Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016
Kì lạ 3 thói quen xấu nhưng lại giúp bạn cực kì thành công trong công việc
07:53
Hoàng Phong Nhã
No comments
Tưởng chừng là những thói quen có thể dẫn đến thất bại thảm hại, thế
nhưng những thói quen này đôi khi lại tác động tích cực tới công việc
của bạn.
Có những thói quen xấu mà chúng ta nên tránh tại nơi công sở. Tuy nhiên, 3 thói quen không tốt dưới đây đôi khi lại có thể giúp bạn thành công.
Bừa bộn
Đồng nghiệp luôn phàn nàn về bàn làm việc của bạn – chúng ngổn ngang giấy tờ, các loại bút, giấy nhớ, cốc, lon và những bức ảnh ném khắp nơi. Bạn thường xuyên phải nghe những lời phàn nàn như “Tại sao anh/chị có thể làm việc giữa một đống hỗn độn đó?”
Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chính sự bừa bộn lại là chất xúc tác giúp bạn sáng tạo và đưa ra nhiều ý kiến mới lạ hơn.
Cụ thể, trong nghiên cứu đó, các nhà khoa học đã chia ra 2 nhóm người vào 2 phòng khác nhau: một phòng bừa bộn và một phòng sạch sẽ, cùng đưa ra ý tưởng cho một chủ đề chung. Kết quả khá bất ngờ khi những người ở phòng bừa bộn đưa ra ý tưởng sáng tạo và được đánh giá cao hơn hẳn so với nhóm người ở phòng sạch sẽ.
Do vậy, đừng có phiền lòng khi bạn bị đồng nghiệp kêu ca vì bừa bộn. Đôi khi sự bừa bộn sẽ tạo môi trường cho phép bộ não của bạn đưa ra những ý tưởng hay nhất.
Bạn chỉ cần đảm bảo sự bừa bộn trong giới hạn cho phép, đừng ném đồ đạc của bạn sang bàn làm việc của người khác.
Đi làm muộn
Mỗi khi đến muộn, bạn luôn được “chào đón” bằng những ánh mắt tò mò của đồng nghiệp. Tuy nhiên, đừng quá để tâm đến những ánh mắt này bởi kết quả cuối cùng cho thấy, bạn vẫn hoàn thành tốt công việc và không có gì để chê trách.
Năm 2015, một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức đã phát hiện ra sự thật thú vị là những người có thời gian biểu riêng thường đạt hiệu quả cao hơn đồng nghiệp. Họ có cả ngày để chuyên tâm vào một việc quan trọng nhất, mà không bị phân tán bởi những việc khác.
Việc bạn đi muộn, về sớm sẽ không còn quan trọng bởi đó là thời gian biểu của riêng bạn. Bạn biết khi nào mình làm việc hiệu quả nhất và hãy thực hiện theo thời gian biểu đó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý đó là dù bạn thực hiện thời gian biểu của riêng mình, nhưng cũng cần quan tâm đến thời gian biểu của đối tác. Chẳng hạn khi gửi một email khẩn cho đối tác, bạn không thể gửi lúc 11 giờ đêm, khi mà đối tác không còn thức để chờ email của bạn nữa.
Mơ mộng
Sẽ thật tuyệt khi bạn được sống trong một môi trường sáng tạo, bạn được mơ mộng, được lên ý tưởng, được lập kế hoạch, thậm chí được vẽ ra những viễn cảnh tươi sáng nhất.
Tất nhiên, trong nhiều trường hợp, những ý tưởng của bạn là mơ mộng, viển vông và không thể thực hiện được.
Nhưng bạn đừng vội bỏ cuộc! Theo tác giả Jerry Jao chia sẻ trên Forbes, nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa những doanh nhân thành công với sự lạc quan và mơ mộng. Chính sự mơ mộng thúc đẩy con người đánh giá tích cực hơn về thị trường, dũng cảm đầu tư mà vẫn đo lường được rủi ro.
Điều quan trọng ở đây là bạn đối phó với những ý kiến xung quanh như thế nào. Khi bị phản bác hoặc chỉ trích, bạn không nên bỏ cuộc mà hãy chứng minh những ý tưởng của bạn hoàn toàn dựa trên cơ sở thực tế. Do đó, bạn không cần phải quá quan trọng thay đổi bản thân để phù hợp với công việc.
Bạn vẫn có thể giữ bàn làm việc lộn xộn, thức khuya, đi làm muộn và đôi khi mơ mộng… Con người không ai giống ai cả, hãy là chính bạn và làm việc với đam mê của chính bạn. Chắc chắn thành công sẽ đến với bạn!
Theo Trí Thức Trẻ
Có những thói quen xấu mà chúng ta nên tránh tại nơi công sở. Tuy nhiên, 3 thói quen không tốt dưới đây đôi khi lại có thể giúp bạn thành công.
Bừa bộn
Đồng nghiệp luôn phàn nàn về bàn làm việc của bạn – chúng ngổn ngang giấy tờ, các loại bút, giấy nhớ, cốc, lon và những bức ảnh ném khắp nơi. Bạn thường xuyên phải nghe những lời phàn nàn như “Tại sao anh/chị có thể làm việc giữa một đống hỗn độn đó?”
Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chính sự bừa bộn lại là chất xúc tác giúp bạn sáng tạo và đưa ra nhiều ý kiến mới lạ hơn.
Cụ thể, trong nghiên cứu đó, các nhà khoa học đã chia ra 2 nhóm người vào 2 phòng khác nhau: một phòng bừa bộn và một phòng sạch sẽ, cùng đưa ra ý tưởng cho một chủ đề chung. Kết quả khá bất ngờ khi những người ở phòng bừa bộn đưa ra ý tưởng sáng tạo và được đánh giá cao hơn hẳn so với nhóm người ở phòng sạch sẽ.
Do vậy, đừng có phiền lòng khi bạn bị đồng nghiệp kêu ca vì bừa bộn. Đôi khi sự bừa bộn sẽ tạo môi trường cho phép bộ não của bạn đưa ra những ý tưởng hay nhất.
Bạn chỉ cần đảm bảo sự bừa bộn trong giới hạn cho phép, đừng ném đồ đạc của bạn sang bàn làm việc của người khác.
Đi làm muộn
Mỗi khi đến muộn, bạn luôn được “chào đón” bằng những ánh mắt tò mò của đồng nghiệp. Tuy nhiên, đừng quá để tâm đến những ánh mắt này bởi kết quả cuối cùng cho thấy, bạn vẫn hoàn thành tốt công việc và không có gì để chê trách.
Năm 2015, một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức đã phát hiện ra sự thật thú vị là những người có thời gian biểu riêng thường đạt hiệu quả cao hơn đồng nghiệp. Họ có cả ngày để chuyên tâm vào một việc quan trọng nhất, mà không bị phân tán bởi những việc khác.
Việc bạn đi muộn, về sớm sẽ không còn quan trọng bởi đó là thời gian biểu của riêng bạn. Bạn biết khi nào mình làm việc hiệu quả nhất và hãy thực hiện theo thời gian biểu đó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý đó là dù bạn thực hiện thời gian biểu của riêng mình, nhưng cũng cần quan tâm đến thời gian biểu của đối tác. Chẳng hạn khi gửi một email khẩn cho đối tác, bạn không thể gửi lúc 11 giờ đêm, khi mà đối tác không còn thức để chờ email của bạn nữa.
Mơ mộng
Sẽ thật tuyệt khi bạn được sống trong một môi trường sáng tạo, bạn được mơ mộng, được lên ý tưởng, được lập kế hoạch, thậm chí được vẽ ra những viễn cảnh tươi sáng nhất.
Tất nhiên, trong nhiều trường hợp, những ý tưởng của bạn là mơ mộng, viển vông và không thể thực hiện được.
Nhưng bạn đừng vội bỏ cuộc! Theo tác giả Jerry Jao chia sẻ trên Forbes, nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa những doanh nhân thành công với sự lạc quan và mơ mộng. Chính sự mơ mộng thúc đẩy con người đánh giá tích cực hơn về thị trường, dũng cảm đầu tư mà vẫn đo lường được rủi ro.
Điều quan trọng ở đây là bạn đối phó với những ý kiến xung quanh như thế nào. Khi bị phản bác hoặc chỉ trích, bạn không nên bỏ cuộc mà hãy chứng minh những ý tưởng của bạn hoàn toàn dựa trên cơ sở thực tế. Do đó, bạn không cần phải quá quan trọng thay đổi bản thân để phù hợp với công việc.
Bạn vẫn có thể giữ bàn làm việc lộn xộn, thức khuya, đi làm muộn và đôi khi mơ mộng… Con người không ai giống ai cả, hãy là chính bạn và làm việc với đam mê của chính bạn. Chắc chắn thành công sẽ đến với bạn!
Theo Trí Thức Trẻ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét