Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

- Bảy phần trăm linh mục trong Giáo hội Công giáo Úc bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em trong vài thập kỷ qua

 
SYDNEY (AP) - Bảy trăm linh mục trong Giáo hội Công giáo Úc bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em trong vài thập kỷ qua, một luật sư cho biết hôm thứ hai quan chức điều tra lạm dụng thể chế trên khắp nước Úc tiết lộ lần đầu tiên mức độ của cuộc khủng hoảng.Số liệu thống kê được công bố trong diễn văn khai mạc của buổi điều trần của Ủy ban Hoàng gia Úc hồi đáp việc trẻ em bị lạm dụng tình dục. Uỷ ban Hoàng gia - đó là cách thức cao nhất của Úc trong việc điều tra - đã được điều tra kể từ năm 2013 như thế nào Giáo Hội Công Giáo và các tổ chức khác phản ứng với sự lạm dụng tình dục trẻ em trong nhiều thập kỷ.Ủy ban này trước đây đã nghe lời khai bừa từ điểm số lượng người đã bị lạm dụng dưới bàn tay của hàng giáo sĩ. Nhưng quy mô đầy đủ của vấn đề là bao giờ rõ ràng đến thứ hai, khi Ủy ban phát hành số liệu thống kê đã thu thập được.Ủy ban  khảo sát chính quyền Giáo hội Công giáo và thấy rằng giữa năm 1980 và năm 2015, 4.444 người cho biết họ đã bị lạm dụng tại hơn 1.000 cơ sở Công Giáo trên khắp nước Úc, cho biết Gail Furness, luật sư dẫn giúp hoa hồng. Độ tuổi trung bình của các nạn nhân là 10,5 cho trẻ em gái và 11,5 cho nam.Nhìn chung, 7 phần trăm của các linh mục tại Úc từ năm 1950 đến năm 2010 đã bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em, Furness nóịTại Hoa Kỳ, nơi mà các vụ bê bối lạm dụng giáo sĩ nổ ra công chúng xem, 5,6 phần trăm giáo sĩ bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em từ năm 1950 đến năm 2015, theo báo cáo của các giám mục Hoa Kỳ đã được phân tích bởi BishopAccountabilitỵorg, theo dõi số liệu về các linh mục lạm dụng.Francis Sullivan, Giám đốc điều hành của Công Lý và Healing Hội đồng Truth, được phối hợp phản ứng của Úc Giáo Hội Công Giáo điều tra, cho biết các dữ liệu phản ánh "một thất bại lớn" của các nhà thờ để bảo vệ trẻ em ( trong khi họ lại là thủ phạm )."Những con số gây sốc,  bi thảm và họ không thể bảo vệ", Sullivan trong nước mắt đầm đià nói với uỷ ban . "Là người công giáo, chúng tôi treo đầu của chúng tôi trong sự xấu hổ đây ma`"Vatican đã theo dõi chặt chẽ thủ tục tố tụng. Hồng Y George Pell, người Công giáo cao cấp nhất của Australia trước khi trở thành cố vấn tài chính hàng đầu cho Giáo chủ Phanxicô, đã làm chứng tại phiên điều trần trước về cách giáo quyền trả lời cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em trong suốt thời gian ở Úc.Một số người Công giáo cao cấp của Úc sẽ làm chứng trong vài tuần tớị báo cáo cuối cùng của ủy ban này là do vào cuối năm naỵKhoảng một phần tư người Úc nhận là người Công giáọ____AP Tôn Giáo Writer Rachel Zoll góp từ New York.

 https://www.yahoo.com/news/7-percent-australian-catholic-priests-accused-abuse-025530704.html
 http://hosted.ap.org/dynamic/stories/A/AS_AUSTRALIA_CHURCH_ABUSE_ASOL-?SITE=AP&SECTION=HOME&TEMPLATE=DEFAULT

7 percent of Australian Catholic priests accused of abuse

 





FILE - In this July 15, 2008, file photo, Cardinal George Pell walks onto the stage for the opening mass for World Youth Day in Sydney, Australia. Seven percent of priests in Australia's Catholic Church were accused of sexually abusing children over the past several decades, a lawyer said on Monday, Feb. 6, 2017. Cardinal Pell has previously testified before the commission about how church authorities responded to allegations of child sex abuse during his time in Australia. (AP Photo/Rick Rycroft, File)
SYDNEY (AP) — Seven percent of priests in Australia's Catholic Church were accused of sexually abusing children over the past several decades, a lawyer said Monday as officials investigating institutional abuse across Australia revealed for the first time the extent of the crisis.
The statistics were released during the opening address of a hearing of Australia's Royal Commission into Institutional Responses to Child Sexual Abuse. The royal commission — which is Australia's highest form of inquiry — has been investigating since 2013 how the Catholic Church and other institutions responded to the sexual abuse of children over decades.
The commission has previously heard harrowing testimony from scores of people who suffered abuse at the hands of clergy. But the full scale of the problem was never clear until Monday, when the commission released the statistics it has gathered.
Commissioners surveyed Catholic Church authorities and found that between 1980 and 2015, 4,444 people reported they had been abused at more than 1,000 Catholic institutions across Australia, said Gail Furness, the lead lawyer assisting the commission. The average age of the victims was 10.5 for girls and 11.5 for boys.
Overall, 7 percent of priests in Australia between 1950 and 2010 were accused of sexually abusing children, Furness said.
In the United States, where the clergy abuse scandal erupted into public view, 5.6 percent of clergy were accused of molesting children between 1950 and 2015, according to reports by U.S. bishops that were analyzed by BishopAccountability.org, which tracks data on abusive priests.
Francis Sullivan, CEO of the Truth Justice and Healing Council, which is coordinating the Australian Catholic Church's response to the inquiry, said the data reflected "a massive failure" by the church to protect children.
"These numbers are shocking, they are tragic and they are indefensible," a tearful Sullivan told the commission. "As Catholics, we hang our heads in shame."
The Vatican has watched the proceedings closely. Cardinal George Pell, who was Australia's most senior Catholic before becoming Pope Francis' top financial adviser, has testified at previous hearings about how church authorities responded to allegations of child sex abuse during his time in Australia.
Several senior Australian Catholics will testify over the next few weeks. The commission's final report is due by the end of this year.
About a quarter of Australians identify as Catholic.
____
AP Religion Writer Rachel Zoll contributed from New York

 https://www.yahoo.com/news/7-percent-australian-catholic-priests-accused-abuse-025530704.html

  http://hosted.ap.org/dynamic/stories/A/AS_AUSTRALIA_CHURCH_ABUSE_ASOL-?SITE=AP&SECTION=HOME&TEMPLATE=DEFAULT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét