Một
mũi tên bắn trúng hai đích, Coca Cola đã linh hoạt vận dụng thành công
kế Giương đông kích tây. Họ đã khéo léo khi tạo cho các đối thủ cạnh
tranh niềm tin tưởng rằng họ đang phải chịu áp lực, tin rằng những sự
việc họ đưa ra hoàn toàn là sự thật, để rồi bất ngờ phản công giành
thắng lợi một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Coca Cola là hãng đồ uống nổi tiếng của Mỹ. Trên thị trường Mỹ việc cạnh tranh trong lĩnh vực này hết sức gay gắt.Tháng
5 năm 1984, Coca Cola đột nhiên tuyên bố phải thay đổi công thức pha
chế cũ đã ồn tại suốt 99 năm, và muốn áp dụng công thức pha chế mới tạo
ra.
Tin
tức truyền đi làm chấn động công chúng, hàng ngàn cú điện thoại và thư
kiến nghị phản đối của người tiêu dùng tới tấp gửi đến công ty. Một số
cửa hàng bán đồ uống Coca Cola cũng giảm bớt hoặc từ chối tiêu thụ hàng
của công ty.
Tình
hình này làm cho các đối thủ của Coca – Cola rất vui mừng, họ cho rằng
cách làm của Coca Cola là một thất bại to lớn trong lịch sử kinh doanh
nước Mỹ, từ đó họ ra sức tuyên truyền, quảng bá, kêu gọi mọi người
chuyển sang đồ uống theo công thức truyền thống của các nhãn hiệu cũ.
Trong
thời kỳ này câu nói được mọi người nhắc đến thường xuyên là Coca Cola
Sau khi tuyên bố thay đổi công thức pha chế đã thu hút được sự quan tâm
của rất nhiều người, Coca Cola lại ra một tuyên bố mới: Tôn trọng nhu
cầu của khách hàng, công ty sẽ cùng sản xuất cả hai loại công thức cũ và
loại công thức mới.
Người
tiêu dùng ưa thích Coca Cola trên toàn nước Mỹ đều hết sức vui mừng, họ
đổ xô đi uống Coca Cola nhãn hiệu cũ, đồng thời cũng tranh nhau
mua sản phẩm Coca Cola nhãn hiệu mới để so sánh chất lượng. Chỉ trong
một thời gian cơn sốt Coca Cola được dấy lên mạnh mẽ, kéo theo lượng
tiêu thụ sản phẩm của Coca Cola tăng thêm 8% so với cùng kỳ năm trước.
Mỗi một cổ phiếu của công ty cũng tăng thêm 2,57 đô la.
|
Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012
Coca mới và Coca truyền thống
21:27
Hoàng Phong Nhã
No comments
0 nhận xét:
Đăng nhận xét