà phê. Họ nhận thấy rằng giá cả cao hơn khoảng 25 cents cho mỗi tách 6 oz. thì cà phê  Starbucks House Blend được đánh giá ở mức 57/100. Nhưng, giá cả thấp hơn  15 cents cho mỗi tách, thì cà phê Folger đã về với tỉ lệ là 41/100, trong đó cả hai loại đều được coi là "tốt."
Trong cuộc thử nghiệm hương vị của chúng tôi, thì kết quả như sau:
#1 (E) Wal-mart. Great Value Arabica Medium Roast. Thương hiệu này # 1 cho cả độ đậm đà và hương vị. Tốt nhất của điều này là thương hiệu có giá rẻ nhất chỉ $ 3,38 cho 11 ounces cà phê.
#2 (A) Starbucks House Blend Medium Roast. Nó gây một ấn tượng #1 về sự pha trộn hương vị cà phê.
 #3 (D) Gevalia House Blend. Người thưởng thức đánh giá rằng hương vị là tốt hơn so với độ đậm đà cà phê.
#4 (C) Folger’s Classic Roast.  Độ đậm đà thì vượt qua hương vị cà phê.
#5 (B) Dunkin Donuts Original Blend Medium Roast. Người thưởng thức thì phàn nàn cà phê chưa đạt được yêu cầu.
Tuy nhiên theo  “Báo cáo của Người Tiêu Dùng”, dù cho bạn mua loại cà phê thương hiệu nào đi chăng nữa, thì những yếu tố sau có ảnh hưởng lớn đến việc thưởng thức cà phê:
1. Xem xét việc bạn thích về hương vị hay độ đậm đà chất cà phê. Sữa, đường - đôi khi có thể ảnh hưởng đến.
2. Chọn một máy pha cà phê tốt. Nhiệt độ đạt tới 195-205 độ F giúp tránh được một tách cà phê hoặc thiếu đậm đà hoặc là có vị đắng.
3. Xem xét việc xay hạt cà phê của riêng bạn để giữ được một hương vị tốt tươi./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét