Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Cuộc thi về chủ quyền biển, đảo Việt Nam dành cho thanh niên, sinh viên Việt Nam từ 16 đến 35 tuổi tại nước ngoài

Dành cho sinh viên, thanh niên Việt Nam ở nước ngoài quan tâm về chủ đề chủ quyền biển, đảo Việt Nam, và mong muốn chia sẻ những ý kiến, nghiên cứu cá nhân, ý tưởng, sáng kiến trong chủ đề này:   Hãy tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.
Cuộc thi dành cho các cá nhân, tập thể là người Việt Nam trong độ tuổi từ 16-35, đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Số lượng bài dự thi không hạn chế với cả cá nhân và các tập thể tham gia cuộc thi, với  xoay quanh một hoặc những nội dung sau:
  • Sưu tầm, cung cấp thông tin tư liệu, tài liệu lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
  • Đề xuất, giới thiệu các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp trong việc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.
  • Đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp có căn cứ khoa học để góp phần phát triển kinh tế biển, văn hóa biển và bảo vệ môi trường biển Việt Nam.
Bài dự thi hợp lệ là :
  • Các bài viết, bài báo, tư liệu, bản đồ, hay nghiên cứu khoa học do thanh niên, sinh viên Việt Nam tại nước ngoài thực hiện.
  • Đúng theo chủ đề và nội dung quy định.
  • Có nội dung trung thực, chính xác.
  • Chưa đoạt giải trong bất kỳ cuộc thi nào khác
  • Sử dụng tiếng Việt hoặc tiếng Anh
  • Khuyến khích các bài thi có ảnh minh họa hoặc các tư liệu dẫn chứng
  • Mỗi bài dự thi gửi kèm theo 01 phiếu Đăng ký tham dự (cá nhân hoặc tập thể – trên các trang web chính thức của cuộc thi).

Hình thức trình bày:
  • Trên giấy khổ A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14.
  • Các trích dẫn trong bài phải ghi rõ nguồn cụ thể.
  • Bài dự thi có ảnh minh họa, tư liệu kèm theo dùng định dạng jpg; có độ phân giải từ 300pd trở lên, có dung lượng không quá 5MB, có ghi chú thích rõ ràng.
Phần thưởng cuộc thi gồm một giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba và năm giải Khuyến khích, với tổng giá trị 75 triệu đồng. Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cao sẽ được tham gia đoàn công tác ra thăm huyện đảo Trường Sa.
Thời gian gửi bài dự thi từ ngày 14-7 đến hết ngày 31-10 năm 2016 theo địa chỉ:
Văn phòng T.Ư Hội LHTN Việt Nam,
64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm,
Hà Nội – Việt Nam
và đồng thời gửi qua email: chuquyenbiendaoquehuong@gmail.com.
Ngoài bì thư và tiêu đề email ghi rõ: Bài dự thi viết « Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam ».
Chi tiết cuộc thi có thể tìm thấy tại các trang web:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét