Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Hình phạt đáng sợ Minh Béo phải đối mặt nếu chứng minh được là bị tâm thần


Câu chuyện sẽ đi theo một hướng khác và có phần sẽ kinh khủng hơn nếu Minh Béo chứng minh được là bị bệnh tâm thần.

Câu chuyện danh hài Minh Béo bị bắt giam ở Mỹ vẫn còn khiến độc giả Việt hoang mang và đưa ra nhiều lời đồn đoán. Mới đây, bà Cát Ngọc – đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Fracisco, Mỹ đã đến thăm Minh Béo và cho biết: “Tinh thần của anh Minh có hơi lo lắng nên chúng tôi đã nói với các cán bộ của trại giam. Ngay chiều hôm đó, họ đã hẹn lịch với một bác sĩ khám về tâm thần để gặp anh Minh Béo.”.
gia-dinh-nghe-si-minh-beo-dang-lam-ho-so-sang-my-blogtamsuvn
Sự việc của Minh Béo đã làm tốn khá nhiều giấy mực của báo chí trong nước
Từ thông tin này, trong mấy ngày gần đây, có nhiều tin đồn rằng nếu có giấy chứng nhận tâm thần thì người phạm tội sẽ được giảm nhẹ tội hoặc nhanh chóng được thả. Tuy nhiên, trong bài phân tích về chuyện của danh hài Minh Béo của luật sư Andrew Đỗ, giám sát viên Địa hạt 1, quận Cam, cựu phó biện lý quận Cam trong văn phòng chuyên trách về tội hãm hiếp đặc biệt là những phạm nhân phạm tội nhiều lần thì chắc chắn nhiều người sẽ có câu trả lời cho chính bản thân mình.
minh beo blogtamsuvn (1)
Gia đình đang rất lo cho Minh Béo
Luật sư cho biết: “Đó là một sự hiểu lầm của nhiều người, họ nghĩ là cứ nói bị bệnh tâm thần thì sẽ không phải vào tù, nhưng không vào tù thường thì họ sẽ phải vào trong tù của những người bị bệnh tâm thần. Nó được gọi là nhà thương nhưng thực ra là một nhà tù và họ phải ở trong đó để chữa bệnh tâm thần cho tới khi nào hết bệnh, thành ra có thể ở trong đó cả đời luôn.
Ngược lại, nếu họ bị tâm thần thực sự mà được chữa xong thì có thể họ sẽ được thả ra, nhưng điều này là rất khó và hiếm. Còn trường hợp họ vào một thời gian ngắn được trả ra vì hết bệnh thì gần như 27 năm làm trong nghề tôi chưa thấy chuyện đó xảy ra bao giờ. Những người nào đã vào bệnh viện tâm thần thì họ ở đó mấy chục năm, nhiều khi là cả đời luôn.”.
luat-su-canh-sat-khong-muon-cho-minh-beo-duoc-bao-lanh-co-bi-ket-20-nam-tu-blogtamsuvn02
Minh Béo sẽ hầu tòa vào ngày 15/4 tới
Theo như lời luật sư này, nếu có giấy chứng nhận tâm thần thì đương sự sẽ phải sang một nhà tù khác dành riêng cho người bị tâm thần. Và để chữa xong được bệnh tâm thần thì cũng phải mất mấy chục năm hoặc thậm chí cả đời. Còn việc vào được một thời gian ngắn mà đã khỏi bệnh và trả ra thì trong suốt gần 30 năm kinh nghiệm của vị luật sư này thì chưa có trường hợp nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét