Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Linh mục Công giáo đang điều hành Kênh truyền hình Việt Nam đối mặt với những lời tuyên bố tấn công tình dục


Senior Media WriterGene MaddausNhà báo Truyền thông Cao cấp @GeneMaddaus

Priest Who Owns Vietnamese TV ChannelLinh mục Công giáo sở hữu kênh truyền hình Việt NamVBS TV25 tháng 5 năm 2017 | 03:49 PM PTMột linh mục của Quận Cam điều hành một đài truyền hình Việt Nam đã bị buộc tội tấn công tình dục Trâm Hồ chủ của một chương trình của ông ta.

Linh mục Joseph C. Nguyễn sở hữu và điều hành Dịch vụ Phát thanh Truyền hình Việt Nam, hoặc VBS, có tính năng lập trình kiểu QVC cũng như các dịch vụ tôn giáo. Tháng 3, Cha Nguyễn đã bị
Trâm Hồ, cựu chủ nhà  "Giá đấu giá trên Truyền hình" kiện, một cuộc trưng bày trang sức. 
Trâm Hồ, một cựu hoàng hậu xinh đẹp, cáo buộc rằng Nguyễn đã lặp đi lặp lại và không mong muốn những tiến bộ tình dục, ôm lấy cô bằng những cái ôm và nụ hôn, và một lần cố gắng ép cô vào văn phòng VBS. 
"Cha Joseph đã cho rằng những tiến bộ về tình dục của mình bằng cách giải thích với nguyên đơn rằng mặc dù ông là một linh mục Công giáo, ông có ham muốn tình dục và nhu cầu giống như bất kỳ người đàn ông khác", theo lời cáo buộc. "Cha Giuse đã so sánh dục vọng của mình với những gì thuộc về nhu cầu của Giáo Hội Công Giáo là tạo ra thu nhập - cả hai đều là những thực tế của sự sống còn. Hơn nữa, Cha Joseph đã tư vấn cho Nguyên đơn rằng tất cả mọi người đều phạm tội, nhưng những lời giải tội đó sẽ giải phóng y và những tội lỗi . "

Qua cuộc nói chuyện điện thoại, Nguyễn đã chuyển các câu hỏi sang luật sư của mình. Luật sư, William Levin, cho biết những tuyên bố này là "biạ chuyện".

Levin nói: "Chúng tôi
chờ ngày ở tòa án. "Không có gì đáng làm." 
Nguyễn phục vụ như một đại diện giáo xứ ở Nhà thờ Công giáo St. Anne ở Santa Ana. Vụ án cũng đặt tên cho Giáo phận Công giáo Rôma Orange là bị can, cáo buộc nhà thờ không giám sát Nguyễn. Khiếu kiện cho rằng Nguyễn đã sử dụng vị trí của mình trong nhà thờ để thiết lập quan hệ trong cộng đồng người Việt, cho phép ông giành được sự tin tưởng của phụ nữ và thúc đẩy lợi ích kinh doanh của mình.

"Ông mô tả công việc của mình như là công việc từ thiện của Giáo hội Công giáo, nhưng được thúc đẩy bởi tiền bạc, quyền lực và giới tính", cáo buộc này cho biết.


Levin nói rằng giáo phận đã cho linh
mục Nguyễn nghỉ để chờ điều tra. Một phát ngôn viên của Giáo phận cho biết ông không thể bình luận về vấn đề nhân sự, nhưng đã phủ nhận những cáo buộc.

Người phát ngôn Ryan Lilyengren cho biết: "Giáo phận Công giáo La mã  điên cuồng phủ nhận những cáo buộc chống lại họ từ bà Hồ. "Trong ánh sáng của vụ kiện đang chờ giải quyết, Giáo phận không thể bình luận gì hơn là lưu ý rằng nó sẽ tự bảo vệ mình trước tòa án, nơi nó tự tin rằng công lý sẽ thắng thế."


Yêu cầu bồi thường phát sinh từ một cuộc xung đột lâu dài giữa VBS và một công ty đối thủ, Nutrivita. Cả hai công ty phân phối các chất bổ thảo dược nhắm vào cộng đồng người Việt Nam. Cả hai đều vận hành các kênh truyền hình phát sóng tiếng Việt, mang quảng cáo cho các chất bổ .


Vào năm 2013, Nutrivita đã kiện VBS và Nguyễn tại tòa án liên bang. Vụ kiện cáo buộc rằng VBS đã đưa ra một loại kem đặc trị, JN-7 Best, đã vi phạm nhãn hiệu Nutrivita cho một sản phẩm tương tự, được gọi là Arthro-7. Vụ kiện đó đã bị
hủy vào tháng 12 năm 2015.Hồ nói rằng cô bị sa thải từ VBS vào mùa xuân năm 2016, sau nhiều lần từ chối những lấn tới của cha Nguyễn. Sau đó cô ấy đã làm việc cho kênh truyền hình của Nutrivita, KVLA. 
Theo VBS, Hồ đã tiến hành tổ chức một cuộc bán đấu giá các loại sản phẫm, gọi là "Diamond với mức giá thấp bất ngờ". VBS đã kiện vụ vi phạm vào tháng 8 năm 2016, buộc tội Nutrivita và KVLA bắt chước theo mẫu đấu giá, trong đó đồ trang sức đã được bán Off từ rẻ nhất đến đắt nhất. Vụ án tuyên bố rằng chương trình KVLA cũng sử dụng một số nhà cung cấp giống nhau, một kinh thời gian tương tự, cùng một kỹ thuật viên và cùng một máy chủ lưu trữ. VBS cũng cáo buộc Hồ đã ăn cắp danh sách khách hàng từ VBS cũng như các bí mật thương mại khác.

Levin nói rằng một số khách hàng rất bối rối vì họ sẽ gọi cho VBS để đáp ứng với các quảng cáo của KVLA."Họ đang cố gắng đưa khách hàng của chúng tôi ra khỏi kinh doanh," Levin nói. "Họ đã ăn cắp nhân viên từ công ty, làm rất nhiều thứ xấu, và cuối cùng khách hàng của chúng tôi đã đi theo họ và nộp đơn kiện này."


Các luật sư cho Nutrivita đã không trả lời các cuộc gọi để tìm kiếm bình luận. Công ty dường như thuộc sở hữu của Jenny Do và chồng bà Tường Nguyễn, không ai trong số họ trả lời tin nhắn. 
Trâm Hồ, người được đại diện bởi luật sư của Nutrivita, cũng không thể tiếp cận để bình luận.

Levin nói rằng những lời phàn nàn của Ho đã không được đưa ra cho đến khi VBS đệ trình kiện thương hiệu.Levin nói: "Họ đang sử dụng người phụ nữ này, người đã không phàn nàn về bất cứ thứ gì cô ấy nói, chứ không phải nhà thờ,
lẫn  HR. "Không ai biết gì về điều này."

Hồ đã đưa ra cáo buộc quấy rối vào tháng Giêng, phản đối vụ kiện thương hiệu VBS. Thẩm phán Quận Cormac Carney của Hoa Kỳ bác bỏ lời phản đối vào ngày 1 tháng 3, nói rằng trong khi các cáo buộc "liên quan sâu sắc", thuộc tòa án bang. Hành động của tòa án bang đã được đưa ra vào ngày 24 tháng 3.

Phát biểu cho Giáo phận, Lilyengren nói, "Cũng như trường hợp của bà Hồ đã bị bãi nhiệm tại tòa án liên bang, Giáo phận dự đoán một kết quả tương tự tại hội nghị


Catholic Priest Who Runs Vietnamese TV Channel Faces Sex Assault Claims (EXCLUSIVE)

Priest Who Owns Vietnamese TV Channel
VBS TV
An Orange County priest who runs a Vietnamese TV station has been accused of sexually assaulting the host of one of his programs.
The Rev. Joseph C. Nguyen owns and operates the Vietnamese Broadcasting Service, or VBS, which features QVC-style programming as well as religious services. In March, Nguyen was sued by Tram Ho, a former host of “Fight Price on Television,” a jewelry auction show.
Ho, a former beauty queen, alleges that Nguyen made repeated and unwanted sexual advances, smothered her with hugs and kisses, and once tried to force himself on her in the VBS offices.
“Father Joseph justified his sexual advances by explaining to Plaintiff that although he was a Catholic priest, he had sexual desires and needs like any other man,” the suit alleges. “Father Joseph likened his sexual desires to that of the needs of the Catholic Church to generate income — both being the realities of survival. Moreover, Father Joseph counseled Plaintiff that everyone sinned, but that confessions would absolve him and her of their sins.”
Reached by phone, Nguyen referred questions to his attorney. The attorney, William Levin, said the claims were “fabricated.”
“We look forward to our day in court,” Levin said. “There’s no merit to this.”
Nguyen serves as a parochial vicar at St. Anne Catholic Church in Santa Ana. The suit also names the Roman Catholic Diocese of Orange as a defendant, accusing the church of failing to adequately supervise Nguyen. The suit contends that Nguyen used his position in the church to establish good will in the Vietnamese community, allowing him to gain the trust of women and advance his business interests.
“He portrays his work as the charitable work of the Catholic Church, but is motivated by money, power, and sex,” the suit alleges.
Levin said that the Diocese had placed Nguyen on administrative leave pending an investigation. A spokesman for the Diocese said he could not comment on personnel matters, but did deny the allegations.
“The Roman Catholic Diocese of Orange vehemently denies the claims asserted against it by Ms. Ho,” said the spokesman, Ryan Lilyengren. “In light of the pending litigation, the Diocese cannot comment further other than to note that it will defend itself in court, where it is confident that justice will prevail.”
The claim arises from a long-standing conflict between VBS and a rival firm, Nutrivita. Both companies distribute herbal supplements targeted at the Vietnamese community. Both also operate Vietnamese-language broadcast TV channels, which carry advertising for the supplements.
In 2013, Nutrivita sued VBS and Nguyen in federal court. The suit alleges that VBS offered a joint cream, JN-7 Best, which infringed on Nutrivita’s trademark for a similar product, called Arthro-7. That lawsuit was dropped in December 2015.
Ho says she was fired from VBS in the spring of 2016, after repeatedly refusing Nguyen’s advances. She then went to work for Nutrivita’s TV channel, KVLA.
According to VBS, Ho proceeded to host a copy-cat auction show, called “Diamond at a Surprise Low Price.” VBS filed its own infringement suit in August 2016, accusing Nutrivita and KVLA of mimicking the auction format, in which jewelry was sold off from cheapest to most expensive. The suit claims that the KVLA show also used some of the same vendors, a similar time slot, the same technician, and the same host. VBS also accused Ho of stealing customer lists from VBS as well as other trade secrets.
Levin said that some customers are so confused that they will call VBS in response to KVLA’s ads.
“They’re trying to put our client out of business,” Levin said. “They’ve been stealing employees from the company, doing a lot of bad stuff, and finally our client went after them and filed this suit.”
Attorneys for Nutrivita did not return calls seeking comment. The company appears to be owned by Jenny Do and her husband Tuong Nguyen, neither of whom responded to messages. Tram Ho, who is represented by Nutrivita’s lawyers, also could not be reached for comment.
Levin said that Ho’s harassment complaints did not come up until after VBS filed its trademark suit.
“They’re using this lady, who made no complaints about any of the stuff she’s saying, not to the church, not to HR,” Levin said. “Nobody knew anything about this.”
Ho first raised her harassment allegations in January, in a counterclaim to the VBS trademark suit. U.S. District Judge Cormac Carney dismissed the counterclaim on March 1, saying that while the allegations were “deeply concerning,” they belonged in state court. The state court action was filed on March 24.
Speaking for the Diocese, Lilyengren said, “Just as Ms. Ho’s case was dismissed in federal court, the Diocese anticipates a similar result at the state court.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét