Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Các cá tính đa dạng của người tiêu dùng

1. Loại khách hàng ít nói: là loại kín đáo lạnh lùng. Khi chào hàng với họ, những gì mà phía người bán nói ra, họ luôn nhìn trước ngó sau không hề có một ý kiến nào. Thế nhưng họ lại có thái độ rất tốt. Đối với loại khách hàng này, người bán nhất định phải buộc họ nói ra, bằng cách đưa ra những câu hỏi kích thích và kiên nhẫn chờ đợi.

2. Loại khách hàng lạnh nhạt. Đối với loại này, có người chào hàng đến gặp, họ cũng chẳng thèm chào hỏi một câu, hoặc tiếp chuyện một cách lạnh nhạt. Với “tảng băng” này, người chào hàng cần trình bầy một cách nhiệt tình, mặc cho thái độ của họ có thể làm cho mình thất vọng đi nữa. Cần phải chủ động, chân thành gặp gỡ họ.


3. Loại khách hàng thận trọng, e dè. Loại này trước khi quyết định mua hàng, họ thường hỏi han rất nhiều và xem xét tỉ mỉ về thứ hàng đó. Đối với loại khách hàng e dè, người bán phải cố gắng không nề hà phiền phức, kiên nhẫn trả lời và giải thích cho họ rõ. Khi nói chuyện phải tỏ ra cung kính, không ba hoa khoác lác, nhưng cũng không lắt léo rườm rà. Với họ phải thực thà, thành khẩn, nói đâu chúng đó khiến họ có ấn tượng đôn hậu tin yêu.


4. Khách hàng tự cao tự đại. Loại khách này thường tự cho mình là thông minh, hiểu biết và giầu sang hơn người. Họ thường bác bỏ ý kiến của người bán hàng, đồng thời thổi phồng mình nên. Đối với họ, thì cần phải lựa chiều tát nước theo mưa, trước hết để cho người ta nói chán đã, thậm chí còn phụ hoạ thêm, không nên phản bác chính diện. Sau khi họ đã ngừng nói, hãy khéo léo chuyển họ thành người nghe, chuyển cảm giá hơn người của họ vào vấn đề mà mình cần thuyết phục.


5. Loại khách hàng có nhiều hiểu biết. Đây là những người có học cao, hiểu biết rộng. Với những tiêu dùng thuộc loại bậc cao. Họ thường có đầu óc phê phán, so sánh và chọn lựa hàng hoá đáp ứng nhu cầu của bản thân mà ít bị thuyết phục bởi quảng cáo. Đối với loại khách hàng này cần để họ tự do lựa chọn và tỏ ra tôn trọng ý thích, sự hiểu biết của họ. Đồng thời cần mạnh dạn giới thiệu những đặc điểm và tính chất cho thấy chất lượng và tính độc đáo, đặc sắc của từng loại sản phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét