Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Yahoo : Nạn nhân bị của ngôi hai "linh mục râu xanh " trẻ em thúc giục giáo hoàng phải hành động


AFP
Bởi Carola Sole
    

Victims of sexually abusive priests from across the Americas joined forces to urge Pope Francis to allow civilian justice to punish pedophiles and those who covered up their crimes
.

Nạn nhân của các linh mục lạm dụng tình dục từ khắp châu Mỹ tham gia lực lượng để đôn đốc Giáo hoàng Francis để cho phép công dân trừng phạt quỷ yêu râu xanh và những ngài bao che tội ác của chúng .
.
     .

Mexico City (AFP) - Nạn nhân của các linh mục lạm dụng tình dục từ khắp châu Mỹ tham gia lực lượng thứ hai để đôn đốc Giáo hoàng Francis để cho phép công dân để trừng phạt con quỷ râu xanh ngôi hai và những người bao che tội ác của họ.

    
Từ Hoa Kỳ để Argentina, Chile, Mexico và các quốc gia khác, nạn nhân đã ban hành thư được công bố tại thành phố Mexico nói với các vị giáo hoàng người Argentina rằng "những lời nói suông không đủ."

Bức thư nói rằng chỉ thử nghiệm dân sự và cải cách Giáo Hội sẽ đặt dấu chấm hết cho "vụ diệt chủng tuyệt vời của hàng ngàn trẻ em trai và trẻ em gái, người đã hy sinh để che giấu các vụ xì căng đan và để cứu vãn hình ảnh và uy tín của các đại diện của Giáo Hội Công Giáo trên thế giới."

Các nạn nhân cho biết những lời răn gần đây của Đức Thánh Cha về lạm dụng tình dục trong Giáo Hội là "mơ hồ và mâu thuẫn" bởi vì họ không dẫn đến bất kỳ "quá trình pháp lý đối với sự thật và công lý."

Lá thư được đọc bởi Jose Barba, một trong những nạn nhân của Marcial Maciel, người sáng lập của Mexico Legion siêu bảo thủ của Chúa Kitô để người chết trong năm 2008.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi "không khoan nhượng" của các linh mục lạm dụng từ khi được bầu tháng 3 năm 2013.

Các nạn nhân của nạn ấu dâm Jose Barba (L) và Juan Carlos & nbsp; & hellip;
Các nạn nhân của nạn ấu dâm Jose Barba (L) và Juan Carlos Cruz (C), và cựu linh mục Mexico Alberto Ath ...

Ông đã yêu cầu nạn nhân cho sự tha thứ, đã cam kết để chống ấu dâm và hình thành một Giáo Hội panel bảo vệ trẻ em.

Trong tháng này, ông đã đưa ra một thư mạnh mẽ, diễn đạt cho các giám mục cảnh báo hàng giáo sĩ Công giáo La Mã họ không bao giờ phải cố gắng che đậy sự lạm dụng tình dục.

Ông cũng đã can thiệp trong trường hợp như một ở Tây Ban Nha mà thấy 10 linh mục bị buộc tội lạm dụng tình dục một cậu bé dâng lễ.

Trong khi Đức Giáo Hoàng bày tỏ "nỗi đau thươngi" và ra lệnh điều tra thờ vào vụ án, một tòa án Tây Ban Nha giảm chi phí so với chín của các giáo sĩ vì những tố cáo đã chờ đợi quá lâu để làm tốn thêm các chi phí.

- "Mất hy vọng '-

Tại cuộc họp báo ở Mexico City, một số nạn nhân hỏi cam kết của Đức giáo hoàng chống ấu dâm trong Giáo Hội.

"Chúng tôi yêu cầu các giáo hoàng, ít nhất, hãy thực hiện theo lời của Ngài đã nói bởi vì tất cả chúng ta có thể làm cho các tiêu đề. Các Tiêu đề đủ rồi . " Juan Carlos Cruz, một nạn nhân của Chile cho biết ông đã cảm nhận  "sự phản bội sâu sắc" bởi hàng giáo phẫm.

Julieta Anazco của Argentina cho biết rằng khi Francis còn là  Hồng Y Jorge Mario Bergoglio tại Buenos Aires, ông "không bao giờ tiếp bất cứ ai," mặc dù nạn nhân yêu cầu đến gặp ông ta.

"Chúng tôi đều hy vọng nhưng rồi rất buồn và thất bại. Chúng tôi đã yêu cầu một cái gì đó có hiệu quả phải được thực hiện. Chúng tôi muốn (các linh mục lạm dụng) để được đem đi và xử án tại tòa án hình sự, Anazco, người đã bị lạm dụng bởi một linh mục tại một nhà thờ-được tài trợ nói trại hè trong những năm 1980.

Các hệ thống của nạn nhân từ các nước châu Mỹ nói rằng người tiền nhiệm , Đức Thánh Cha Benedict XVI, đã bí mật phớt lờ 400 linh mục tội lạm dụng trẻ em, và rằng các thánh râu xanh này đã đối mặt với toà  Thánh Vatican mà không có sự chứng kiến  hoặc không có kiến thức gì về các nạn nhân bị lạm dụng và luật sư của họ.

Barbara Blaine, chủ tịch của Hệ Thống Những Ngưòi Còn Sống  của những cuộc lạm dụng của các linh mục, cho biết qua hội nghị truyền hình từ Hoa Kỳ mà  Giáo Hoàng Francis nên làm theo các khuyến nghị của Liên Hợp Quốc, trong đó năm ngoái nói rằng Giáo Hội đã vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Quyền của Trẻ Em .



Hoàng Phong Nhã dịch 

Nguồn: http://news.yahoo.com/pedophile-priest-victims-urge-action-pope-222023427.html

Pedophile priest victims urge action from pope
AFP
By Carola Sole

Victims of sexually abusive priests from across the Americas joined forces to urge Pope Francis to allow civilian justice to punish pedophiles and those who covered up their crimes
.
    .

Mexico City (AFP) - Victims of sexually abusive priests from across the Americas joined forces Monday to urge Pope Francis to allow civilian justice to punish pedophiles and those who covered up their crimes.
Related Stories

    Pope rallies clergy to root out cancer of child abuse AFP
    Pope's sex abuse point man urges bishop accountability Associated Press
    Pope orders bishops to cooperate with sex abuse commission Reuters
    Spain drops sex abuse charges against nine priests AFP
    Pope urges bishops to cooperate with sex abuse commission Associated Press

From the United States to Argentina, Chile, Mexico and other nations, victims issued a letter made public in Mexico City telling the Argentine pontiff that "words are not enough."

The letter said that only civilian trials and Church reform will put an end to the "great holocaust of thousands of boys and girls who were sacrificed to avoid scandal and salvage the image and prestige of the Catholic Church's representatives in the world."

The victims said the pope's recent admonishments of sex abuse in the Church are "ambiguous and contradictory" because they do not lead to any "institutional process toward truth and justice."

The letter was read by Jose Barba, one of the victims of Marcial Maciel, the Mexican founder of the ultra-conservative Legion of Christ order who died in 2008.

Pope Francis has called for "zero tolerance" of abusive priests since his election in March 2013.
View gallery
Victims of pedophilia Jose Barba (L) and Juan Carlos …
Victims of pedophilia Jose Barba (L) and Juan Carlos Cruz (C), and Mexican former priest Alberto Ath …

He has asked victims for forgiveness, pledged to combat pedophilia and formed a Church child protection panel.

This month, he issued a strongly-worded letter to bishops warning Roman Catholic clergy they must never try to cover up sexual abuse.

He has also intervened in cases like one in Spain that saw 10 priests accused of sexually abusing an altar boy.

While the pope voiced "great pain" and ordered a church investigation into the case, a Spanish court dropped charges against nine of the clergymen because the accuser waited too long to bring the charges.

- 'Losing hope' -

At the press conference in Mexico City, some of the victims questioned the pope's commitment to fighting pedophilia in the Church.

"We demand that the pope, at the very least, live up to his word because we can all make headlines. Enough with the headlines," said Juan Carlos Cruz, a Chilean victim who said he feld "deeply betrayed" by the pontiff.

Julieta Anazco of Argentina said that when Francis was known as Cardinal Jorge Mario Bergoglio in Buenos Aires, he "never received anybody," despite requests by victims to meet him.

"We are all very sad and losing hope. We have asked for something effective to be done. We want (abusive priests) to be removed and tried" in criminal court, said Anazco, who was abused by a priest at a Church-sponsored summer camp in the 1980s.

The network of victims from the Americas said that the pope's predecessor, Benedict XVI, secretly suspended 400 priests for abusing children, and that they faced Vatican justice without the testimony or knowledge of the victims and their lawyers.

Barbara Blaine, president of the Survivors Network of those Abused by Priests, said via video conference from the United States that Pope Francis should follow the recommendations of the United Nations, which said last year that the Church violated the UN Convention on the Rights of the Child.


Nguồn: http://news.yahoo.com/pedophile-priest-victims-urge-action-pope-222023427.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét