Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012
Chiến thuật tung sản phẩm mới của Microsoft
05:25
Hoàng Phong Nhã
No comments
Microsoft là công ty máy tính rất nổi tiếng của Mỹ. Thành công của doanh nghiệp này do rất nhiều yếu tố nhưng trong đó phải kể đến cách thức tung ra thị trường sản phẩm mới của Microsoft.
Năm
1984, Microsoft quyết định xây dựng một phần mềm Microsoft Word dành
cho hệ điều hành Mac. Trước khi sản phẩm này ra đời,. Bill Gates đã lần
lượt tặng cho 100 doanh nghiệp sử dụng để thăm dò.Khách hàng đang sử
dụng máy Mac ngay đã truyền nhau sử dụng.
Từ
100 sản phẩm ban đầu đã thu hút được nhiều người sử dụng. Người sử dụng
thử bắt đầu bình luận về những sản phẩm đó, đưa ra những tính năng tốt
và bắt đầu phân tích những vấn đề còn thiếu sót. Qua đó, Microsoft đã
hiểu được những tính năng và thị trường của phiên bản này.
Tháng
1/1985 phần mềm Microsoft Word cho máy Mac đã chính thức ra đời với
những thay đổi chỉnh sửa theo những nhu cầu đã thu thập được của thị
trường và ngay lập tức được đón nhận. Một năm sau, phiên bản 3.0 của
phần mềm lại ra đời với những cải tiến được coi là thể hiện vai trò xuất
sắc trên hệ điều hành Mac.
Mấy
phiên bản của Microsoft Word dành cho Mac, cái sau luôn tốt hơn, hoàn
thiện hơn cái trước đã thể hiện rất đầy đủ đặc điểm kinh doanh của
Microsoft : phiên bản thứ nhất còn sơ khai, phiên bản thứ hai không cầu
toàn, phiên bản thứ ba mới là hoàn thiện tinh xảo. Nên các sản phẩm sau
khi tung ra thị trường thường được đánh giá rất cao.
Cách
thức áp dụng trong kinh doanh: Kế sách này không chỉ hữu hiệu khi tung
ra một mặt hàng mới mà Microsoft biến nó trở thành một chiến lược lâu
dài cho phát triển sản phẩm của mình. Từ ban đầu, Microsoft theo đuổi
tốc độ ra sản phẩm và gây chú ý rộng rãi. Họ cố gắng chiếm lĩnh thị
trường với tốc độ nhanh nhất, cho dù sản phẩm ban đầu còn có khiếm
khuyết. Đợi đến khi người tiêu dùng có phản ứng, họ sẽ thu thập rộng rãi
những thông tin phản hồi rồi mới tiến hành chỉnh sửa cẩn thận sản phẩm.
Đối
với loại sản phẩm công nghệ cao, chỉ có qua sử dụng lâu dài nó mới bộc
lộ rõ được những ưu nhược điểm phát sinh trong quá trình sử dụng.
Microsoft đã nắm rất vững đặc điểm của sản phẩm của mình và tìm ra được
chiến lược phát triển kinh doanh theo đúng kế sách “Đánh rắn động cỏ”.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét