Trích từ cuốn: KINH THÁNH VỀ NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG - ALPHA BOOKS
Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012
XÂY DỰNG SỰ TIN CẬY TRONG BÁN HÀNG
18:27
Hoàng Phong Nhã
No comments
Bổ sung cho 4 yếu tố cơ bản: Nhiệt Tình, Đúng Giờ, Thân Thiện và Chuyên Nghiệp
1. Hãy
hoàn toàn sẵn sàng. Một người bán hàng tỏ ra lúng túng, luôn xin lỗi
một cách lịch sự hoặc xin lỗi về một điều gì đó sẽ không thể tạo ra sự
tin cậy nơi khách hàng.
2. Hãy
cuốn hút ngay khách hàng vào bài thuyết trình. Hãy đề nghị họ giúp đỡ
bạn hoặc cầm giúp bạn mẫu sản phẩm. Hãy làm điều đó để họ có cảm giác
như họ đang là một thành viên trong nhóm của bạn.
3. Hãy chuẩn bị một bài viết nào đó. Một bài viết về công ty hoặc sản phẩm của bạn từ một tờ báo quốc gia sẽ tạo ra sự tin tưởng.
4. Hãy
kể một câu chuyện về việc bạn đã giúp một khách hàng khác như thế nào.
Điều này sẽ tạo ra một tình huống tương tự để khách hàng tiềm năng tham
chiếu.
5. Nếu
có thể, hãy giới thiệu khách hàng tiềm năng đến thăm một khách hàng của
bạn. Thưa ông, ông có thể gọi tới khách hàng A để tìm hiểu xem chúng
tôi đã phục vụ họ như thế nào (A nên là một người hay công ty có uy tín
được nhiều người biết đến để loại trừ khả năng khách hàng nghi ngờ bạn
xếp đặt).
6. Hãy
kể ra những khách hàng có quy mô lớn hơn khách hàng tiềm năng hoặc là
đối thủ cạnh tranh trực tiếp của khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang cung
cấp cho một công ty lớn, hãy kể điều này ra theo cách mà nó thể hiện
được sức mạnh và kỹ năng của bạn hơn là khoe khoang khoác lác.
7. Chuẩn bị danh sách những khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn. Liệt kê cả những khách hàng lớn cùng những khách hàng nhỏ.
8. Chuẩn
bị một tập những chứng nhận. Hãy cố gắng có được những chứng nhận đầy
đủ về mọi hoạt động của doanh nghiệp bạn: chất lượng, giao hàng, năng
lực, dịch vụ và những nỗ lực khác. Hãy chắc chắn rằng những chứng nhận
này sẽ làm tiêu tan những nghi ngờ đưa ra từ phía khách hàng.
9. Đừng
tấn công dồn dập vào khách hàng. Hãy đưa ra những minh chứng của bạn
như một phần không thể thiếu được trong bài thuyết trình của bạn. Hãy để
sự tin cậy được xây dựng nên một cách tự nhiên.
10. Hãy
nhấn mạnh đến dịch vụ sau bán. Người mua cần biết chắc rằng bạn sẽ
không chỉ bán xong rồi bỏ mặc khách hàng. Hãy nói về giao hàng, hướng
dẫn, và dịch vụ.
11. Nhấn
mạnh đến mối quan hệ lâu dài. Khách hàng muốn cảm nhận rằng bạn sẽ ở
bên họ để giúp họ giải quyết những vấn đề, giúp họ về công nghệ mới, sự
tăng trưởng, và dịch vụ. Hãy cho họ biết số điện thoại nhà riêng của
bạn.
12. Bán
đề giúp đỡ, không phải vì hoa hồng. Khách hàng tiềm năng sẽ nhận ra
được một người bán hàng tham làm. Đó sẽ là một vết nhơ tồi tệ.
13. Mối
liên kết quan trọng nhất đến quá trình bàn hàng. Hãy hỏi những câu hỏi
thích hợp. Hãy đọc 10 lần phần Nghệ thuật đưa ra câu hỏi.
Trích từ cuốn: KINH THÁNH VỀ NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG - ALPHA BOOKS
Trích từ cuốn: KINH THÁNH VỀ NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG - ALPHA BOOKS
0 nhận xét:
Đăng nhận xét