Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Đức ông linh mục Pilsen từ bỏ chức vì quan hệ với người phụ nữ di dân

The Rev. Brendan Curran

Mục sư Brendan Curran

Một linh mục Công giáo La Mã nổi bật ở Pilsen đã được gỡ bỏ khỏi chức vụ của ông sau khi Tổng Giáo Phận Chicago nhận được một lời cáo buộc từ một người phụ nữ trưởng thành của một mối quan hệ không phù hợp.

Mục sư Brendan Curran, một linh mục Đa Minh, nhà hoạt động nhập cư nổi tiếng và mục sư lâu năm của Giáo Hội Công Giáo Thánh Piô V, đã thừa nhận mối quan hệ đã xảy ra một số năm trước đây và xin lỗi.



"Tôi lấy làm tiếc không tự xác định sớm về hành vi vô đạo đức của tôi: đó là một sai lầm", Curran cho biết trong một tuyên bố đưa ra các Thầy Dòng Đa Minh, trật tự tôn giáo của Curran, vào ngày Chủ nhật. "Tôi không nhớ vụ của tôi và cam kết của tôi là một linh mục, và cho rằng tôi không thể xin lỗi đủ. Tôi đau lòng khi biết rằng hành động của mình đã gây ra nỗi đau cho rất nhiều người. Từ đáy lòng mình, tôi xin lỗi và xin sự tha thứ. "

Theo tuyên bố, Curran cho biết mối quan hệ là một "ví dụ bị cô lập." Joshua Hoyt, giám đốc điều hành của các đối tác quốc gia Mỹ Mới, cho biết Curran gọi ông để xin lỗi cá nhân và giải thích rằng các mối quan hệ với một người phụ nữ chưa lập gia đình kéo dài nhiều tháng và kết thúc cách đây năm năm.

"Đó là tất cả rất bất ngờ," Hoyt, cựu giám đốc của Illinois Quyền Liên minh Di Dân và Tị nạn nói. "Anh ấy là một linh mục tốt. Ông đã thực hiện một sai lầm và sự nghiệp của mình nên được đánh giá trong toàn bộ."

"Cha Brendan là một linh mục người đã đặt những người nghèo và dễ bị tổn thương tại trung tâm mục vụ của ngài," ông nói. "Anh ấy sẽ đáng tiếc."



Curran, người đã phục vụ tại Thánh Piô V từ năm 2001, đã tránh được một kết thúc sớm được bổ nhiệm tại Thánh Piô V sau khi giáo xứ công bố cuối cùng rơi nó sẽ tôn vinh Chưởng Lisa Madigan đã ủng hộ chương trình bạo lực gia đình của mình. Các giải thưởng cấp trên khó chịu vì Madigan ủng hộ quyền phá thai. Sự kiện này cũng diễn ra chỉ vài ngày trước khi cuộc bầu cử lại Madigan, khiến cho giải thưởng dường như là một sự chứng thực. Hàng chục nhà lãnh đạo cộng đồng và các chính trị gia ra cho giáo xứ để hiển thị hỗ trợ cho chức vụ của Curran, bao gồm cả nhà nước sau đó, Cộng hòa Rep. Tom Cross, Mỹ của đảng Dân chủ Rep. Luis Gutierrez và Dân chủ Hoa Kỳ Thượng nghị sĩ Dick Durbin.

"Tôi cảm thấy khủng khiếp. Ông là một phần quan trọng của cộng đồng", Durbin nói chủ nhật tại một sự kiện không liên quan. Durbin gần đây nhất thấy Curran chỉ hơn một tuần trước, tại một trẻ em ngày sự kiện trong Pilsen. "Có còn là một sự kiện liên quan đến di trú quan trọng hoặc các cộng đồng gốc Tây Ban Nha rằng Cha Brendan không phải phía trước và trung tâm."

Hoyt nói rằng cuộc tranh cãi không có gì để làm với cáo buộc gần đây của người phụ nữ.

Tuyên bố từ Thầy Dòng Đa Minh nói giáo sĩ Công giáo được tổ chức theo một tiêu chuẩn cao hơn vì lời thề độc thân của họ. Hơn nữa, các hành vi vi phạm có nguy cơ làm tổn hại đến nguyên nhân anh ấy rất đam mê.

"Cha Brendan đã thực hiện một sự lựa chọn tốt. Mọi người đều có, mức độ khác nhau. Tuy nhiên, ông và sự lựa chọn của mình được tổ chức với một tiêu chuẩn cao hơn bởi vì ông đã tuyên khấn nguyện tôn giáo như là một tu sĩ trong Dòng Đa Minh", tuyên bố đọc. "Phán xét người nghèo của ông trong trường hợp này đã phủ bóng đen trên bộ giác ngộ và can đảm của mình để di dân Latino và người nghèo tại giáo xứ Thánh Piô V và phía tây nam của Chicago."

Mục sư Charles Bouchard, người đứng đầu các đơn đặt hàng Dominican địa phương, khen thưởng những người phụ nữ đã đến phía trước.

"Cô ấy xứng đáng có một lời xin lỗi chân thành và chúng tôi cũng có trách nhiệm tôn trọng giấu tên của cô và sự riêng tư của mình," Bouchard cho biết trong báo cáo. "Chúng tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm của mình và chúng tôi đang giữ cô trong lời cầu nguyện của chúng tôi."

Sally Daly với Luật Sư Cook County của Nhà nước cho biết không có điều tra hình sự của Curran.

Tính đến hôm thứ Năm qua, Curran không còn có thể cử hành Thánh Lễ hoặc các bí tích. Ông rời vị trí của mình tại Thánh Piô V và rời khỏi khu vực Chicago ngay sau đó. Bouchard nói Curran sẽ tìm kiếm đánh giá, điều trị và chữa bệnh tinh thần trong một cộng đồng Dominican.

"Brendan đang rời khỏi chức vụ này, nhưng chúng tôi, như là một trật tự tôn giáo, có một mức độ khác nhau về trách nhiệm với anh ta," Bouchard cho biết.

"Nỗi đau của các nạn nhân và công khai xung quanh hành vi sai trái linh mục đã mang lại Giáo Hội cho một sự hiểu biết sâu hơn về tính toàn vẹn bộ. Chúng tôi yêu thích và hỗ trợ Brendan và chúng tôi sẽ ở đây cho anh ta. Nhưng, đồng thời, có độ tinh khiết tim cần thiết để rao giảng Tin Mừng với tính toàn vẹn và chúng tôi biết rằng chỉ có sự thật sẽ được chúng tôi ở đó. "

Gia hội họp ở Thánh Piô V đã được thông báo chủ nhật trong một thông báo từ bục giảng ở mỗi Thánh lễ. Nhiều người đã thất vọng rằng họ không có cơ hội để nói lời tạm biệt.

"Chúng ta đều mắc sai lầm. Chúng ta sẽ phải làm gì," Jose Guadalupe Ruiz, Pilsen nói. "Hỏi rằng Thiên Chúa tha thứ cho anh nhiều hơn bất cứ điều gì."

Giáo dân Martha Santos đã làm việc với Curran như là một phần của sứ vụ của giáo xứ để nhập cư cho khoảng sáu năm.

"Tôi cảm thấy rất buồn, rất thất vọng nhưng anh là con người và tất cả chúng ta phạm sai lầm," Santos nói. "Anh ấy là con người. Sự việc xảy ra. Tôi sẽ không là người đầu tiên ném đá. Ông không chỉ là một mục sư tuyệt vời. Anh ấy là một người bạn tuyệt vời."

Yolanda Gallo bày tỏ nỗi buồn tương tự. Cô nói Curran trao quyền nhiều người lãnh đạo.

"Tôi thích ý tưởng rằng ông lá để ông tìm thấy sự bình an của ông rằng ông cần trong thời điểm khó khăn của mình," Gallo, người biết anh từ khi anh đến nhà thờ cho biết. "Tôi hiểu vì chỉ có Chúa là hoàn hảo."

Bouchard đã hỏi Đức Tổng Giám Mục nhàm Cupich bổ nhiệm một quản trị viên song ngữ tạm thời cho Giáo xứ Thánh Piô V. Một mục sư mới sẽ được đặt tên trước ngày 01 tháng 7.

mbrachear@tribpub.com

mmrodriguez@tribpub.com

TribSeeker

merjourn
Copyright © 2015, Chicago Tribune

Nguồn : http://www.chicagotribune.com/news/local/breaking/ct-father-brendan-curran-met-20150503-story.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét