- PHẨM CHẤT CÁ
NHÂN:
Bạn không thể
trông mong nhân viên của bạn sẽ: Trung Thực, Tin Cậy và Trung Thành nếu bạn
không làm như vậy.
- Lòng Trung
Thành: Nhà quản lý phải biết đầu tranh và bảo vệ cái đúng của nhân viên trước
cấp quản lý cao hơn, và biết đánh giá đúng, khen thưởng kịp thời kết quả công
việc của nhân viên. Đôi khi việc chia sẻ khó khăn trong công việc hoặc biết tha
thứ lỗi lầm của nhận viên đúng thời điểm cũng có tác dụng thúc đẩy lòng tin của
nhân viên với cấp quản lý.
- Tính Tin Cậy:
Nghĩa là thực hiện những gì bạn nói sẽ làm. Để trở nên đáng tin cậy có nghĩa là
bạn sẽ cố gắng hết mình thực hiện những gì đã cam kết và bạn luôn sẵn lòng ưu
tiên cho mục tiêu của một ai khác. Bạn phải luôn thể hiện tính tin cậy trong
mọi tình huống. “Thực hiện lời hứa” không đơn giản là việc bạn và nhóm của bạn
cố gắng hoàn thành công việc đúng thời hạn hoặc thực hiện việc đã hứa với người
khác. Tính tin cậy còn có nghĩa là bạn biết thực sự mình có thể làm được gì và
không làm được điều gì và nêu điều này một cách rõ ràng. Những lời hứa vượt quá
khả năng của bạn hoặc do chịu sức ép phải đáp ứng những nhu cầu không thực tế
thì sớm hay muộn chắc chắc sẽ không được hoàn thành và bạn sẽ mất tiếng là một
người tin cậy. Hãy đưa ra ý kiến về những gì thực tế có thể làm được và cẩn
thận tính dư thêm một số thời gian để hoàn thành công việc đã hứa nhằm phòng
tránh phát sinh.
- Tính Chính
Trực: Bạn phải luôn tuân thủ những nguyên tắc của mình, luôn trung thực và nhất
quán. Những nhà quản lý có tính chính trực luôn được tôn trọng.
- Tính Công
Bằng: Phải luôn cố gắng đối xử công bằng với tất cả các thành viên trong nhóm. Hãy
đặt ra câu hỏi, nếu mình quyết định như thế cho một cá nhân thì nhữn thành viên
khác sẽ nhìn nhận thế nào, như thế có đảm bảo tính công bằng hay không? Khi đã
quyết định, phải giải thích lý do của mình để luôn được nhìn nhận là một người
công bằng. Tốt nhất là nên hiểu rõ về các thành viên của nhóm và chia sẻ để tạo
sự tin tưởng, thông cảm cho nhau.
- Tính Quyết
Đoán: Nó thể hiện trí tuệ bao quát và sự mạnh mẽ của một người lãnh đạo. Để có
được điều này, bạn phải trau dồi để có tầm hiểu biết sâu rộng, bao quát và
chiến lược, bạn phải có nền tảng kỹ năng và kinh nghiệm phong phú. Mọi thứ như
một cái khuôn sắn sàng cho bạn dùng.
- KỸ NĂNG GIAO
TIẾP VỚI CON NGƯỜI:
- Khả Năng Tạo
Cảm Hứng: Bạn phải là người biết truyền cảm hứng, khuyến khích, tạo động lực để
nhân viên nhiệt tình thực hiện công việc; giúp họ tự tin, nhận ra giá trị bản
thân, luôn cầu tiến, vượn lên chinh phục khó khăn và thử thách.
- Tính Cởi Mở:
Đó là cửa sổ để mọi người tìm hiểu nhau, khi có sự trao đổi thông tin thì mới
có cảm nhận và khi đọ họ mới biết bạn là một người tin cậy, công bằng và vô tư.
- Sự Cảm Thông: Đừng
vì công việc mà quên đị sự chia sẻ, cảm thông và đồng cảm với người khác. Xây
dựng quan hệ dựa trên những giá trị đạo đức truyền thống mới tạo được sự bền
chặt, từ đó mới có được sự cống hiến tốt nhất từ nhân viên.
- Tính Cương
Quyết: 5 nguyên tắc vàng: Quyết định xem mình định nói gì rồi nói điều đó một
cách chi tiết và thẳng thắn; Trung thành với những lý lẽ của mình, nhắc lại
thường xuyên nếu cần; Cường quyết làm chệch hướng mọi phản hồi từ những người
khác nếu nó làm xói mòn lập trường của bạn; Sử dụng ngôn ngữ phí lời nói tích
cực; Tôn trọng các quyền của người khác.
- Tính Linh
Hoạt: Tính Cương Quyết liên quan chủ yếu đến việc bạn biết mình muốn gì. Tính
linh hoạt là cần thiết để giúp bạn đạt được điều đó. Kế hoạch được lập ra để
thực hiện Mục Tiêu(đại diện cho sự kiên quyết), nhưng cần phải sẵn sàng thay
đổi các kế hoạch của mình nếu thấy cần thiết(thể hiển của tính linh hoạt)
- Tính Hài Hước:
- Sự Quan Tâm
Tới Người Khác: Mọi yếu tố liên quan đến cá nhân có thể ảnh hưởng tới việc thực
hiện công việc, do vậy bạn cần quan tâm đến những vấn đề mà đôi khi vẫn bị cho
là “không phải việc của bạn”: Tham vọng của họ; Những vấn đề cá nhân và nội bộ
của họ; Kinh nghiệm và kỹ năng của họ; Những sở thích và trình độ của họ; Những
vấn đề mà họ có thể gặp phải có liên quan đến đến cơ hội làm việc công bằng;
Bất cứ khóa học nào mà họ tham gia; Những vấn đề trong công việc của họ;
- Khả năng thấu
cảm: Đó là khả năng nhận thức về cảm xúc của một con người. Khả năng bắt được
những tín hiệu cảm xúc của con người, hiểu được các yếu tố cảm xúc và tâm lý
của người khác.
Trích:
Quyền Lực, Tầm Ảnh Hưởng và Sức Thuyết Phục - Bộ sách Cẩm Nang Kinh
Doanh Harvard| Các Giải Pháp Kinh Doanh Hiệu Quả Và Thực Tiễn Nhất -
First News
Gửi email bài đăng này
BlogThis!
Chia sẻ lên Facebook
0 nhận xét:
Đăng nhận xét