Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Báo Tuổi Trẻ liên tục tiếp tay URC đầu độc người dân Việt Nam

URC: Cái sảy nảy cái ung – nguy cơ ưng thư cho người dân Việt Nam
Thị trường chứng khoán luôn rất nhạy cảm và lần này đã có những đánh giá rất chính xác về thảm hoạ nhiễm độc chì từ những sản phẩm của URC. Chỉ trong vòng hơn 03 tuần sau khi xuất hiện thông tin về việc Bộ Y tế kiểm tra và kết luận về hàm lượng chì trong C2 và Rồng Đỏ vượt mức quy định trên thị trường Việt Nam, giá cổ phiếu của URC đến ngày 31/05/2016 đã giảm gần 7%, tức là URC mất giá trị khoảng 630 triệu USD (giá trị vốn hoá của URC 400 tỷ peso, tương đương 9 tỷ USD).
Chỉ trong vòng 03 tuần, giá trị cổ phiếu của URC đã mất đi 630 triệu USD vì thảm hoạ nhiễm độc chì từ C2 và Rồng đỏ
Chỉ trong vòng 03 tuần, giá trị cổ phiếu của URC đã mất đi 630 triệu USD vì thảm hoạ nhiễm độc chì từ C2 và Rồng đỏ
Đây rõ ràng là một vụ thảm hoạ vô cùng lớn, ngày càng nghiêm trọng và có xu hướng lan rộng trên phạm vi toàn cầu mà Tập đoàn URC phải đối mặt. Tin tức và các số liệu gây sốc về kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì trong nhiều lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ tại Việt Nam nhanh chóng lan truyền đến các thị trường khác của URC như Phillipines, Thailand, Campuchia,… và đã ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu doanh số và lợi nhuận đầy tham vọng của Tập đoàn này.
Nguyên nhân thì ai giờ cũng đã rõ: “URC VN đã sử dụng 570 tấn acid citric nhiễm độc chì nhập từ Trung Quốc để sản xuất hơn 1.500 lô C2 và Rồng đỏ (gần 1 tỷ chai) có hàm lượng chì vượt mức cho phép. Mặc dù rất khẩn trương nhưng Bộ Y tế chỉ kịp kiểm nghiệm 30 lô, qua đó đã ra quyết định thu hồi và tiêu huỷ trước mắt 2 lô 38.390 thùng, nhưng thực tế chỉ thu hồi được 1.184 thùng, còn 37.206 thùng với hơn 1 triệu chai sản phẩm nhiễm chì vẫn đang trôi nổi trên thị trường và phần lớn đã đi vào cơ thể hàng triệu người VN”.
Xin nhấn mạnh, đây là một thảm hoạ về nhiễm độc chì trên quy mô chưa từng có trong ngành thực phẩm toàn cầu, sức khoẻ và tính mạng của hàng chục triệu người, trong đó có thế hệ tương lai của đất nước đang bị đe doạ trực tiếp bởi những chai nước do URC VN mặc dù đã biết là nhiễm độc chì gấp nhiều lần mà vẫn cố tình tung ra thị trường. Hành vi này là một tội ác không thể tha thứ!
Chưa tính đến trách nhiệm hành động của các cơ quan quản lý, nếu là một Tập đoàn đa quốc gia có trách nhiệm, URC đã phải ngay lập tức ngừng lưu thông mọi lô hàng trên toàn thị trường, tập trung mọi nguồn lực kiểm nghiệm toàn bộ 1.500 lô sản phẩm và thu hồi càng nhiều càng tốt vì đây là vấn đề ảnh hưởng đến sinh mạng hàng chục triệu con người.
Rất đáng tiếc, đã 1 năm trôi qua kể từ khi chúng tôi lên tiếng cảnh báo ngay từ bên trong bộ phận Kiểm soát chất lượng (QA), URC VN đã chọn cách vùi lấp và che dấu sự thật kinh hoàng về gần 1 tỷ chai C2 và Rồng đỏ nhiễm độc chì đang lưu hành trôi nổi trên thị trường.
Từ cái sảy nảy cái ung, Tập đoàn URC đang tiếp tục đâm đầu vào hàng loạt sai lầm khác, mà nghiêm trọng nhất là nói dối, che đậy sự thật và dùng các thủ đoạn truyền thông để xử lý sự việc. Thay vì phải thực sự hành động để giải quyết, URC đã quyết định tung tiền để mua truyền thông Việt Nam hòng xử lý từ chuyện lớn hoá nhỏ – chuyện nhỏ hoá hư không.
Mối quan hệ giữa URC VN và liên minh ma quỷ Báo Tuổi trẻ – GoldenAdGroup đã trở nên quá lộ liễu. Giới báo chí đã vô cùng kinh ngạc khi thấy Báo Tuổi trẻ với truyền thống hơn 40 năm được dày công vun đắp đã phải chọn thái độ im lặng và cúi đầu trước những cáo buộc cùng với những bằng chứng không thể chối cãi do một Facebooker cung cấp.
Trong làng báo ai cũng biết mối quan hệ “chị chị – em em, cực kỳ gắn bó” giữa Tổng biên tập Tăng Hữu Phong của Báo Tuổi trẻ và bà hoàng truyền thông Nguyễn Minh Hương, Tổng giám đốc GoldenAdGroup. Làm rõ mối quan hệ này và những phi vụ đen của họ là việc của các cơ quan chức năng, nhưng điều tôi muốn nói ở đây là URC VN, với sự tiếp tay của Tăng Hữu Phong – Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ đã đẩy sự lố bịch lên một tầm cao mới. URC VN bất chấp tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đã không xin lỗi người tiêu dùng mà tiếp tục tung tiền hòng cố tình làm sai lệch thông tin của sự việc.
Điều mà URC muốn lúc này là khép lại sự việc với quy mô nhỏ nhất có thể và Báo Tuổi trẻ đã giúp họ như thế nào?
URC VN và Báo Tuổi trẻ quá xem thường người dân Việt Nam
Đã hơn một tháng kể từ ngày sự việc được phanh phui và URC VN chưa hề đưa ra một lời xin lỗi hay nhận trách nhiệm gì trong việc cố tình để hàng triệu chai C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì gấp nhiều lần lưu thông trên thị trường VN.
Liên tục kể từ ngày 03/06, trên trọn một trang của Báo Tuổi trẻ giấy và trên trang Facebook C2 Life của URC âm thầm xuất hiện một cái gọi là “Thông báo” thể hiện sự xem thường cực độ của URC VN đối với người dân Việt Nam.
Quảng cáo "lố bịch" và xem thường người dân VN của Tuổi trẻ cho URC VN
Quảng cáo “lố bịch” và xem thường người dân VN của Tuổi trẻ cho URC VN
Đọc xong thông báo này người không biết sẽ ngay lập tức cảm thấy mọi vấn đề của URC VN đã được giải quyết xong, tất cả sản phẩm C2 và Rồng đỏ khác đều an toàn cho người sử dụng, còn người biết về vụ việc thì không thể không cảm thấy lành lạnh nơi sống lưng!!!
Vì chưa cần là một tờ báo lớn như Tuổi trẻ, bất cứ một tờ báo hạng ruồi nào cũng đều hiểu, trong bối cảnh Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt gần 6 tỷ, yêu cầu thu hồi và tiêu huỷ nhưng chỉ thu hồi được gần 5%vẫn còn hơn 1 triệu chai C2 và Rồng đỏ chưa thu hồi được từ thị trường thì không thể tiếp tay URC VN đưa những thông điệp tiếp tục lừa dối, cung cấp thông tin sai lệch về mức độ nghiêm trọng của thảm hoạ nhiễm độc chì do URC gây ra.
Quảng cáo mà Báo Tuổi trẻ đã nhận tiền để đăng nhằm giúp URC đưa thông tin sai lệch và lừa dối người tiêu dùng VN đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam nhưng không thấy bộ ngành nào lên tiếng?!!
Sẵn sàng chi tiền để đăng quảng cáo nguyên trang hoành tráng liên tục trong một tháng, URC VN với sự giúp sức lộ liễu của Báo Tuổi trẻ đang từ từ đầu độc nhận thức cũng như từng đường gân thớ thịt của hàng triệu người dân VN. Chính Báo Tuổi trẻ đã tiếp tay để nâng tầm tội lỗi URC VN thành tội ác khi cố tình lấp liếm, cho người đọc cảm giác URC đã thu hồi, tiêu huỷ hết sản phẩm nhiễm độc chì và mọi sản phẩm khác của URC đều an toàn và có thể tiêu thụ. Đây là hành động quá xem thường người dân Việt Nam, Báo Tuổi trẻ xem người dân là trẻ con và đã tiếp tay xui “trẻ con uống thuốc độc” để mua vui cho URC VN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét