Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

THUYẾT PHỤC NGƯỜI KHÁC KHÔNG HỀ KHÓ

Trong cuộc sống đòi hỏi một khả năng tuyệt vời về thuyết phục. Điều rất may mắn là khả năng này có thể học được. Với bài viết này, tôi hy vọng sẽ cung cấp thêm cho bạn một quy trình thuyết phục thành công. Bạn có thể thuyết phục bất cứ ai khi tiến hành kinh doanh hoặc xử lý các vấn đề trong cuộc sống.
1. Kết nối những cảm xúc thành công.

Bạn có thấy lạ lùng không? tại sao đầu tiên tôi lại đề cập đến kết nối những cảm xúc thành công? Não của  chúng ta rất tuyệt vời. Nếu chúng ta lập trình cho chúng sự vững tin về thành công, tất cả những tế bào của bạn sẽ hoạt động như thể nó sẽ thành công và kết quả là bạn thành công.

Tại sao chúng ta sợ tiếp xúc người lạ? Đó là cảm giác sợ bị lừa, sợ bị người khác nghĩ sai về mình, sợ bị người khác từ chối... Các cảm xúc này rất mạnh và có thể lấn át tất cả hành động của chúng ta. Để khắc phục chúng, hãy kết nối bộ não với những cảm xúc thành công, luôn tự nói với bản thân là "tôi có thể làm được điều này một cách xuất sắc". Năng lượng từ bộ não thần kỳ của bạn sẽ kích hoạt và bạn sẽ vững tin để bắt đầu.

2. Yêu thích người khác như yêu chính bản thân mình.

Ai trong chúng ta cũng thích giao tiếp, nhưng ai cũng sợ như tôi đã nêu. Và tất cả các nghiên cứu đều chỉ ra rằng mọi người đều thích những người mà thích bản thân họ. Để làm được điều này, hãy khen thật lòng. Lời khen thật lòng là lời khen dựa trên sự thật. Lời khen từ đáy lòng của bạn sẽ gợi mở trái tim người khác và khi đó, họ mới sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.

Sự giúp đỡ người khác trong cuộc sống cũng là điều thật quan trọng. Hãy cho đi và bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn. Hãy giúp đỡ người khác trong cuộc sống không vụ lợi, người khác sẽ đối xử với bạn như vậy.


3. Bằng chứng xã hội
thuyet phuc nguoi khac
Bạn có tự hỏi tại sao những mẫu quảng cáo lại tập trung sử dụng những người nổi tiếng không? Đây là tâm lý rất bình thường. Nếu một người nổi tiếng và chúng ta ngưỡng mộ thực hiện, người khác cũng sẽ thực hiện theo. Mọi người đều làm theo những điều mà nhiều người điển hình khác đã làm. Chúng ta luôn vào ăn những quán ăn đông khách, chúng ta luôn dùng dịch vụ từ những công ty mà khách hàng của họ là những công ty lớn và thành công.


4. Nhất quán:


Luôn hành động theo những cam kết bằng văn bản. Bạn có thấy những người sau khi ký cam kết, họ cam kết thục hiện hơn không? Đây là bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả.


5. Chuyên môn:

Để thuyết phục, bạn phải là chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang thực hiện. Bạn phải là chuyên gia về lĩnh vực mà mình kinh doanh hoặc mình làm. Chuyên môn là sức hút lớn nhất mà bạn có thể tích lũy được theo  thời gian thông qua học tập liên tục.

6. Khan hiếm

Mọi người chỉ mua hàng hoặc đồng ý khi học thấy được yếu tố khan hiếm. Khách hàng sẽ sẵn sàng đồng ý khi họ biết đây là cơ hội khó có thể tìm kiếm. Ví dụ rõ nhất là mọi người sẽ mua những sản phẩm sản xuất có giới hạn, những cụm từ như ngày cuối cùng khuyến mãi, sản xuất giới hạn... là những cụm từ rất quyền lực khiến mọi người đồng ý với bạn.

7. Sức hấp dẫn:

a. 30 giây hoạt động của vẻ ngoài của bạn

30 giây đầu tiên, trang phục của bạn sẽ nói bạn là ai, từ đâu đến, có thuyết phục không. Do đó, hãy ăn mặc như người thành công và phù hợp với hoàn cảnh.

b. Chuẩn bị phù hợp:

Bạn cần phải có sự chuẩn bị trước bất kỳ tình huống cần thuyết phục nào. Thuyết phục không phải là bản năng, nó là sự chuẩn bị.

c. Giao tiếp bằng ngữ điệu của người đối diện:

Nếu người đối diện nói chậm, hãy nói chậm. Nếu họ nói nhanh, hãy nói nhanh. Nếu họ nói tiếng lóng, hãy dùng ngôn ngữ của họ. Điều này sẽ giúp bạn gần hơn với người đối diện.

d. Chú ý ngôn ngữ cơ thể:

Ánh mắt, hoạt động của tay và chân cần phối hợp nhịp nhàng. Cần nghiêng người về phía họ và biểu họ sự lắng nghe. Hãy lắng nghe 100%

e. Dùng những câu chuyện bí ẩn

Câu chuyện càng bí ẩn càng gợi sự chú ý và tò mò. Câu chuyện càng có ý nghĩa và liên quan đến vấn đề càng có sức thuyết phục.

8. Thuyết phục người có ý trái với mình

Thuyết phục người có ý trái với mình là điều khó khăn nhất trong tất cả các cuộc thuyết phục. Để thực hiện điều này:

a. Hãy nhìn gốc rễ của vấn đề mà người đối diện đang gặp phải.

Bạn cần lưu ý rằng, không phải ý kiến của người ta trái chiều với ý kiến của bạn mà là do thái độ, cách ứng xử của bạn làm người nghe nghĩ rằng ý kiến bạn đưa ra là không phù hợp với họ.

b. Tuyệt đối không được nói không. Đặt câu hỏi để họ có thể nói "đúng rồi".

Cần trả lời "đúng" và sau đó nhẹ nhàng xin phép được nêu ý kiến của bản thân mình một cách nhẹ nhàng và phải khẳng định đó là cách nghĩ của riêng mình.

c. Đưa ra luận điểm

Khi bàn luận phải có luận điểm rõ ràng, dẫn chứng thuyết phục, cụ thể. Đừng quên nhắc những ý tưởng tương đồng giữa 2 bên để họ cảm thấy những điểm chung. Từ đó thuyết phục họ bằng sự tôn trọng và trân trọng.

9. Gợi mở sự quyết định

Bạn có thể dùng những từ ngữ theo mục đích, câu hỏi dẫn dắt nhằm dẫn người nghe theo ý bạn. Bạn cần chuẩn bị những câu hỏi như : "Chúng ta có thể gặp lại nhau thứ 2 hay thứ 3" hoặc " Tôi sẽ đăng ký cho bạn vào thứ 2 hay thứ 3?"

9 bước nêu trên là những bước đã được kiểm chứng thành công. Để thuyết phục, chúng ta không cần "sáng tạo" ra điều gì cả. hãy lặp lại 100%. Các bước này không chỉ giúp bạn thành công trong kinh doanh mà  trong tất cả các lĩnh  vực khác  trong cuộc sống.



Theo www.kinhdoanhtheomang.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét