Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Chính phủ trốn trách nhiệm, người dân tự giải quyết vấn đề của mình

“…Người Việt Nam không có một lý do nào để tham gia cuộc bầu cử dối trá ngày 22/5/2016 để giữ lại một bộ máy chính quyền coi nhân dân như kẻ thù, sẵn sàng bách hại bất kỳ ai phản đối sự độc tôn của chúng nó…”
 
 
truyenthong3
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 14/5/2016 trên đường số 3, phường 13, quận Gò Vấp, TP HCM, cha vợ là ông Nguyễn Văn Nam (58 tuổi) chém chết con rể Tôn Thanh Việt (34 tuổi) rồi bình tĩnh chở xác đến công an phường đầu thú. Có lẽ đây không phải là sự việc nổi bật trong một môi trường xã hội đầy bạo lực ở Việt Nam hiện nay. Dường như vụ án được hầu hết người dân thông cảm cho hung thủ, và khi xét xử có thể sẽ có nhiều tình huống giảm nhẹ tội.
Điều đáng nói ở đây là nguyên nhân khiến cho vụ án xảy ra. Anh Việt thường xuyên say xỉn, tới nhà ông Nam quậy phá, nhiều lần người này còn tuyên bố sẽ giết chết cả gia đình nhà vợ. Sự việc chàng rể gây rối gia đình nhà vợ xảy ra nhiều lần, nhưng không thấy sự xuất hiện và giải quyết của luật pháp cũng như chính quyền. Chính quyền đã bỏ ngõ việc đảm bảo đời sống, giữ gìn sự công bằng dân sự của người dân, để người dân tự giải quyết vấn đề an toàn cho chính gia đình mình.

Người dân gần như phải tự bảo vệ tính mạng tài sản của bản thân. Ở những nơi đông đúc dân cư, dễ xảy ra mất trật tự, người dân phải tự lắp đặt hệ thống camera cảnh báo, thành lập những đội tự quản khu phố, và rèn luyện những kỹ năng võ thuật tự vệ, … trong khi đó một đội ngũ công an đồ sộ thì chỉ kiểm tra thường trú, ức hiếp những người bán hàng rong, những người thấp cổ bé họng trong xã hội hằng ngày phải vật lộn với việc kiếm sống nuôi gia đình. Hay chính quyền đã huy động một lực lượng công an hùng hậu để đàn áp những người biểu tình yêu nước và dân oan muốn nói lên uất ức của cuộc sống.

Một vấn đề an toàn của người dân phụ thuộc rất lớn vào sự quản lý của nhà nước: An toàn thực phẩm. Những sự việc đăng lên báo hằng ngày thịt heo sử dụng chất tạo nạc Salbutamol, thịt heo tẩm hóa chất thành thịt bò, thịt gà tẩm hóa chất tạo màu vàng, tôm bơm kháng sinh, hàu nuôi bằng lốp cao su, rau muống tưới bằng dầu nhớt, giá đổ ngâm hóa chất, rau cải trồng 3 ngày thu hoạch … đến những thực phẩm chế biến công nghiệp chứa chất gây ung thư, dư lượng thuốc kháng sinh vượt ngưỡng, nước uống có ruồi, nước chè đóng chai nguyên liệu quá hạn sử dụng, cà phê đậu bắp rang cháy …

Và bây giờ, tin cá chết tràn ngập khắp nơi: Cá chết phát hiện tại vùng biển Kỳ Anh - Hà Tĩnh từ ngày 6/4 và lan xuống Quảng Bình, Quảng Trị, Huế. Ngày 7/5, phía hạ lưu sông Bưởi đoạn qua các xã Thạch Quảng, Thạch Cẩm và Thành Mỹ (Thạch Thành - Thanh Hóa) xuất hiện tình trạng cá lồng bè chết hàng loạt, nguồn nước bị ô nhiễm, có màu xanh đục, bốc mùi hôi thối. Sáng ngày 9/5 tại khu nuôi trồng thuỷ sản huyện Phú Quý đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, chủ yếu là cú mú, cá bớp và cá gáy. Cá chết ở kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày 17/5 …

Nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng cả khu vực Tây Nguyên xuống Đông Nam bộ do những dự án khai thác Boxit gây ra, nhiễm mặn vùng Tây Nam Bộ, nhiễm độc hóa chất miền Trung, cưỡng bức khai thác sông Hồng … mọi lối đi đều tuyệt đường sống của người Việt Nam.

Tất cả các sự vụ này đều nhận được câu trả lời từ chính quyền là không có căn cứ để kết luận, đang xác minh làm rõ, để lấp liếm cho việc không nhận trách nhiệm quản lý về mình, bao che cho những công ty gây ô nhiễm môi trường. Dường như Chính quyền này đã và đang chống lại quyền được sống của nhân dân.

Thay vì đảm bảo đời sống dân sự của người dân, chính quyền ráo riết đàn áp, bách hại nhân dân. Quản lý kinh tế kém, các quan chức thi nhau thu lợi nhuận trên tài nguyên đất đai, nguồn nước, khoáng sản, rừng, nguồn vốn vay phát triển đất nước … cho bản thân họ. Nhà nước cạnh tranh kinh tế với người dân và trở thành đối thủ của người dân, dùng quân đội, an ninh, cảnh sát buộc người dân phải phục tùng tư tưởng độc quyền đảng cộng sản.

Những sản phẩm của chính quyền dành tặng cho dân là toàn bộ rừng bị tàn phá nặng nề, cho phép đầu tư nước ngoài phá hoại môi trường (boxit Tây Nguyên, Formosa Vũng Áng). Nhà nước tặng cho dân những bản hợp đồng xuất khẩu bị hủy không cần thương lượng, những sản phẩm nhập khẩu ào ạt giết chết kinh tế nội địa, rồi lấy lý do bảo hộ để đánh thuế cắt cổ người kinh doanh lẫn người tiêu dùng.

Chính quyền này đã tặng cho dân những cuộc đàn áp đẫm máu, những năm tháng tù đày chỉ vì dân muốn nói lên tiếng nói bảo vệ quyền lợi của mình. Vậy còn lý do gì để chính quyền này tồn tại, lý do gì để còn theo đuổi tư tưởng đảng cộng sản đầy máu me đối với nhân dân. Còn lý do gì để tình trạng vô chính phủ của một đất nước vẫn cứ tiếp diễn, vẫn cứ tàn sát nhau hằng ngày như vậy?

Với tình trạng người Việt Nam trong nước hiện nay, vừa phải lo làm ăn kinh tế nuôi sống bản thân và gia đình; phải biết tự vệ trước tội phạm, cướp giật, giết người; còn phải tranh đấu chống lại chính quyền, những kẻ tự tạo ra một thứ gọi là luật pháp để cướp bóc người dân, đàn áp người dân theo ý muốn quyền lợi của họ.

Người Việt Nam không có một lý do nào để tham gia cuộc bầu cử dối trá ngày 22/5/2016 để giữ lại một bộ máy chính quyền coi nhân dân như kẻ thù, sẵn sàng bách hại bất kỳ ai phản đối sự độc tôn của chúng nó, sử dụng đất nước này như một tài sản riêng và để tình trạng vô chính phủ kéo dài hơn nữa.
Hoàng My

0 nhận xét:

Đăng nhận xét