Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Vụ án cướp tài sản của chính mình: Xử kín, tổng hình phạt gần 9 năm tù

Ngày 11/4 vừa qua, sau 8 tháng tạm giam và một lần hoãn xét xử, Hội đồng xét xử sơ thẩm của Tòa án Nhân dân TP Thái Nguyên đã tuyên án từ 1 năm tới 3,5 năm tù giam đối với 4 cá nhân trong một vụ án hình sự có nhiều tình tiết khuất tất.

vụ án, Thái Nguyên, tập trống, Phap Luan Cong,
Thông tin về phiên xét xử sơ thẩm, bản án và hình ảnh của 4 công dân trong vụ án “cướp” tài sản của chính mình được đăng tải trên báo chí ngày 11/4/2018. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)
Ngày 11/4, Tòa án Nhân dân TP Thái Nguyên tiến hành phiên xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo về tội cướp và cướp giật tài sản tại trụ sở tòa án thành phố.
4 cá nhân bị đưa ra xét xử gồm Trần Thị Ngọc (SN 1961, trú tại xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên) và Trần Thị Tiến (SN 1960, trú tại phường Hương Sơn) – bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thái Nguyên khởi tố về hành vi “Cướp tài sản”; Trần Kim Chung (SN 1960, trú tại phường Tân Lập) và Nguyễn Thị Huyền (SN 1994, trú tại phường Phú Xá) – bị khởi tố về hành vi “Cướp giật tài sản”.
Phiên tòa bắt đầu lúc 7h30, nghỉ trưa trước 12h, chiều bắt đầu làm việc lúc 13h30 và kết thúc vào khoảng 17h30.
Kết thúc phiên xét xử, Hội đồng xét xử sơ thẩm tuyên án Trần Thị Ngọc 42 tháng tù giam; Trần Thị Tiến 36 tháng tù giam; Nguyễn Thị Huyền 15 tháng tù giam; Trần Kim Chung 12 tháng tù giam về tội cướp và cướp giật tài sản. Tổng hình phạt tuyên cho 4 người lên đến 8,75 năm tù.
Mặc dù công bố xét xử công khai (Báo Thái Nguyên điện tử, 11/04/2018) (1), tuy nhiên chỉ có em trai của cá nhân Trần Thị Ngọc và con gái của cá nhân Trần Thị Tiến được vào theo dõi phiên xét xử qua camera trong phòng kín. Những người thân khác, bạn bè và người dân bị ngăn cản không được tham dự.
vụ án, Thái Nguyên, tập trống, Phap Luan Cong,
Đường vào Toà án Nhân dân TP Thái Nguyên, nơi diễn ra phiên xét xử sơm thẩm bị công an phong toả, dựng rào chắn không cho người dân được vào tham gia, ngày 11/4/2018. (Ảnh: Người dân cung cấp)
Anh H.T (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho hay, phía tòa án cho biết muốn vào dự phiên xét xử cần có giấy của UBND TP Thái Nguyên. Tuy nhiên, khi anh tới UBND TP Thái Nguyên xin giấy vào dự phiên xét xử thì một trong hai nhân viên tại phòng Tiếp dân cho biết, phía UBND TP không can thiệp sự việc và lãnh đạo thành phố đang có cuộc họp nên không thể báo cáo về việc tiếp công dân trong ngày, việc gặp lãnh đạo UBND TP cần phải viết giấy đăng ký lịch gặp vào sáng thứ 6 (ngày 13/4).
Theo ghi nhận, trong ngày diễn ra phiên xét xử, công an an ninh, công an giao thông dựng rào chắn các ngả đường quanh khu vực trụ sở Tòa án Nhân dân TP Thái Nguyên, ngăn cản người dân tới gần khu vực tiến hành xét xử. Quanh khu vực tòa án, có loa mở công suất lớn phát nhiều nội dung sai lệch liên quan tới môn tu luyện Pháp Luân Công.
Trước đó, theo thông tin phản ánh, sáng ngày 10/4, công an thành phố đã tới nhà một số người tập Pháp Luân Công tại tỉnh Thái Nguyên vận động, đe dọa không được đến dự phiên toà, đồng thời phát ngôn rằng Pháp Luân Công bị cấm và chưa được cho phép.
Cũng trong chiều tối ngày 11/4, nhiều người ra tập Pháp Luân Công bên hồ Xương Rồng bị đám đông khoảng 60 người đến vây, đấm đá, dùng dùi cui, dây xích sắt đánh trong gần 30 phút, gây thương tích nghiêm trọng.
Diễn biến sự việc
Khoảng 18h-19h ngày 29/7/2017, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (TP Thái Nguyên), một nhóm người dân mở nhạc và tập trống lưng.
Một nhóm người lạ đến quay cảnh tập trống, sau đó tắt loa, giật trống của người dân. Được biết, một trong số đó có công an mặc thường phục, tên Hưng, là công an phường Cam Giá, TP Thái Nguyên. Một lúc sau, một ô tô chở hai người mặc cảnh phục đến cưỡng chế người và 2 trống, 1 loa về trụ sở công an phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên. Tại phường, công an không tiến hành lập biên bản thu giữ tài sản, không nêu lý do cưỡng chế đưa người về trụ sở. Người dân giải thích lý do tập trống, yêu cầu trả lại tài sản song công an không phản hồi mà bỏ về.
Khoảng 21h30, công an vẫn không trả tài sản thu giữ trái phép của công dân, một vài người cầm lấy trống và loa ở trên bàn để ra về. Lúc này, một nữ cán bộ trực ban giữ lấy tay họ, hô “Cướp! Cướp!”. Những người trên gỡ tay nữ cán bộ trực ban, giải thích rằng đồ của chúng tôi bị giữ vô lý, chúng tôi lấy đồ của mình về, sao lại gọi là cướp. Người này im lặng và để họ rời đi. Khi gỡ tay nữ cán bộ ra, người này bị mất đà ngồi xuống ghế của mình.
Khoảng 12h đêm ngày 29/7, công an TP Thái Nguyên, công an phường và tổ dân phố đến nhà đọc lệnh bắt một người trong nhóm tập trống, đưa đến trụ sở Công an TP Thái Nguyên. Tiếp đến, 3h sáng ngày 30/7, một người khác bị công an đọc lệnh bắt và đưa đi ngay trong đêm. Từ 29/7- 1/8/2017, tổng cộng 8 người bị bắt giữ. Đến 12h đêm ngày 2/8/2017, 4 người được thả về, 4 người tiếp tục bị tạm giữ.
Ngoài giữ người, công an tiến hành khám nhà, tịch thu sách, máy tính… Người bị tạm giữ không được thông báo về việc khám nhà, tịch thu tài sản. Công an không cho người nhà chụp hay giữ bản sao lệnh khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét