Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014
Internet – phương tiện quảng cáo trong khủng hoảng?
07:41
Hoàng Phong Nhã
No comments
Kinh
tế thế giới với những bước trượt dài trong khủng hoảng tất yếu khiến
các nhà quản lý đau đầu trong việc lựa chọn các phương tiện truyền thông
đại chúng cho quảng cáo. Giá cả hay hiệu quả? Và Internet đang nổi lên
như một cứu cánh thay thế cho các phương tiện truyền thống. Đây là lựa
chọn đúng đắn hay mạo hiểm, cùng cân nhắc báo cáo mới nhất của Cimigo!
Internet ở Việt Nam – mảnh đất hứa?
Được
thực hiện thông qua cuộc khảo sát hơn 3.400 người sử dụng Internet tại
12 thành phố ở Việt Nam, triển khai trong tháng 11-12/2010 báo cáo của
Cimigo cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho các nhà quản trị, các
nhà quản lý và cả các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo.
Theo
đó, trong giai đoạn 2000 – 2010, tỷ lệ tăng trưởng người sử dụng
Internet tại Việt Nam đạt mức 12.035% và tỷ lệ này đang trăng trưởng cao
nhất trong khu vực. Trong đó, khoảng 62% người sử dụng truy cập
Internet mỗi ngày, và trung bình mỗi ngày họ dành khoảng 2 giờ 20 phút
trên Internet. Theo báo cáo, người dùng ở Hà Nội dành hơn 160 phút mỗi
ngày để truy cập Internet, cao hơn so với TP.HCM (150 phút/ ngày)
Mục đích thường xuyên nhất khi truy cập Internet là đọc tin tức và sử dụng các công cụ tìm kiếm sử
dụng cho mục đích nghiên cứu trong học tập và phục vụ cho công việc.
Các hoạt động như giải trí, giao tiếp cũng chiếm phần lớn hoạt động của
người dùng Internet.
Tất
yếu, hoạt động được sử dụng nhiều nhất trên Internet Việt Nam là thu
thập thông tin như đọc tin tức hay sử dụng các trang web tìm kiếm. Cụ
thể hơn, việc đọc tin là việc được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các
hoạt động. Có 95% số người sử dụng Internet để đọc tin và 50% số họ đọc
hàng ngày, một con số thực sự hấp dẫn với các doanh nghiệp khi cân nhắc
việc sử dụng Internet cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Trong đó,
báo điện tử Dantri là báo điện tử có số lượng người truy cập lớn nhất
Việt Nam.
Với
mức độ độc lập và uy tín của Cimigo, báo cáo cung cấp những thông tin
cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp đang đau đầu cân đo, đong đếm sử
dụng phương tiện quảng cáo nào trong thời điểm “khó khăn” này.
Internet – phương tiện quảng cáo trong khủng hoảng?
Tốc
độ tăng trưởng số người sử dụng Internet nhanh nhất trong khu vực khẳng
định sự dịch chuyển khu vực sử dụng các phương tiện truyền thông đại
chúng từ truyền thống sang hiện đại (Internet), đây là yếu tố tiên quyết
đảm bảo việc chuyển hướng quảng cáo trực tuyến thực sự đúng hướng!
Kết
quả hoạt động thường xuyên nhất khi truy cập Internet cho thấy sự đa
dạng của mục đích sử dụng chia theo giới tính, nhóm tuổi, vùng miền… có
tác động tích cực tới các doanh nghiệp. Điều dễ thấy nhất là các doanh
nghiệp tiến gần hơn bao giờ hết với nhóm công chúng mục tiêu của mình.
Điều này ưu việt hơn hẳn so với các kênh truyền thống.
Có
thể thấy, Internet thực sự là phương tiện quảng cáo cứu cánh cho khủng
hoảng với chi phí hợp lý và trúng đích. Trước diễn biến này, các doanh
nghiệp cung cấp dịch vụ làm gì?
“Thực
ra, những nghiên cứu riêng biệt của chúng tôi dù không mang tính đại
diện như Cimigo nhưng hoàn toàn trùng khớp với kết quả mà Cimigo cung
cấp. Thế nên, việc phát triển các gói sản phẩm đã được chúng tôi đầu tư
không nhỏ. Ví dụ như với ngành tài chính ngân hàng, việc xây dựng nội
dung cho các trang CafeF.vn, dddn.com.vn, chuyên trang Kinh Doanh của
Dantri.com.vn, Vneconimy.vn được chúng tôi phối hợp rất ăn ý với các
kênh. Trên cơ sở đó, hoạch định các zone quảng cáo, các vùng quảng cáo,
các loại hình quảng cáo mới phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp” – bà
Phan Đặng Trà My, trưởng phòng Admicro, công ty Cổ phần truyền thông
Việt Nam cho biết.
Như
vậy, xu hướng phát triển này không nằm ngoài dự đoán của các nhà hoạch
định chiến lược các sản phẩm quảng cáo. Vì thế, có vẻ như các nhà cung
cấp dịch vụ đã có những động thái rất cụ thể từ trước đó bằng việc đưa
ra hàng loạt các gói sản phẩm khác nhau, tận dụng thị hiếu và nhu cầu
của các doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp cần và các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng thực sự đảm bảo sự điều hòa cho thị trường. Quả thực, kết luận rằng Internet – phương tiện quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp trong khủng hoảng là hoàn toàn có cơ sở!
Theo CafeF
0 nhận xét:
Đăng nhận xét