Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Tiểu thương Bạc Liêu mang quan tài diễu phố phản đối di dời chợ


Tiểu thương Bạc Liêu mang quan tài diễu phố phản đối di dời chợ
Tiểu thương mang quan tài diễu phố phản đối di dời chợ. (Ảnh: VNExpress)
Hàng trăm chủ sạp ở chợ Gành Hào trong tỉnh Bạc Liêu trong hai ngày qua mang quan tài diễu phố, để phản đối việc nhà cầm quyền di dời chợ cũ sang chợ mới.
Theo báo mạng VnExpress, lực lượng hữu trách huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu hôm Tứ Sáu 28/10 tổ chức di dời chợ cũ Gành Hào sang Trung Tâm Thương Mại Gành Hào, cách đó khoảng 400 mét. Tuy nhiên, họ vấp phải phản ứng gay gắt của các tiểu thương.
Một số chủ sạp hàng mua hai chiếc quan tài còn mới đặt ở giữa con đường đi qua trung tâm thị trấn Gành Hào. Sau đó họ cử hành một cuộc diễn hành rước quan tài đi qua vài con đường khác, thu hút nhiều sự chú ý của người đi đường và cư dân địa phương.
VnExpress dẫn lời một viên chức huyện nói rằng khu chợ cũ đã xuống cấp do xây dựng đã lâu, không bảo đảm an toàn hỏa hoạn. Nhà chức trách đã nỗ lực thuyết phục các tiểu thương nhiều lần, nhưng nhiều người vẫn không chấp nhận di dời.
Trong khi đó, các tiểu thương cho rằng trong việc nhà cầm quyền địa phương cho dời chợ về Trung Tâm Thương Mại Gành Hào có nhiều điều khuất tất. Khu chợ mới cũng bị chê là nhếch nhác, không thuận tiện cho việc mua bán.
Trung tâm thương mại Gành Hào đã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010. Nhưng mãi cho đến nay, chỉ vài tiểu thương đến kinh doanh tại nơi này. Đa phần người dân không chọn Trung tâm thương mại để đến mua hàng, thay vào đó là họ chọn chợ Gành Hào. Từ đó khiến việc kinh doanh trở nên ế ẩm.
Do buôn bán ở bên trong ế ẩm, một số người đã ra trước trung tâm để bày hàng buôn bán. Thế nhưng cũng chẳng có bao nhiêu khách hàng. Đã có trường hợp tiểu thương bị vỡ nợ, cầm cố nhà cửa vì dọn đến kinh doanh ở Trung tâm thương mại.
Theo VnExpress, ông Bùi Minh Túy, chủ tịch huyện Đông Hải, giải thích vụ mang quan tài diễu phố là do một số tiểu thương bị một nhóm người kích động. Ông này không nói rõ nhóm người nào kích động các tiểu thương, và vì lý do gì, nhưng cho biết đã nhờ công an giải quyết.
Huy Lam / SBTN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét