Xác lập mục tiêu là điều quan trọng, nhưng chưa phải là tất cả. Mục
tiêu cần phải có những kế hoạch thiết thực để đạt được chúng. Việc biến mục
tiêu thành hiện thực bao gồm bốn bước sau đây:
- Phân chia
mỗi mục tiêu thành các nhiệm vụ cụ thể với kết quả rõ ràng:
Ở bước đầu
tiên này, hãy xác định những nhiệm vụ nào cần thiết để đạt được các mục tiêu
của bạn. Một số nhiệm vụ có thể phải được hoàn tất nối tiếp nhau, chẳng hạn như
nhiệm vụ A phải được hoàn tất trước khi bắt đầu nhiệm vụ B. Nếu xảy ra trường
hợp này, hãy sắp đặt các nhiệm vụ theo thứ tự phù hợp. Có khả năng là các nhiệm
vụ khác cũng có thể được hoàn tất đồng thời, tức là bạn có thể giao người nào
đó làm nhiệm vụ A trong khi một nhóm khác được giao nhiệm vụ B. Nếu một nhiệm
vụ quá lớn, hãy chia chúng thành nhiều phần nhỏ.
- Lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ đó
với thời gian rõ ràng:
Lập kế hoạch
từng nhiệm vụ, xác định ngày khởi đầu và kết thúc cho mỗi nhiệm vụ đó. Bạn có
thể dùng biểu đồ Gantt hoặc một dạng biểu đồ khác để mọi người dễ hiểu hơn.
Biểu đồ Gantt là biểu đồ cơ bản quen thuộc với nhiều người nhất. Loại biểu đồ
này dễ đọc và truyền đạt rõ ràng những gì cần thực hiện trong một khung thời
gian cụ thể. Hãy lập các cột mốc dọc chặng đường đạt đến mục tiêu của bạn, ví
dụ: “Chúng ta nên hoàn tất giai đoạn đầu của nhiệm vụ A vào ngày 15 tháng 5
trong năm nay”. Các cột mốc này sẽ chia chặng đường dài thành những chặng ngắn
và dễ quản lý hơn, đảm bảo nhân viên có thể hoàn tất công việc.
- Chuẩn bị
nguồn lực cần thiết để đáp ứng từng nhiệm vụ:
Khi bạn lên
lịch làm việc, hãy nhớ rằng nhiều nỗ lực bị thất bại khi người lập kế hoạch bỏ
sót một phần quan trọng của công việc hoặc đánh giá thấp thời gian và nguồn lực
cần thiết để hoàn thành chúng. Vì vậy, một khi bạn đã lập kế hoạch từng nhiệm
vụ sẽ được thực hiện như thế nào, hãy kiểm tra nguồn lực của bạn. Nhân viên của
bạn có đủ thời gian và trang thiết bị không? Hãy để ý tình trạng quá tải. Nhân
viên có được đào tạo hay hướng dẫn cách thức thực hiện công việc không?
- Thực hiện kế
hoạch đã đề ra:
Thực hiện kế
hoạch là bước cuối cùng và quan trọng nhất. Một người bán hàng giàu kinh nghiệm
đã có lần mô tả bí quyết thành công của anh ta như thế này: “Trước hết, hãy lập
kế hoạch cho một ngày làm việc, rồi sau đó làm việc theo kế hoạch đó”. Làm việc
theo kế hoạch nghĩa là làm tất cả những công việc mà bạn đã lên kế hoạch phải
làm, nhằm chuyển những lời nói và dự định tốt đẹp thành kết quả công việc thực
tế.
Trích: Quản Lý Hiệu Suất Làm Việc Của Nhân Viên -
Bộ sách Cẩm Nang Kinh Doanh Harvard| Các Giải Pháp Kinh Doanh Hiệu Quả
Và Thực Tiễn Nhất - First News
Gửi email bài đăng này
BlogThis!
Chia sẻ lên Facebook
0 nhận xét:
Đăng nhận xét