Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Thông qua kế hoạch Marketing để tăng doanh số bán hàng

Bạn đang cần tăng doanh số bán hàng? Hãy thiết lập một kế hoạch marketing khả thi, điều này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.
Bạn luôn lo lắng về sự tăng trưởng của công ty?  Và đây chính là thời điểm để bạn bỏ đi các tiếp cận marketing chộp giật của mình và cùng nhau đưa ra kế hoạch marketing cho từng ngày làm việc của công ty. Hiện nay, quá nhiều các doanh nghiệp chỉ tập trung vào marketing trong thời gian ngắn, và hậu quả là những doanh nghiệp này này phát triển không bền vững, lúc thì cực kì thịnh vượng lúc thì quá u ám. Một chương trình marketing có kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn xây dựng doanh số bán hàng từng năm và giúp quản lí dễ dàng hơn vì nó giúp bạn loại bỏ sự căng thẳng và lo lắng về việc tăng vọt doanh số trong vài tháng để cân bằng doanh thu.

Chọn chiến thuật.

Các chương trình marketing tốt nhất sẽ đạt được nếu có một phức hợp các chiến thuật thông minh. Nói marketing, marketing đơn nhất là một ý tưởng tồi bởi vì một chiến thuật duy nhất rất hiếm khi tỏ ra hiệu qủa đối với toàn bộ chu trình bán hàng.
Hầu hết tất cả các doanh nghiệp nhỏ có ba loại khách hàng tiềm năng: lạnh lùng, ấm áp và thu hút. “Khách hàng lạnh lùng” biết rất ít hoặc gần như không biết gì về doanh nghiệp của bạn. “Khách hàng ấm áp” là những người đã quen thuộc với công ty của bạn, và tham gia vào một nửa chu kỳ bán hàng. “Khách hàng thu hút” là những người biết rất rõ về công ty hoặc là những khách hàng đã từng mua sản phẩm của công ty bạn. Đó là những người tham gia vào chu trình bán hàng thông qua việc tiếp cận với thông điệp marketing đa phương tiện và dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoặc họ tìm đến bạn thông qua nhu cầu thông tin hoặc nhu cầu của chính mình để kí kết hợp đồng hoặc mua sản phẩm. Khi đưa ra chương trình marketing, điều cần thiết là nó phải bao gồm ít nhất một chiến thuật marketing cho mỗi loại khách hàng trên. Ví dụ, khách hàng lạnh lùng có thể tiếp cận thông quảng cáo trên báo chí hoặc thư trực tiếp, đối với khách hàng ấm áp thì hãy dùng chiến lược marketing thông qua email, và khách hàng thu hút sẽ tỏ ra thích thú với những buổi thảo luận trực tiếp nhờ đó thúc đẩy họ mua hàng.
Hãy chọn một phức hợp các chiến thuật để thúc đẩy các khách hàng tiềm năng đồng thời chiến thuật này phải phù hợp với ngân sách marketing. Cho dù ngân sách của bạn có dồi dào hoặc chật hẹp đều có những nhóm chiến thuật phù hợp. Với ngân sách hạn chế hãy quan tâm tận tình hơn với khách hàng. Ví dụ, thay vì áp dụng chiến lược quảng cao thông qua truyền hình cáp đối với các khách hàng lạnh lùng, hãy gửi tờ rơi đến từng khách hàng, cách này cũng hiệu quả không kém mà lại tiết kiệm hơn.

Hãy ghi tất cả ra giấy

Bí quyết thành công để cân bằng các chiến thuật marketing là phải có một kế hoạch bằng văn bản trong một lịch trình hợp lí. Bằng cách đó bạn có thể chuẩn bị chiến dịch marketing và các yếu tố cần thiết trước thời hạn của bạn và khi bạn cần thì đã có chúng. Bạn còn có thể tiết kiệm tiền lệ phí thiết kế và sao chép thông qua những công cụ marketing bằng việc sao chép những quảng cáo từ website của bạn vào các quyển catalog nếu chúng cùng áp dụng cho một chiến lược marketing. Và bạn có thể giảm chi phí in ấn của mình bằng cách các tài liệu cho chiến lược marketing mới cùng một lần.
Trừ khi bạn đang thiết lập một kế hoạch marketing để dành tài trợ (trong trường hợp này bạn sẽ cần những tài liệu chuyên sâu, phức tạp hơn), kế hoạch marketing của công ty bạn nên dễ dàng thiết lập và tiến hành. Nó nên bao gồm năm phần chính:
1. Phân tích tình hình: Dài khoảng 1 trang giấy, phần này cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của công ty. Đây là một công cụ tiêu chuẩn hữu ích bởi vì khi bạn xem xét bản kế hoạch trước một vài tháng, bạn sẽ có thể nhân định trước sự thay đổi của tình hình.
2. Khách hàng mục tiêu: Nếu bạn đang tiếp thị tới người tiêu dùng, hãy lập hồ sơ các khách hàng mục tiêu dựa trên tiêu chí nhân khẩu học, chẳng hạn như giới tính, tuổi tác và thu nhập. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là các doanh nghiệp thì hồ sơ nên bao gồm một phần mô tả về các doanh nghiệp đó. Những mô tả khách mục tiêu là cực kì giá trị vì đây sẽ là tiền đề để bạn xây dựng thông điệp marketing đến đúng những khách hàng tiềm năng nhất.
3. Mục tiêu: chỉ cần một đoạn ngắn và gạch đầu dòng các mục tiêu tiếp thị marketing. Đó là những mục tiêu có thể đo lường được, chẳng hạn như "đến ngày 31 tháng 3, gia tăng doanh số thêm 10%" vì vậy bạn có thể đánh giá được việc thực hiện các chiến dịch.
4. Chiến lược và chiến thuật: Phác thảo chiến lược marketing tổng thể và danh sách các chiến thuật sẽ sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ tham gia vào chu trình bán hàng của bạn. Hãy lên một lịch trình hoặc sử dụng phần mềm có chức năng lịch trình để ghi chú những thời hạn sản xuất quan trọng.
5. Ngân sách: Xác định giá cả của toàn bộ những hoạt động marketing mà bạn chọn. Không nên tiến hành các hoạt động vượt quá ngân sách. Hãy nhớ rằng, luôn có chiến thuật phù hợp với từng loại ngân sách. Suy nghĩ lại về kế hoạch của mình cho đến khi bạn có một cách kết hợp chiến lược phù hợp với khả năng tài chính của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét