Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Kim Jong Ủn được cha chọn nối nghiệp vì .... ác hơn hai anh trai !


Kim Jong Il có 3 người con trai : Con trai cả là Kim Jong Nam , con vợ lớn , con trai kế là Kim Jong Cheul và con trai út Kim Jong Un là con vợ bé thứ 3 . Ngoài ra còn 1 cô con gái là con vợ bé thứ 2 . Kim Jong Il có tổng cộng 6 bà vợ . 3 bà sau không sinh con vì lúc đó Kim cha đã quá già và bệnh hoạn .
Con trai cả Kim Jong Nam lẽ ra là hoàng thái tử , sẽ lên nối nghiệp cha , nhưng vì ham đi chơi nước ngoài , nhất là ham đi các nước tư bản nên không được lòng cha . 1 lần Kim Jong Nam trốn cha dùng hộ chiếu giả đi Nhật chơi , bị hải quan Nhật bắt ngay tại sân bay Tokyo , sau đó trục xuất qua Trung Quốc . Kim Jong Nam nói với báo chí quốc tế là anh ta muốn đi chơi Disneyland ở Tokyo . Kim cha cho đó là điều sỉ nhục nên truất phế cậu con trưởng , đày đi Macau sống cho tới bây giờ .
Đứa con thứ là Kim Jong Cheul tánh hiền lành , không thích chiến tranh , yêu âm nhạc nghệ thuật , nhất là nhạc của Eric Clapton nên cũng không được lòng cha . Trong thời gian đi du học ở Thụy Sĩ , anh chàng này thường làm thơ mơ ước 1 Triều Tiên không chiến tranh , không vũ khí , không hạt nhân .... Nghe tin này , Kim cha dẹp luôn cậu con thứ không cho nối nghiệp .
Chỉ còn cậu con Út là Kim Ủn tuy học dốt nhất , nhưng lại thích đánh nhau , thích làm tướng , thích sản xuất vũ khí ... rất hợp ý Kim cha nên cuối cùng được truyền ngôi lên làm vua Bắc Hàn .
Kim Ủn vẫn cung cấp tiền cho 2 anh ăn chơi . Jong Nam thì cả ngày ngồi sòng bạc Macau còn Jong Cheul thì thường xuyên đi du lịch qua Anh quốc để xem Eric Clapton trình diễn . Nhiều lần Kim Cheul khẩn khoản mời Eric Clapton sang Bắc Hàn với số lương khủng nhưng đều bị ông này từ chối , vì Eric Clapton ghét CS !!
Mỗi lần Kim Jong Cheul đi nghe nhạc là có cả đoàn hộ tống đi theo và ở khách sạn với phòng thượng hạng giá $3000 1 đêm . Trong khi đó dân Bắc Hàn vẫn hàng ngày đều có người chết vì đói hay vì bệnh mà không có thuốc , và cả nước vẫn bị cúp điện nhiều tiếng trong 1 ngày !
http://www.washingtonpost.com/…/the-sad-story-of-kim-jong…/…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét