Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Tự Do Theo Nghĩa Thiên Chúa Giáo


Trần Ánh Sáng

15-Sep-2016
LTS: Gian xảo là đặc tính của những nhà truyền giáo. Bình thường muốn người ta tin Chúa và để Chúa quan phòng, thì trích giảng kinh thánh rằng mọi sự đều do Thiên Chúa định đoạt, đừng lo sợ thiếu của ăn vì "Không có con chim sẻ nào rơi xuống đất mà không do ý Chúa định," hoặc "tóc trên đầu ngươi đều đã được đếm cả rồi," (xem Ma-thi-ơ 10:29-31, và biblegatewway.com) . Nhưng nếu có ai đặt ra vấn đề về việc Chúa quan phòng sao lại có những nghịch cảnh, thì họ lại đưa ra giải thích khác đi. Một trong những giải thích quanh co là "Chúa tôn trọng tự do của con người": "Ðức Chúa Trời tôn trọng chúng ta qua việc ban cho quyền tự do lựa chọn, tức tự quyết định thay vì để ngài hoặc số phận định cho mình." - xem https://www.jw.org. Giảng giải lắc léo còn chưa đủ, các nhà truyền giáo còn trắng trợn dạy miệt thị các đạo khác. Xem họ nói trên vn.answers.yahoo.com. Tác giả bài này đã không còn chấp nhận được những điều gian tà này như sau (SH)

Khi chúa sinh ra loài người, giăng bẫy cho loài người ăn trái cấm, gọi đó là tự do lựa chọn, nhưng ăn xong bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng. Bạn có thể bỏ vào chiếc nôi của con trẻ một viên kẹo độc, rồi nói với nó rằng, đừng có ăn kẹo nha, coi chừng bị độc, nói vậy nhưng ăn hay không là do con tự chọn, cha cho con được quyền tự do. Chúa, với quyền năng số một như đạo chúa hay khoe khoan, đã tạo ra loài người và trái đất, nhưng lại trồng cây trái cấm ngay giữa vườn địa đàng, lại có con rắn bò ra để dụ dỗ, chúa tức giận phán tội «tổ tông» lên đầu con người. Hãy suy nghĩ, nếu con rắn không do chúa tạo ra, vậy thì chúa bất tài hơn con rắn; còn nếu con rắn do chúa tạo ra, vậy chúa là quân ba xạo gian hiểm đã giăng bẫy tạo vật của chính chúa sinh ra.
Tự do mà đạo chúa rao giảng là một thứ tự do rất mất dạy.
Đạo chúa ngày nay luôn rao giảng tự do tín ngưỡng, nhưng luôn chài mồi để dụ đạo, tìm cách tiêu diệt hay làm suy yếu các tôn giáo khác bằng đủ mọi phương cách. Trong kinh thánh, rất nhiều kinh nói rằng, ai không theo chúa thì giết, như kinh Luke 8: 24: Nếu ngươi không tin ta là con Thượng Đế, ngươi sẽ chết trong tội lỗi của ngươi hoặc Luke 19:27 : Hãy mang những kẻ thù của Ta ra đây, những người không muốn Ta ngự trị trên họ, và giết chúng ngay trước mặt Ta. Như vậy từ TỰ DO của đạo chúa là một từ đầy tính gian manh và đểu cáng.
Công giáo rêu rao tự do hôn nhân, nhưng kỳ thực không bao giờ giáo hội VN chấp nhận làm lễ hôn phối nếu một trong hai người thành hôn là ngoại đạo. Tìm đọc kinh thánh về hôn nhân thì nhà thờ luôn mở miệng cho tự do luyến ái, nhưng các linh mục chỉ làm phép khi người ngoại đạo chịu học giáo lí và cuối cùng chịu làm phép rửa tội. Cái bẫy giăng ra rất từ tốn, không hối thúc, nhưng nếu không theo chúa thì đừng hòng được làm lễ cưới. Qua hành động này, giáo hội luôn buôn bán mặc cả trên thân xác của con chiên, xem họ như trai điếm gái đĩ, đưa họ ra mua dâm để chài mồi ngoại đạo. TỰ DO nơi cửa miệng của đạo chúa hoàn toàn trống rỗng, vô giá trị. Đạo chúa là biểu tượng của sự trâng tráo, mất dạy, gian manh, đốn mạt.
Thiên chúa gíáo thóa mạ đạo Phật ngay cả trong các kinh sách, tức là cả chủ trương của giáo hội công giáo VN. Còn các phật tử chỉ đã kích TCG với tư cách cá nhân, thì con chiên liền la làng lên là phải tôn trọng tôn giáo, vậy chiên về nói với tòa giám mục VN hãy rút các câu chửi bới ''bụt thần tà đạo'' ra khỏi kinh thánh đi đã, rồi mới có thể yêu cầu người khác tôn trọng tôn giáo của mình.
Xem công giáo chó má mất dạy chửi thẳng đạo Phật qua kinh sách cho giáo dân đọc tụng hằng ngày như sau: (xem thí dụ ở link)
- Kinh cầu cho kẻ Ngoại: "Xin Chúa hãy mở lòng nhân từ Chúa mà che lấy lỗi những kẻ ấy xưa nay đã lạc đàng thờ lạy Bụt thần"
- Kinh Nhựt khóa: "Tôi ước ao cho muôn vàn kẻ ngoại xứ này đặng bỏ Bụt thần Ma quỷ mà trở lại cùng Chúa tôi" 
Đừng có đạo đức giả.

Trần Ánh Sáng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét