Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Thượng viện California thông qua nghị quyết giúp thương phế binh VNCH

T6, 05/01/2015 - 07:42
Nghị Quyết SJR 5 về thương phế binh VNCH vừa được Thượng Viện tiểu bang California thông qua vào Thứ Năm, 30 Tháng 4, 2015. Nghi quyết SJR 5 yêu cầu chính quyền liên bang tái thực hiện Chương Trình Tái Định Cư Vì Lý Do Nhân Đạo và Chương Trình Ra Đi Trong Trật Tự (HO và ODP), để những thương phế binh và gia đình họ còn kẹt tại Việt Nam được sang Hoa Kỳ.
Tin vui này được Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, một trong những dân cử người Việt đang ráo riết vận động cho nghị quyết này thông báo hôm thứ Năm 30 tháng 4. 
Các chương trình HO & ODP trước đây đã cho phép những người Việt Nam từng bị tù trong các trại tập trung, người Việt Nam từng làm việc cho chính quyền, các công ty, hoặc các tổ chức của Hoa Kỳ trước ngày 30 Tháng Tư, 1975, được phép định cư tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nhiều thương phế binh không nằm trong chương trình này, bởi vì bị thương tật trước khi cuộc chiến kết thúc nên không đủ số năm bị tù để được tái định cư theo quy định nói trên. 
Theo thông cáo, hàng ngàn thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và gia đình vẫn còn đang sống tại Việt Nam. Họ bị chính quyền CSVN ngược đãi, không có việc làm, không có nhà ở, và con cái không được đi học.
“Nghị quyết này chiếu một tia sáng vào một kẽ hở, mà trong đó, hàng ngàn thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa bị bỏ quên. Ðây là những người đã chiến đấu rất can đảm bên cạnh đồng minh Hoa Kỳ trong cuộc chiến Việt Nam. Là một người tị nạn, đến quốc gia này để trốn chạy sự đàn áp của chế độ Việt Nam Cộng Sản, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng viện đã ủng hộ và cùng tôi thông qua nghị quyết này," Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn chia sẻ. 
Hạ Viện California sẽ xem xét nghị quyết này trong những ngày tới. Nếu được thông qua, SJR 5 sẽ được chuyển đến Hạ viện, Thượng viện cũng như Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn dự định đến Washington DC để đích thân gặp các thành viên Quốc Hội nhằm vận động cho SJR 5.
Cuộc vận động tái phục hoạt chương trình HO đã được Đài Truyền Hình SBTN cùng Hội HO Cứu Trợ TPB khởi xuớng vào khoảng nửa năm trước. Đài truyền hình SBTN đã gặp gỡ với các dân biểu Alan Lowenthal, Loretta Sanchez, Thượng nghị sĩ John McCain, và mới đây vào ngày 30/4/2015 đã gặp với Dân biểu Ed Royce để tiếp nối cuộc vận động. Với sự vận động của Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn cùng sự hỗ trợ của các vị dân biểu, thượng nghị sĩ liên bang, hy vọng nghị quyết này sẽ đi xa hơn và trở thành luật để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh đang còn ở quê nhà.  
Ngọc Trinh /

0 nhận xét:

Đăng nhận xét