Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Tiết lộ gây sốc của tình báo Mỹ về tính cách Hitler


 - Theo giáo sư Henry Murray, trùm phát xít Hitler là một kẻ mắc chứng rối loạn nhân cách ‘không có khả năng thực hiện các mối quan hệ của một con người bình thường’.
Vào năm 1943, nhà tâm lý học và giáo sư ĐH Harvard Henry Murray được Cơ quan tình báo chiến lược Mỹ (OSS) – tiền thân của Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) giao cho nhiệm vụ nghiên cứu tính cách Adolf Hitler để dự đoán về hành vi của ông này.
Trong bản báo cáo dài 229 trang mang tựa đề “Cá tính của Adolf Hitler”, giáo sư Murray miêu tả trùm phát xít Hitler là một kẻ mắc chứng rối loạn nhân cách “không có khả năng thực hiện các mối quan hệ của một con người bình thường”.
Ông Murray viết trong báo cáo trên: “Hoàn toàn không thể hy vọng có bất kỳ sự đối xử nhân đạo nào từ con người này (ám chỉ Hitler)”.
Dưới đây là những nhận định của Murray về tính cách của Hitler:
Do tuổi thơ không êm đềm, Hitler muốn chiếm ưu thế ở mọi vấn đề
Trùm phát xít Hitler bị tổn thương tâm lý nặng nề vì mặc cảm bản thân quá kém cỏi, chủ yếu do hình thể nhỏ bé và ốm yếu của ông ta khi còn nhỏ.
Thậm chí, Hitler đã không đến trường học vì xấu hổ với bạn bè vì gia cảnh nghèo khó của gia đình trùm phát xít này.
“Hitler chưa bao giờ làm bất cứ công việc lao động chân tay nào cũng như chưa từng tham gia các hoạt động thể thao và không được tuyển vào quân đội Áo do không đủ tiêu chuẩn sức khỏe”, ông Murray viết trong báo cáo.
Hitler đã cố gắng kiềm chế nỗi bất an trong con người mình bằng việc tôn thờ “vũ lực, sức mạnh thể chất, sự thống trị một cách tàn nhẫn và các cuộc chinh phạt quân sự”.
Ngay cả vấn đề tình dục, Hitler được cho là có nhiều hành động tình dục bệnh hoạn và có phần man rợ.
Tâm lý bất ổn do vô tình chứng kiến cha mẹ “quan hệ”
Khi còn là một đứa trẻ, Hitler đã mắc phải hội chứng mặc cảm Oedipus (yêu mẹ, ghét cha). Hội chứng này hình thành sau khi Hitler vô tình nhìn thấy cảnh cha mẹ trùm phát xít này có quan hệ tình dục.
Hitler nghe lời và tôn trọng cha đẻ nhưng xem người cha là kẻ thù, đã thống trị gia đình với sự “nghiêm khắc và bất công của một kẻ độc tài”. Theo báo cáo của giáo sư Murray, Hitler ghen tỵ với sức mạnh nam tính của người cha và thường mơ tới việc nhục mạ cha để trả lại “vinh quang cho mẹ đẻ”.
Trong 16 năm, Hitler không bộc lộ bất kỳ tham vọng hay sự cạnh tranh nào bởi lẽ cha của trùm phát xít này đã qua đời. Thêm vào đó, Hitler chưa tìm ra kẻ thù mới.
Khả năng “giường chiếu” kém cỏi
Một số người tình cũ của Hitler chia sẻ với giáo sư Murray rằng, trùm phát xít Đức “bất lực trong chuyện giường chiếu”.
“Do không thể chứng minh khả năng đàn ông trước mặt phụ nữ nên Hitler đã phô bày sức mạnh của bản thân bằng quyền lực tối cao với đấng mày râu”, ông Murray cho hay.
Khi ân ái với phụ nữ, Hitler thường có những hành vi bạo dâm. Trùm phát xít được cho có nhiều bạn tình, nhưng cuối cùng ông ta đã cưới người tình lâu năm Eva Braun, chỉ vài giờ trước khi cùng tự sát tại hầm ngầm ở Berlin năm 1945.
Thêm vào đó, giáo sư Murray còn nhận định Hitler bị tổn thương từ những lần suy sụp tâm lý do có cảm giác tội lỗi ngay cả khi đang ở đỉnh cao quyền lực. Vị giáo sư người Mỹ trên còn miêu tả Hitler căm ghét người Do Thái vì họ là những mục tiêu dễ bị tấn công và không có khả năng chống trả. Trùm phát xít còn được mô tả có chiều cao hơi dưới mức trung bình, môi mỏng và đôi bàn tay “đẹp đáng ngạc nhiên”.
(Theo Kiến Thức)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét