Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Xảo thuật cướp công, đánh lừa dư luận và câu view

“…Chúng ta có cách nào ngăn cản được chuyện đưa tin thất thiệt không hay là chúng ta chỉ trông mong vào lòng lương thiện của người đưa tin?...”
 
 
nguyenkimhung_demthapnen
Suốt gần một năm qua, ngư dân cũng như dân chúng miền Trung khốn đốn và cùng cực vì môi trường biển bị nhiễm độc do công ty TC Formosa gây ra, hậu quả như thế nào thì ai cũng đã am hiểu. Vì thấy dân chúng quá cực khổ, các vị linh mục đã dũng cảm hy sinh đứng đầu chiến tuyến cùng dân chúng thưa kiện Formosa, yêu cầu chính quyền đền bù thoả đáng và đóng cửa Formosa..vv. Những hành động này của các linh mục đáng được yểm trợ và quan tâm của Cộng Đồng Người Viêt Hải Ngoại hầu đêm lại công lý cho dân chúng.

Ngày 25/03/2017 CĐNVTD VQ Bỉ tổ chức “Đêm Thắp Nến Cho Việt Nam” đồng hành với lời kêu gọi của linh mục Nguyễn Văn Lý: “Bảo Vệ Sự Sống và Cứu Quốc Dân. Nội dung Đêm Thắp Nến rất rõ, vượt lên trên chuyện Formosa và đặt trọng tâm vào vấn đề cốt lõi là chống Trung Cộng xâm lược và huỷ hoại môi trường Việt Nam và lên án CSVN bán nước. Nhưng hôm sau, ngày 26/03/2017, tôi thấy xuất hiện một videoclip youtube do ông Nguyễn Khắc Long thực hiện với tựa đề: “Nóng: Tổng biểu tình Bruxelles Vương Quốc Bỉ lên án chính quyền Nghệ An vu khống Linh Mục vụ Formosa” trên facebook ông NKLong. Khi bị chất vấn, ông NKLong đã phủ nhận tựa đó không phải của ông ấy!?? và xác nhận clip của ông ấy là “BIỂU TÌNH CHỐNG FORMOSA tại BRUXELLES". Qua sự việc này, tôi nêu lên một vài nghi vấn như sau:

1) Có một ai đó rảnh sau khi xem clip rồi tự ý sửa tựa đề để chứng tỏ mình cũng ủng hộ các vị linh mục hoặc là người này bị thần kinh sửa lung tung.

2) Những ai quan tâm đến tình trạng nhân quyền tại VN đều rõ ai là thủ phạm tung tin thất thiệt hoặc đưa tin bóp méo sự việc (thí dụ thời gian vừa qua truyền thông CSVN đưa tin thất thiệt về các linh mục ở Hà Tỉnh), đó là CSVN. Vì hiểm họa Formosa chỉ là một trong nhiều thảm họa do Trung Công gây ra cho Việt Nam. Ý nghĩa và nội dung của Đêm Thắp Nến không chỉ lên án thảm họa Formosa mà còn tố cáo âm mưu Hán hóa dân tộc Việt, đẩy dân tộc Việt vào vòng “diệt vong”. Những ai tìm cách sửa đổi tựa đề để làm lu mờ thông điệp của Ban Tổ Chức đã có hành động ngu xuẩn tiếp tay cho kẻ thù chung của dân tộc Việt Nam là đảng CSVN.

3) Có một tổ chức ở hải ngoại nào đó, cũng mang danh nghĩa đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam, bắt liên lạc với các linh mục hoặc các thành phần nồng cốt điều hợp các buổi tuần hành và hứa sẽ yểm trợ trong việc chống Formosa, cụ thể vận động quốc tế hay vận động CĐ Người Việt Hải Ngoại biểu tình chống Formosa. Họ dùng videoclip ông NKLong để biến “Đêm Thắp Nến” của CĐ Người Viêt Tự Do tại Bỉ thành một cuộc biểu tình với tựa đề hấp dẫn: “Nóng: Tổng biểu tình Bruxelles Vương Quốc Bỉ lên án chính quyền Nghệ An vu khống Linh Mục vụ Formosa”, để chứng tỏ tổ chức mình đã thực hiện những công tác như đã hứa. Đây là một “Hành Động Cướp Công”. Trong 30 năm qua ở hải ngoại cũng đã có một tổ chức sử dụng chiêu trò này và nay không biết có phải họ là một hay không? Nhưng xảo thuật thì tinh vi hơn. Người ta nói nhìn thành viên thì biết tổ chức. Trong tương lai nếu tổ chức này nắm chính quyền không biết họ có khác gì với CSVN không? Tinh thần bá đạo càng cao càng có khả năng tác hại thảm thương cho đất nước Việt Nam bấy nhiêu.

Riêng về trường hợp của ông Long khi ông lấy tựa cho video clip youtube “BIỂU TÌNH CHỐNG FORMOSA tại BRUXELLES", chắc có lẽ suốt 3 tuần qua ông ấy sống ở một nơi không có internet (có thể ở Bắc Hàn?) hoặc ông mắc bệnh quáng gà nên không thấy bích chương “Đêm Thắp Nến Cho Việt Nam” ở trang đầu của các bài hát và không nghe các bài đọc trong Đêm Thắp Nên. Ông NKLong tự phong cho mình là “chiến sỉ thông tin”, nhưng ông vẫn thường thông tin không chính xác.

Tháng 10 năm 2013, ông Long với nick Chim Quốc Quốc đã từng xô đẩy cô Lô Thanh Thảo vào vòng lao ly để cô này phải chịu khổ nhục trong tù 3 năm 6 tháng. Hành động của ông Long chỉ để “câu view” khán thính giả trên Paltalk bất chấp sự an ngụy của người cộng tác.

Để kết luận, Đêm Thắp Nến vừa qua Ban Tổ Chức đặt trọng tâm vào chủ đề: “Bảo Vệ Sự Sống và Cứu Quốc Dân, theo lời kêu gọi của linh mục Nguyễn Văn Lý. Nhưng clipvideo của ông Long nêu trên đã đi xa lắm rồi không thể nào đính chính được nữa. Dù BTC có thực hiện những videoclip khác chưa chắc nó đã đánh tan cái tiêu đề của videoclip ông Long, khán thính giả chỉ nghĩ nó là buổi biểu tình chống Formosa và không bỏ thì giờ coi thêm nữa. Chúng ta có cách nào ngăn cản được chuyện đưa tin thất thiệt không hay là chúng ta chỉ trông mong vào lòng lương thiện của người đưa tin?
Belgium, 29/03/2017
Nguyễn Ngọc Điệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét