Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Niềm tin ngày tận thế có thể giải thích lý do tại sao Francis là một giáo hoàng trong một vội vàng




A vision of post-apocalypse London from the History Channel series "Strange Rituals" produced by Fox Television/Incubator TV.


By John L. Allen Jr.

Biên tập viên 25 tháng 1 năm 2015

Cuộc họp báo gần đây nhất trong không khí Pope Francis ', được tổ chức trở lại từ Manila vào hôm thứ Hai, là cảm giác khác. Nó tạo ra một vài âm thanh cổ điển liền cắn, kể cả lý do tại sao người Công giáo không phải "giống như con thỏ" và mong muốn của mình để đá một vài quan chức tham nhũng "nơi mặt trời không tỏa sáng."

Có hai mẩu tin khác, tuy nhiên, điều đó đã phần nào bị mất trong shuffle, cả hai đều là quan trọng đối với sự hiểu biết nhiều hơn và nhiều hơn nữa một đặc điểm xác định của Giáo hoàng hiện nay là gì - ông cảm giác cấp bách.

Một trong những nuggets là về một cuốn sách; khác, một chuyến đi.

Vì anh có trước, Francis đi trên con đường của mình để gọi một cuốn tiểu thuyết tận thế năm 1907 bởi một chuyển đổi từ tiếng Anh Anh giáo được gọi là "Chúa tể của thế giới." Cuốn tiểu thuyết đưa ra một tầm nhìn dystopic của một cuộc xung đột cuối cùng giữa chủ nghĩa nhân đạo thế tục và Công Giáo, với Cuộc tranh chấp đang diễn ra trên các lĩnh vực: Armageddon.

Tác giả Robert Hugh Benson mô tả một thế giới mà trong đó chủ nghĩa Mác và chủ nghĩa thế tục đã chạy bàn, mà đỉnh cao là một sức lôi cuốn "vị cứu tinh" con số, ngày càng được công nhận như là Anti-Christ, người phát sinh để dẫn dắt một chính phủ thế giới. Các cuộc tấn công vào các biểu tượng Kitô giáo và các tín hữu gắn kết, và trợ tử được thực hiện rộng rãi.

Francis đầu tiên ca ngợi cuốn tiểu thuyết trở lại vào tháng Mười năm 2013, trong bối cảnh của một bài giảng trong đó ông tố cáo những gì ông gọi là "progressivism vị thành niên." Ông quay trở lại "Lord of the World" trong cuộc họp báo máy bay gần đây, nói rằng, "Tôi tư vấn cho bạn để đọc được ", vì nó giải thích những gì ông có nghĩa là một tài liệu tham khảo để" thực dân ý thức hệ "trong một phiên họp với 20.000 gia đình Philippines tại Manila.
Quảng cáo

Một số tìm thấy cuốn tiểu thuyết tiên tri, người khác một chút 'ra khỏi đó. "Đối với mục đích phân tích, điều quan trọng là cảm giác quan tâm của mình rằng thế giới đang đạt tới một bước ngoặt và không có nhiều thời gian để thiết lập những điều đúng.

Đó không phải để nói Francis tin ngày tận thế là quanh góc. Tuy nhiên, sự yêu thích của các tiểu thuyết dường như để theo dõi với niềm tin của mình mà nhân loại đang làm cho một số sự lựa chọn dứt khoát hôm nay, từ nền kinh tế với môi trường, và nếu chúng ta có được những lựa chọn sai lầm, hậu quả có thể còn tồi tệ hơn chúng ta nhận ra.

Tất cả đều mang đến cho chúng ta một chút ấn tượng thứ hai từ cuộc họp báo hôm thứ hai, đó là cái nhìn tổng quan về lịch trình đi lại chờ ông Francis '.

Ngoài chuyến thăm tháng chín của ông đến Hoa Kỳ, Francis cho biết ông cũng có kế hoạch đến thăm ba nước Mỹ Latinh trong năm nay - Ecuador, Bolivia, Paraguay và - và ba năm tiếp theo, bao gồm Chile, Argentina, Uruguay và, với Peru có thể được rãnh vào một trong những chuyến đi là tốt.

Đức Thánh Cha cũng cho biết ông dự định đến thăm hai quốc gia châu Phi vào cuối năm 2015, nói rằng họ có khả năng sẽ được Uganda và Cộng hòa Trung Phi.

Đó là một tập hợp đầy tham vọng của kế hoạch, với ý định của mình để đi đến Cộng hòa Trung Phi đứng ra như là đặc biệt là táo bạo.
Nhiều hơn từ Crux

     Chuyến thăm Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến Sri Lanka và Philippines đặc trưng một chút của tất cả mọi thứ - bao gồm bão chính trị và vật lý. (AP Photo)
     Francis có thể có nhiều điều, nhưng châu Á đã chứng tỏ ông không bao giờ buồn tẻ
     Đức Thánh Cha Phanxicô đến ở Sri Lanka chỉ sau khi cuộc bầu cử gây tranh cãi cay đắng nhìn thấy đối thủ Maithripala Sirisena, trên, lật đổ Tổng thống đương nhiệm Mahinda Rajapaksa. (AFP Photo)
     Xem gì cho là Đức Giáo Hoàng Francis đá châu Á của cơn bão
     Ấn Độ đang nhanh chóng trở thành một trung tâm đối với tình cảm chống Kitô giáo và bạo lực bởi các gốc Hindu.
     Vạch trần ba huyền thoại về bạo lực chống Kitô giáo

hơn

Đất nước này vẫn là một vùng chiến sự đang hoạt động, với các cuộc xung đột với một số mức độ vi phạm xuống dọc theo Hồi giáo / dòng Christian. Bởi vì sự bạo lực, Cộng hòa Trung Phi hiện đang được một lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về du lịch, mà gần đây đã được mở rộng thông qua vào cuối tháng Giêng năm 2016.

Francis kỹ thuật sẽ không được vi phạm, ông nên đến vào tháng hoặc tháng mười hai, khi ông gợi ý, kể từ khi lệnh cấm có chứa một miễn trừ đối với "nghĩa vụ tôn giáo." Người ta vẫn phải tự hỏi, tuy nhiên, lý do tại sao Giáo Hoàng sẽ không thích chờ đợi chụp để dừng lại.

Như ở Philippines vào tuần trước, khi Đức Giáo Hoàng đã lên kế hoạch để bay vào răng của một cơn bão nhiệt đới để thăm những người sống sót của một 2013 siêu bão, ngỡ rằng trợ lý và nhân viên an ninh sẽ cố gắng thuyết phục Francis suy nghĩ lại về chuyến đi chơi .

Dựa trên nhấn mạnh của ông vào tuần trước đi trước anyway, Francis có thể không ở trong tâm trạng chờ đợi xung quanh.

Từ cuộc bầu cử cách đây hai năm, Francis đã đưa ra một cơn lốc của các sáng kiến - từ cải cách Vatican để tài liệu bộ phim bom tấn, từ sáng kiến ngoại giao táo bạo để cuộc họp tự phát và cử chỉ. Đôi khi nó có vẻ như thể anh ta đang cố gắng nhồi nhét hoạt động đó sẽ kéo dài nhất papacies một thập kỷ thành hai năm đầu tiên của mình, đưa ra câu hỏi về lý do ông là trong một vội vàng như vậy.

Với tài liệu tham khảo lặp đi lặp lại của mình để "Lord of the World," cơn sốt của ông có thể không được liên quan chỉ để một linh cảm rằng 78 anh ấy có thời gian hạn chế, hoặc kiến thức của mình rằng ông đã được bầu vào một nhiệm vụ cải cách.

Một thời gian ngắn trước khi nghỉ hưu cuối tháng mười một, Đức Hồng Y Francis George của Chicago cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông Crux muốn hỏi Francis về mình "tầm nhìn cánh chung mà các anti-Christ ở với chúng ta," và cho dù đó là giải thích tốc độ mạnh mẽ của Đức Thánh Cha.

(Trong thần học Công giáo, "cánh chung" là nghiên cứu về các giai đoạn cuối cùng của cuộc sống con người và lịch sử, có được những gì đôi khi được gọi lưỡi-in-má "cuối cùng bốn" -. Chết, phán xét, thiên đàng và địa ngục)

"Không ai có vẻ quan tâm đến điều đó, nhưng tôi thấy nó hấp dẫn," George nói. "Tôi hy vọng trước khi tôi chết tôi sẽ có cơ hội để hỏi [Francis] làm thế nào bạn hiểu được chức vụ của mình, khi bạn đặt cuối cùng lần trước chúng ta như một chìa khóa."

Trong thực tế, Francis có thể đã trả lời câu hỏi của George.

Bình luận thứ hai về "Lord of the World" gợi ý trả lời của ông có thể đun sôi xuống: "Yes, Virginia, có một con quỷ, một anti-Christ, và một lần cuối ... và nếu chúng ta muốn tránh điều tồi tệ nhất của nó, chúng tôi được tốt hơn nứt. "

Công giáo châu Phi trong đường dây của lửa

Phát biểu của châu Phi, trong những ngày gần đây Niger đã trở thành tâm điểm mới nhất của bạo lực Hồi giáo cực đoan.

Đó là một đất nước 17 triệu ở Tây Phi đó là áp đảo người Hồi giáo, nơi một cộng đồng nhỏ bé của 22.000 người Công giáo thấy mình trong các dòng của lửa vì phẫn nộ Hồi giáo trên các tạp chí châm biếm của Pháp miêu tả mocking Charlie Hebdo của Muhammad.

Theo báo cáo phương tiện truyền thông, 15 người đã thiệt mạng trong một làn sóng các cuộc tấn công gần đây, với hơn 130 người bị thương. Một số 45 nhà thờ, một trại trẻ mồ côi, và một trường học Kitô đã bị thiêu rụi trong Niamey, thủ đô Niger.

Để đối phó với các cuộc tấn công, tất cả các hoạt động Công giáo ở Niger đã bị đình chỉ, trong đó có lễ kỷ niệm của Thánh Lễ Chúa Nhật. Đức Tổng Giám Mục Michael Cartateguy Niamey nói với Đài phát thanh Vatican hôm thứ Năm rằng 12 trong số 14 giáo xứ Công giáo của đất nước đã được lục soát hoàn toàn.

"Không có gì là trái; tất cả mọi thứ đã được đốt cháy, "Cartateguy nói.

Vị giám chức nói rằng người Công giáo ở Niger đang có một thời gian khó khăn để hiểu những gì đang xảy ra, sau nhiều năm chung sống hoà bình.

"Chúng tôi không có gì chống lại cộng đồng Hồi giáo; trái lại, "Cartateguy nói. "Thay vào đó, chúng ta phải tăng cường hơn nữa mối dây hiệp nhất và tình huynh đệ, chúng tôi đã xây dựng."

Xem sự phẫn nộ trên toàn cầu và tình đoàn kết mà theo 07 Tháng một cuộc tấn công tại Paris, một số nhà lãnh đạo Công giáo tại châu Phi cho biết, họ muốn xem các vận động trên toàn thế giới cùng đại diện nạn nhân của họ.

Hai tuần trước, 23 người đã thiệt mạng tại Nigeria bởi ba nữ đánh bom liều chết, một báo cáo chỉ 10 tuổi. Trong tuần trước, hàng trăm người đã bị thiệt mạng khi phiến quân Boko Haram bị bắt một thị trấn ở bang Borno Nigeria.

Đức Tổng Giám Mục Ignatius Kaigama của Jos, nằm ở miền trung Nigeria nơi Boko Haram đang hoạt động, đã cáo buộc phương Tây bày tỏ sự phẫn nộ lớn hơn nhiều so với cái chết của 12 người trong Paris hơn ngàn trong Nigeria và các quốc gia châu Phi láng giềng.

"Đừng quên rằng chúng ta đang ở đây, chúng ta đang đau khổ, mà nhiều người đã bị giết chết, mà nhiều người đã trở thành di dời, rằng họ không có một nơi để sống," Kaigama nói.

Ông cho biết các nạn nhân của Boko Haram cần cùng một tinh thần đoàn kết mà các nạn nhân của các cuộc tấn công Charlie Hebdo đã nhận được.

"Chúng ta cần tinh thần đó được lan truyền khắp nơi", Kaigama nói. "Không phải chỉ khi [một cuộc tấn công] xảy ra ở châu Âu, nhưng khi nó xảy ra ở Nigeria, trong Niger, trong Cameroon."

Trong một cuộc phỏng vấn tháng Chín với Crux, Đức Hồng Y Timothy Dolan của New York được gọi là Giáo hoàng Francis được càng mạnh mẽ càng tốt về tiếp tay cho giám mục như Kaigama.

"Hãy làm việc với Ignatius Kaigama ở Jos, vì anh cần chúng ta," Dolan nói. "Hỗ trợ giám mục như những người đang ở điểm khó khăn."

Điều đó làm cho nền mong muốn của Giáo hoàng tới thăm Cộng hòa Trung Phi tất cả những ấn tượng hơn, với các phe phái vũ trang trên cả hai mặt của / chia Christian Hồi giáo bị cáo buộc tội ác chiến tranh và vi phạm nhân quyền.

Các chuyến đi chơi cung cấp Francis một cơ hội không chỉ để hoạt động như một sứ giả hòa bình, nhưng để bỏ hợp pháp hóa chủ nghĩa cực đoan tôn giáo và bạo lực không cần biết nó đến từ - bao gồm cả những trường hợp trong đó các Kitô hữu không chỉ là nạn nhân, mà còn là thủ phạm. Một lãnh đạo của lực lượng dân quân Thiên chúa giáo ở Cộng hòa Trung Phi, ví dụ, đã bị bắt giữ bởi gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc trong tháng và tính chịu trách nhiệm cho một spree của vụ giết người, hiếp dâm, và cướp bóc.

Sự cấp bách của việc thời điểm đó có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc giải thích lý do tại sao Francis muốn thực hiện chuyến đi, vì như các ví dụ của Niger và Nigeria show, các chi nhánh tiềm năng hầu như không chỉ giới hạn trong các nước Cộng hòa Trung Phi.

Sau chuyến đi của Đức Giáo Hoàng, ngôi sao một hồng y của Philippines tỏa sáng

Dưới đây là một ý nghĩ cuối cùng về Giáo hoàng Francis '15-ngày 19 tháng 1 nghỉ ở Philippines, kết thúc với một kỷ lục mọi thời đại cử tri đi bầu cho một Thánh Lễ của Đức Giáo Hoàng. Một kinh ngạc 6-7.000.000 người Philippines được ước tính đã bất chấp một cơn bão nhiệt đới để tham dự phụng vụ chính thức của Đức Thánh Cha.

Ngoài khía cạnh kỷ lục rung khác của nó, chuyến đi đã tạo ra một ứng cử viên mới cho máy chủ tốt nhất của một chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha bao giờ: Đức Hồng Y Luis Antonio "Chito" Tagle, tổng giám mục 57 tuổi của Manila của những người được mệnh danh là "Asian Francis" vì tương triết học của ông với Giáo hoàng người Argentina.

Các chuyến đi chơi cũng đã đi từ một điểm hậu cần xem, đó là không có thành tựu nhỏ cho các đám đông lớn và thời tiết đe dọa, và Tagle xứng đáng một số tín dụng để thực hiện các chuyến tàu chạy đúng giờ.

Bên cạnh đó, Tagle đã phổ biến trong thời gian chuyến thăm, trong số những thứ khác xuất hiện mỗi đêm cho các cuộc họp báo hàng ngày được cung cấp bởi các phát ngôn viên của Vatican, linh mục Federico Lombardi.

Đó là điều mà các máy trong hầu hết các địa điểm khác không bận tâm làm, và nó dành Tagle một cơ hội để đưa ra một vài vụ cháy tiềm năng. Vào ngày thứ Sáu, ví dụ, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã sử dụng địa chỉ của mình để chào đón Đức Thánh Cha Francis để cung cấp một cuộc tấn công khá sắc bén trên các giám mục Philippines địa phương, mặc dù anh miễn Tagle từ bản cáo trạng, gọi anh là "người đồng cảm."

Phản ứng trước những lời nói đe dọa trở thành một dòng chính của câu chuyện trên báo chí địa phương, cho đến khi Tagle đã ban hành một lời nhắc nhở trong một cuộc họp báo rằng Francis sẽ có trong thị trấn chỉ có một vài ngày nữa, trong khi đó họ sẽ có nhiều thời gian để nói về Aquino.

Điều đó dường như làm các trick, và thứ Bảy thảo luận buổi sáng của các bài phát biểu đã trở thành hơn giống như một chú thích.

Hosts hầu như luôn luôn làm cho một vài địa chỉ cho Đức Giáo Hoàng, một để nói xin chào và một để nói lời tạm biệt, và nói chung các bài phát biểu đều bị lãng quên ngay sau khi chúng được phát âm. Tagle, tuy nhiên, sử dụng nền tảng của ông để lại một ấn tượng thực sự, đó không có nghĩa là kỳ tích khi Francis luôn riveting là điểm thu hút chính.

Trong một phiên họp trong nhà thờ Manila vào thứ sáu, Tagle đã chỉ ra rằng tòa nhà đã bị hư hại và phá hủy nhiều lần trong những năm qua, trong đó có một trận động đất trong thế kỷ 19 và một chiến dịch ném bom trong Thế chiến thứ II.

"Nhà thờ này đã được san bằng mặt đất nhiều lần, nhưng nó từ chối biến mất," Tagle nói. "Nó mạnh dạn tăng lên từ đống đổ nát - giống như người dân Philippines."

Tagle theo kiểu hiện diện của Đức Thánh Cha là một thuốc giải độc để thổi gần đây, trong đó có một cơn bão và một trận động đất xảy ra trong cả năm 2013.

"Bây giờ, khi nhiều người dân nghèo chúng tôi đang bắt đầu tỏa sáng từ thiên tai và con người gây ra gần đây, bạn, Đức Thánh Cha đến với chúng tôi," ông nói. "Bạn mang lửa, không để tiêu diệt, nhưng để làm sạch. Bạn mang lại một trận động đất, không phải để phá vỡ nhưng thức tỉnh. "

Nó được khuấy công cụ, và nó dường như nắm bắt được tâm trạng của hàng triệu người Philippines.

Vào chủ nhật Tagle đã ở đó một lần nữa, trong một cuộc chia tay với Francis tại Lễ công rất lớn.

Ông nói với Phanxicô rằng ông đã sẵn sàng để đi, "mọi người Philippines muốn đi với bạn." Một tiếng gầm lớn phát sinh từ đám đông, và ngay lập tức Tagle mỉm cười và nói thêm, "Đừng lo lắng, không đến Rome."

Thay vào đó, ông cho biết, Philippines muốn theo Francis "đến những vùng ngoại vi -. Đến shanties, để tế bào tù, bệnh viện, để thế giới chính trị, tài chính, nghệ thuật, khoa học, văn hóa, giáo dục và truyền thông xã hội"

Họ muốn theo Francis đến những địa điểm, ông nói, "mang ánh sáng của Chúa Giêsu."

Cuối cùng, ông đã dẫn dắt khán giả trong tụng kinh một vài cụm từ chia tay với Đức Giáo Hoàng, và nó đã được sờ thấy từ phản ứng mà người dân của mình ở với Ngài, thấy Ngài không chỉ là một công chức nhà thờ nhưng, trong một nghĩa nào đó, tiếng nói của họ.

Bất cứ ai theo dõi hiệu suất của Tagle có lẽ đã đi cảm giác rằng họ đã tìm ra tương lai của đạo Công giáo ở châu Á, và có lẽ là một ứng cử viên để đóng một vai trò lớn hơn trong Giáo Hội xuống dòng.

Một sự tò mò cuối cùng về Tagle, chỉ đơn thuần là một bài tập suy nghĩ.

Khi Đức Giáo Hoàng John Paul II, một người Ba Lan, đã đến Philippines vào năm 1995, ông đã thu hút 5 triệu, và Francis, một người Argentina, đã thu hút 6-7 triệu trong năm 2015. Số Phanxicô là điểm đáng lưu ý cho rằng vào cùng ngày , thêm 2 triệu người Philippines bật ra trong Cebu, trên một hòn đảo khác nhau khoảng 350 dặm, cho một đám rước truyền thống vinh danh của Santo Niño, hoặc Thánh Infant.

Hoàn toàn giả thuyết, tưởng tượng rằng tại một số điểm trong tương lai Tagle được bầu giáo hoàng và lịch trình một trở về quê hương với Philippines. Anh ấy đã cực kỳ phổ biến, người Philippines đã được xử lý để hiển thị lên với số lượng lớn, và Tagle sẽ là một nguồn gốc của niềm tự hào quốc gia bao la như Pinoy giáo hoàng đầu tiên.

Nơi nào bạn nghĩ rằng Las Vegas sẽ đặt trên / dưới cho việc tham dự thánh lễ tại đó?
Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên  email Facebook  này câu chuyện  bình luận về câu chuyện này  55


Nguồn: http://www.cruxnow.com/church/2015/01/25/apocalyptic-beliefs-may-explain-why-francis-is-a-pope-in-a-hurry/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét