Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Việt Nam bác bỏ tuyên bố của Liên Hiệp Quốc về vụ cá chết


T3, 05/17/2016 - 06:49
Đại diện thường trực của Cộng Sản Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc vừa lên tiếng bác bỏ cáo buộc của phát ngôn nhân Cao Ủy Nhân Quyền cho rằng Việt Nam có hành động bạo lực đối với người biểu tình phản đối tình trạng cá chết hàng loạt, và sự thiếu minh bạch của nhà cầm quyền.
Đại Sứ Nguyễn Trung Thành hôm Chủ Nhật 15/05 nói rằng tuyên bố của ông Rupert Colville hôm Thứ Sáu 13/05 là “không chính xác, thiếu khách quan và chưa được xác minh”. Đại Sứ Thành giải thích rằng, các nhà chức trách tại các thành phố của Việt Nam đã ban hành những biện pháp cần thiết để bảo đảm trật tự giao thông, an ninh và an toàn cho người dân, đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em. Ông Thành không đi vào chi tiết về những trường hợp người biểu tình bị đánh bao gồm cả phụ nữ có con nhỏ.
Ông Thành tuyên bố các quyền tự do của người dân phải được thực hiện trong phạm vi luật pháp, và không gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng, an ninh quốc gia, đạo đức và sức khỏe cộng đồng, quyền và lợi ích của các cá nhân khác. Tuy nhiên, ông không chỉ rõ ra các cuộc biểu tình của người dân Hà Nội, Sài Gòn, Nghệ An, Huế, Nha Trang và Vũng Tàu đã vi phạm luật pháp ở chỗ nào, hay đe dọa trật tự và an ninh ở chỗ nào.
Trước đó, Văn Phòng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc ở khu vực Đông Nam Á đã bày tỏ lo ngại về việc ứng phó với các cuộc biểu tình nổ ra sau vụ cá chết, và kêu gọi nhà cầm quyền ở Việt Nam tôn trọng quyền tự do tập họp, phù hợp với luật quốc tế.
Huy Lam / SBTN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét