Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Đàn ông có vợ: "Thanh xuân sẽ dừng lại ở đó, tự do kiêu hãnh cũng dần bay đi"


Tuần chay nào cũng có nước mắt chính là cái thảm cảnh này đây. Chú nào chưa lấy vợ, lấy đi sẽ biết, chú nào lấy vợ rồi nhưng chưa đẻ thì đẻ đi sẽ biết.
Anh ban đầu hí hửng lấy vợ nào có nghĩ đến những tuần chay này đâu. 10 thằng đàn ông thì 11 thằng sẽ mơ tưởng lấy vợ về là để sáng tối có người cơm bưng nước rót, đêm lại có sẵn hàng dùng. Thằng nào nghệ sĩ mơ mộng thì lại mơ kiểu bình minh mở mắt ra đã có nàng thơ bên cạnh , tối mùa thu se lạnh thì tay trong tay dạo khắp phố phường....
Nhưng các chú ah ,người ta bảo mơ luôn chỉ là mơ thôi nên giờ đời anh mới vỡ mộng khôn tưởng. Đây nhìn đi, đây chính là thiên đường và những đứa trẻ (ah quỷ sứ trẻ thì đúng hơn) . Sau 1 năm tân hôn thay vì sáng sáng ra quán ngồi cafe các chú sẽ được nhận nhiệm vụ ra chợ mua cháo cho con hay bất thình lình mua bvs cho vợ. Trưa thay vì được lang thang bia bọt thì vợ gọi là phải vắt chân mà chạy về nhà quây quần bên mâm cơm. Tối hãy tạm quên karaoke tay vịn hay trà đá view gái vỉa hè, chúng ta sẽ vào bếp phụ vợ nhặt rau, tắm cho con hay múa may quay cuồng để đút xong một bát cháo đĩa bột.... Thanh xuân của người đàn ông sẽ dừng lại ở đó, tự do kiêu hãnh cũng dần bay đi .
Các chú ạh , anh nói chân tình lấy vợ không khó nhưng làm chồng rất khó. Một người chồng giao cả giang san lên vai vợ tất nhiên không khó, nhưng làm một người chồng người cha có trách nhiệm với gia đình thì trăm người may được 10 người thôi.
Lập gia đình có nghĩa là sống trong gia đình chứ không phải sống với bạn bè anh em ở cơ quan hay ngoài đường ngoài chợ. Làm chồng là để chia sẻ với vợ đâu phải là về nhà chềnh ềnh chỉ tay năm ngón mắng mỏ "đàn bà chỉ ở nhà chăm con mà cũng than thở kêu ca" . Làm chồng khó lắm phải đâu chuyện đùa .
Thế nên nếu chưa sẵn sàng hy sinh những ham mê vui thú , chưa sẵn sàng bó chân với con cái trong bốn bức tường hoặc chưa sẵn sàng thử vén váy làm đàn bà nội trợ , thử làm mẹ bỉm sữa ba tháng một năm....thì đừng lấy vợ các chú nhé .
Bởi có yêu thương nào mà không cần hy sinh, hạnh phúc nào mà không phải trả giá đâu. Vợ chồng bên nhau một đời đi cùng nhau cả một chặng đường dài đầy ắp bão giông mệt mỏi. Nhưng nếu tuần chay nào cũng có nước mắt mà đồng vợ đồng chồng , mà san sẻ với nhau từng miếng ăn cái ở thì đó chẳng phải là nước mắt của hạnh phúc vẹn tròn hay sao ....!

Đàn ông có vợ:

Đàn ông có vợ:

Đàn ông có vợ:

Nguồn: FB Tuệ Nhi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét