Đúng
như dự đoán của ông chủ tịch, loại bột cà ri khiến Pusang gọi là điên
ấy vừa mới chào đời chưa đầy một năm đã trở thành thứ thực phẩm bán chạy
nhất trên thị trường Nhật Bản do đã đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn
khách hàng không dùng gia vị cay.
Chủ
tịch Hội đồng quản trị Pusang - công ty công nghiệp thực phẩm House
Nhật Bản trong lúc tình trạng cạnh tranh đang gay gắt trên thị trường đã
quyết định tìm ra một hướng đi mới.
Ông
nhận thấy ca ri là một loại gia vị được nhiều người ưa thích vì mùi vị
đặc trưng của nó. Tuy nhiên do rất cay nên gia vị này không phù hợp với
khẩu vị rất nhiều người. Vì thế ông quyết định tung ra thị trường loại
sản phẩm khác hẳn với loại bột cà ri thông thường. Đó là “ bột cà ri
không cay”.
Để
triển khai việc đó, ông chủ tịch cho tổ chức một buổi họp mặt giữa các
nhà xuất khâư và nhập khẩu bột ca ri, các giới chức trong ngành công
nghiệp thực phẩm và các cơ quan thông tấn báo chí.
Trong
buổi họp mặt đó, ông công khai nói rằng “Bột ca ri dù ngon nhưng không
hợp khẩu vị với đa số dân chúng Nhật Bản do nó quá cay. Tương lai của
loại gia vị này sẽ thuộc về loại bột cà ri không cay mà ông sắp triển
khai.” Thật là một hành động dại dột trước đông đảo giới thực phẩm đang
kinh doanh loại gia vị đó. Khi ấy giới công nghiệp và thực phẩm đều chế
giễu ông, có người còn làm nhục ngay trước mặt ông nói rằng chẳng bao
giờ có loại bột cà ri tạp nham trộn với mật ong và táo.
Phản
ứng của những người trong ngành gay gắt như vậy là do thời bấy giờ,
khắp mọi nơi trên thế giới bấy giờ , cà ri đều có vị cay. Việc xuất hiện
một loại cà ri không cay là một điều tưởng chừng như không thể chấp
nhận được. Dưới sức ép của dư luận, những người đứng đầu nhà máy hoang
mang. Công nhân trong xưởng bắt đầu nghi ngờ sự thành công của loạt sản
phẩm mới này. Trong khi đó ông chủ tịch hội đồng quản trị vẫn cho tiến
hành sản xuất..
Đúng
như dự đoán của ông chủ tịch, loại bột cà ri khiến Pusang gọi là điên
ấy vừa mới chào đời chưa đầy một năm đã trở thành thứ thực phẩm bán chạy
nhất trên thị trường Nhật Bản do đã đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn
khách hàng không dùng gia vị cay. Trong năm thứ 2 đã tiêu thụ được hơn
một tỷ lọ khiến cho giới sản xuất thực phẩm giật mình kinh hãi.
Cách thức áp dụng kế sách trong kinh doanh.
Sự
thành công của công ty House cũng như sản phẩm” bột cà ri không cay”
xuất phát từ tầm nhìn và sự nhạy bén trong kinh doanh của ông chủ tịch.
Chính sự bình luận và phản đối gay gắt của những người trong ngành xuất
phát từ hành động được coi là dại dột ấy của ông đã mở màn việc đưa khái
niệm ‘bột cà ri không cay” vào trong tâm trí người tiêu dùng, giúp cho
loại sản phẩm này gặt hái được thành công rất lớn khi được đem vào thị
trường tiêu thụ.
|
Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012
Kế sách " Bột cà ri không cay "
21:11
Hoàng Phong Nhã
No comments
0 nhận xét:
Đăng nhận xét