Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Đài Loan đòi Google sửa ảnh đảo Ba Bình



Image copyrightEPA
Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm thứ Tư tuyên bố họ đang yêu cầu Google làm mờ các hình ảnh về một số cơ sở xây cất trên Biển Đông, hãng tin Reuters nói.
Những hình ảnh được nhắc tới, theo các chuyên gia, trông có vẻ như là các cơ sở quân sự mới xây cất trên đảo Ba Bình (mà Đài Loan gọi là đảo Itu Aba, còn Trung Quốc gọi là đảo Thái Bình), là hòn đảo thuộc Trường Sa do Đài Bắc quản lý ở Biển Đông.
Báo South China Morning Post phát hành từ Hong Kong hôm thứ Ba nói rằng các cấu trúc mới "được xây ở bờ biển phía tây đảo Ba Bình, xung quanh một cấu trúc hình tròn hiện vẫn đang được xây cất trong đảo", và các cấu trúc mới này chưa hề có trong các hình ảnh vệ tinh chụp được hồi tháng Giêng năm nay.
Việc tiết lộ hoạt động xây cất trên đảo Ba Bình có thể làm gia tăng căng thẳng ở vùng lãnh hải có tranh chấp, nơi Trung Quốc tiến hành xây các bãi đậu trực thăng và các công trình khác khiến các nước có tranh chấp và Hoa Kỳ quan ngại.

Mục tiêu quân sự?

Những hình ảnh được nhìn thấy trên dịch vụ Google Earth cho thấy có bốn cấu trúc, mỗi cấu trúc được xây cất theo hình ba ngạnh, xếp thành hình bán nguyệt ở bờ tây bắc hòn đảo, nhìn sang môt bãi đáp máy bay đã được nâng cấp và một cảng mới được xây cất, nơi có thể đậu được các tàu khu trục cỡ 3 ngàn tấn.
Image copyrightGOOGLEImage captionẢnh chụp vệ tinh của Google Earth cho thấy có bốn cấu trúc mới, mỗi cấu trúc có hình ba ngạnh, được xây ở phía tây bắc bờ biển đảo Ba Bình
Thời báo Đài Bắc mô tả dựa vào hình ảnh vệ tinh của Google Earth, trong số bốn cấu trúc mới xuất hiện, hai nằm trên mực thủy triều lên xuống, và toàn bộ bốn cấu trúc đều có một vật thể hình mái vòm phía trên.
Thời báo Đài Bắc cũng dẫn một nguồn tin nói do có một bến cảng mới được hoàn tất trên đảo Ba Bình hồi cuối năm ngoái, có thể là Bộ Quốc phòng đã giám sát việc xây dựng các cấu trúc mới và cấm lực lượng tuần duyên tới sát khu vực.
Các cấu trúc mới này lớn hơn nhiều so với các bệ phóng tên lửa đã bị dỡ bỏ khỏi đảo này, nguồn tin trên nói.
"Để đảm bảo điều kiện tiên quyết là bảo vệ các bí mật và an ninh quân sự, chúng tôi đã yêu cầu Google làm mờ các hình ảnh chụp các cơ sở quân sự quan trọng này," phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đài Loan Trần Trung Cát (Chen Chung-chi) nói hôm thứ Tư, sau khi truyền thông địa phương đăng tải các hình ảnh về Ba Bình.
Hoa Kỳ thúc giục việc phản đối quân sự hóa Biển Đông sau khi Trung Quốc bồi đắp các đảo nhân tạo trên một số đảo và bãi đá chìm thông qua hoạt động nạo vét, xây dựng bãi đỗ sân bay và các cảng biển.
Bộ Quốc phòng và lực lượng tuần duyên Đài Loan, vốn trực tiếp giám sát đảo Ba Bình, nói chi tiết về các cấu trúc này là tuyệt mật và không bình luận gì.
Google, hãng thuộc Alphabet Inc, chưa phản hồi.
Image copyrightSAM YEH AFP GETTY IMAGESImage captionĐảo Ba Bình là hòn đảo lớn nhất trên quần đảo Trường Sa, hiện do Đài Loan quản lý toàn bộ
Các chuyên gia quốc phòng tại Đài Loan nói dựa vào hình ảnh chụp được và cách chúng được sắp xếp theo hình bán nguyệt, có vẻ như đây là các cấu trúc liên quan tới quốc phòng và có thể là phần nền móng để đặt tên lửa.
"Tôi nghĩ chắc chắn là cho các mục đích quân sự, nhưng tôi không thể nói đó là để nhằm phòng thủ, tấn công hay theo dõi," Dustin Wang, một học giả và là cựu cố vấn chính phủ, người thường tới Ba Bình được Reuters dẫn lời.
Ông Wang nói dựa vào vị trí và hướng xây dựng của các cơ sở này – quay ra hướng có đường giao thông hàng hải chính, thì có thể đoán chúng liên quan tới hoạt động theo dõi giám sát.
Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Việt Nam, Malaysia và Brunei là các nước có tuyên bố chủ quyền đối với từng phần Biển Đông, nơi có tuyến lưu thông hàng hải tấp nập trị giá nhiều tỷ đô la mỗi năm.
Hồi tháng Bảy, Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) tại The Hague ra phán quyết bác bỏ yêu sách ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc trong vụ kiện do Philippines đệ đơn.
Cả Trung Quốc và Đài Loan, vốn bị Bắc Kinh coi như một tỉnh ly khai của Trung Quốc, đều bác bỏ nội dung phán quyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét