Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Đảng Việt Tân chính thức khởi kiện ông Nguyễn Thanh Tú


Đảng Việt Tân chính thức khởi kiện ông Nguyễn Thanh Tú
Trong một thông cáo báo chí ghi ngày 26/04/2017 gởi đến các cơ quan truyền thông báo chí, Đảng Việt Tân cho biết đã chính thức khởi kiện ông Nguyễn Thanh Tú (con trai cố ký giả Đạm Phong), bà Michelle Dương và công ty do họ thành lập với danh xưng Việt Tân – Vietnam Reform Party tại tòa án tiểu bang California, vì lý do tiếm danh.
Thông báo cho biết: “Vào ngày 26/8/2016, ông Nguyễn Thanh Tú và những người cộng tác đã đăng ký danh xưng Việt Tân – Vietnam Reform Party tại tiểu bang California nhằm mục đích tiếm danh và tạo hoang mang trong dư luận về tư cách pháp nhân của Đảng Việt Tân. Kể từ đó đến nay, nhóm ông Nguyễn Thanh Tú đã tìm nhiều cách ngụy danh Đảng Việt Tân để cố gắng cản trở các hoạt động đấu tranh cho tự do và dân chủ tại Việt Nam của Đảng Việt Tân.
Trước hành vi bất chính của nhóm Nguyễn Thanh Tú, chúng tôi bắt buộc phải khởi kiện để làm sáng tỏ trước dư luận mọi nỗ lực xuyên tạc và phá hoại đối với Đảng Việt Tân nói riêng và công cuộc đấu tranh nói chung.” 
Ông Hoàng Tứ Duy, người đại diện của Đảng Việt Tân cho biết thêm đã chính thức thông báo cho ông Nguyễn Thanh Tú biết về việc khởi kiện này. Hiện nay, quá trình khởi kiện đang được tiến hành theo thủ tục pháp lý của tiểu bang California. Nếu thắng kiện, Đảng Việt Tân sẽ buộc ông Tú không được quyền sở hữu tên gọi Việt Tân, và phải bồi thường những thiệt hại đã gây ra từ việc tiếm danh.
Sự việc nói trên bắt đầu từ một thông cáo số 18, ghi ngày 26/8/2016 của ông Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong, một trong năm nhà báo nhà báo gốc Việt bị sát hại một cách bí ẩn ở Hoa Kỳ vào thập niên 80.
Trong thông cáo, ông Nguyễn Thanh Tú đã viết như sau:
…Sau khi biết được rằng Việt Tân không là một thực thể hợp pháp, tôi và một số thân hữu đã đăng ký tổ chức Việt Tân, tức Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Viet Nam Reform Party), với chính quyền California, như là một công ty với số đăng bạ là C3934658 và số đăng ký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ là EIN 81-3675984. Tiếp đến chúng tôi đã viết thư cho các đầu lãnh của băng đảng tội ác này: Ông Đỗ Hoàng Điềm, Ông Lý Thái Hùng và Ông Hoàng Tứ Duy để yêu cầu:
  • Bắt đầu từ ngày hôm nay tuyệt đối không được dùng tên “Việt Tân” hay “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” hay “Viet Nam Reform Party” trong bất kỳ trường hợp hay hoàn cảnh nào;
  • Trong vòng 2 tuần lễ, kể từ ngày hôm nay phải gỡ bỏ trang mạng http://viettan.org và trang facebook.com/viettan;
  • Phải xoá bỏ và ngưng sử dụng bất kỳ tài liệu nào mang các tên kể trên.
Nếu không tuân thủ, chúng tôi sẽ lập tức đưa họ ra toà vì vi phạm luật của tiểu bang California (Title 2, Division 7, Chapter 8.5 of the California Code of Regulations – Sections 21002, 21004, 21004.5, 21005.5 và 21006). Chúng tôi đã có sẵn văn phòng luật sư để lo việc này…
Ngoài những yêu cầu đối với Đảng Việt Tân, ông Nguyễn Thanh Tú còn gởi những yêu cầu đối với các cơ quan truyền thông Việt ngữ và quốc tế như sau:
Với thông báo này, tôi yêu cầu các cơ quan truyền thông Việt ngữ (kể cả các chương trình phát thanh RFA, BBC, VOA, SBS, v.v…) từ nay tuyệt nhiên không được nhắc đến tên “Việt Tân” hay “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” hay “Viet Nam Reform Party” vì làm vậy là vi phạm danh nghĩa của công ty Việt Tân hợp pháp. Kể từ hôm nay, nếu xảy ra vi phạm, chúng tôi chẳng đặng đừng sẽ phải có biện pháp pháp lý đối với mỗi vi phạm… (Hết trích)
Như vậy, theo ông Nguyễn Thanh Tú, Đảng Việt Tân không là một thực thể hợp pháp. Và sau khi đã đăng ký pháp nhân với chính quyền California, thì ông Tú là người sở hữu cái tên Việt Tân.
Nói về những cáo buộc trên, ông Hoàng Tứ Duy cho biết: “Đảng Việt Tân là một thực thể có tư cách pháp nhân dưới dạng unincorporated association, hoạt động hợp pháp tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới từ năm 2004.  Đảng Việt Tân được đồng bào trong và ngoài nước, chính giới, truyền thông và các định chế quốc tế biết đến như một thực thể có quá trình hoạt động cho mục tiêu dân chủ và canh tân đất nước Việt Nam từ nhiều năm qua.” 
Cũng trong một bài phỏng vấn với Chân Trời Mới Media vào ngày 4 tháng 9 2016,  Luật sư Đỗ Phủ cho biết thêm về quy chế “unincorporated association”: Quy chế unincorporated association hoàn toàn hợp pháp tại Hoa Kỳ. Vấn đề khác biệt là với unincorporated association, các thành viên không chịu trách nhiệm chung mà các cá nhân sẽ chịu trách nhiệm riêng. Mục đích của việc lập hội là đem lại một số lợi ích nào đó cho công cộng, và không tính đến chuyện lợi nhuận, do đó các thành viên hình thành một hội đoàn bất vụ lợi không đăng ký pháp nhân (unincorporated nonprofit association).
Người ta thành lập nonprofit unincorporated association rất nhiều mà không nhận ra. Lấy thí dụ: nếu bạn và hàng xóm tụ họp lại để gây quỹ giúp cho thư viện địa phương hoạt động, tức là bạn đã thành lập một unincorporated nonprofit association. Các hội đoàn liên quan đến công đoàn, môi trường tại Hoa Kỳ thường có những unincorporated association.” 
Cũng theo luật sư Đỗ Phủ, sự việc ông Nguyễn Thanh Tú đăng ký pháp nhân Việt Tân có thể đã vi phạm một số luật những tiểu bang về vấn đề tên hiệu (trade name) khi ông ta lợi dụng danh xưng Việt Tân, và khi vấn đề xử dụng tên ảnh hưởng đến quyền lợi của các thành viên của Việt Tân.
“Những điều thành viên của Việt Tân có thể đòi gồm có các thiệt hại về tài chánh cũng như xin tòa ngăn cấm ông ta xử dụng trade name của Việt Tân, cũng như chỉ cho phép tổ chức Việt Tân được xử dụng, nếu như chứng minh đã dùng danh xưng này trong nhiều năm qua…” – Luật sư Đỗ Phú giải thích.
Đoàn Hưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét