Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012
Điều đầu tiên cần làm khi tiếp thị đó là : Tạo được sự chú ý
09:59
Hoàng Phong Nhã
No comments
Điều
đầu tiên bạn cần làm khi tiếp thị đó là phải thật có kỹ năng trong nghệ
thuật gây được sự chú ý. Chẳng hạn để giúp bạn quảng cáo thành công
trong việc in ấn các poster, bạn cần tạo được sự chú ý của khách hàng
mục tiêu đối với doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là khi đó bạn cần coi
kỹ năng gây chú ý như là một phần của chiến lược marketing
online">chiến lược tiếp thị, dù bạn có đang in những tấm poster hay
flyers.
Khả
năng để tạo được sự chú ý của khách hàng là một nghệ thuật trong bản
thân nó. Mặc dù nó không phải là khoa học hay bất cứ thứ gì, nhưng bạn
chắc chắn cần phải học cách để tạo được sự chú ý và quan tâm của khách
hàng mục tiêu, vì vậy bạn có thể được nhận ra và được khách hàng nhớ
đến. Cần phải luôn luôn nhớ rằng, nếu khách hàng mục tiêu không hiểu bạn
thì bạn không thể quảng cáo hiệu quả và thậm chí là tạo doanh số bán.
Khả
năng để tạo được sự chú ý từ khách hàng triển vọng là ưu tiên hàng đầu
khi bạn đang thực hiện chiến dịch tiếp thị. Dù bạn có đang quan tâm đến
việc in poster hay brochure như thế nào chăng nữa nhưng nếu bạn không
thường xuyên thu hút sự chú ý hoặc tạo sự quan tâm đối với khách hàng
mục tiêu thì rõ ràng rằng bạn đang thực hiện một chiến dịch tiếp thị
theo cách hoàn toàn sai. Không chỉ có vậy mà bạn cũng còn mắc phải những
sai lầm khi cứ cố gắng in ấn mà không hề biết khách hàng đang mong chờ
gì ở bạn.
Vậy
làm thế nào bạn có thể thay đổi kết quả của chiến dịch tiếp thị? Điều
đầu tiên trong tất cả là bạn cần nhận ra những thiếu sót trong cách tiếp
cận mà bạn đã từng ứng dụng cho chiến lược marketing của mình. Nói tóm
lại, thông điệp của bạn cần phải nói được khách hàng mục tiêu của bạn là
ai và bạn có thể làm gì thay vì là cung cấp điều gì quan trọng đối với
họ.
Những
tấm poster có nói được cho những người khác mọi thứ về bạn là ai và bạn
cung cấp dịch vụ gì không? Nó có nói được cho khách hàng của bạn xem
bạn đã trải nghiệm như thế nào và dịch vụ hoàn hảo nào bạn có thể mang
đến cho họ không? Bạn có thường giới thiệu bản thân bằng việc nhấn mạnh
tên tuổi của công ty không? Bạn có tạo được một tiêu đề nào ngoài tên
công ty không?
Nếu
câu trả lời là không thì có nghĩa bạn đang làm mọi thứ sai. Và bạn sẽ
không thể tạo được sự chú ý từ khách hàng mục tiêu nếu bạn cứ khăng
khăng làm theo cách này. Chìa khóa cho tiếp thị thành công là học cách
làm thế nào tạo được sự quan tâm của khách hàng. Và họ sẽ chỉ cho bạn sự
quan tâm của họ nếu bạn cung cấp cho họ cái họ cần và cái họ muốn. Để
làm được điều này, bạn cần chú trọng đến những vấn đề quan trọng đối với
họ. Bạn có thể cung cấp cho họ các thông tin có liên quan. Và điều cuối
cùng là cần phải nói với khách hàng theo ngôn ngữ mà họ có thể dễ dàng
tạo được sự kết nối với bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét