Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Cả một gia đình ở tiểu bang Utah tự sát vì sợ… tận thế


VietEstore.com


Cập nhật: 27/01/2015 20:30



Cả một gia đình ở Utah tự sát vì sợ… tận thế

Theo cảnh sát thì họ còn viết thư từ biệt bạn bè thân thiết, để lại một vài món đồ qúy giá cho họ. Thậm chí còn có bải viết bằng tay dặn dò việc nuôi thú cưng cho họ và những việc cần làm khác. Cảnh sát phỏng vấn những người thân của gia đình này và biết rằng hai ông bà rất lo sợ về điều ác trong thế giới và muốn thoát khỏi ngày tận thế đang gần kề.

 
Photo courtesy: Fox
Cali Today News – Hôm nay, giới chức chính phủ tại Utah đã kết luận rằng nguyên nhân mà một cặp vợ chồng cùng 3 đứa con bị chết vì dùng thuốc quá liều vào mùa thu rồi là vì hai vợ chồng sợ tận thế, nên tự sát.
Người ta đã tìm thấy hai ông bà Benjamin và Kristi Strack cùng ba đứa con 11, 12 và 14 tuổi đã bị chết vào tháng 9 năm rồi, khi nằm chung với nhau trong phòng ngủ khóa kín lại tại một căn nhà ở Springville. Springville là một thành phố có khoảng 30 ngàn dân nằm gần Provo, cách Salt Lake City khoảng 45 dặm.
Họ chết trong tư thế các đứa nhỏ nằm đắp chăn quanh bố mẹ.
Trong buổi họp báo hôm nay, cảnh sát trưởng Springville đã kết luận sau khi điều tra rằng các thành viên gia đình này đã chết vì dùng thuốc quá liều. Họ dùng methadone hay heroin, hay kết hợp cả hai. Cảnh sát kết luận họ tự sát.
Theo cảnh sát thì họ còn viết thư từ biệt bạn bè thân thiết, để lại một vài món đồ qúy giá cho họ. Thậm chí còn có bải viết bằng tay dặn dò việc nuôi thú cưng cho họ và những việc cần làm khác.
Cảnh sát phỏng vấn những người thân của gia đình này và biết rằng hai ông bà rất lo sợ về điều ác trong thế giới và muốn thoát khỏi ngày tận thế đang gần kề.
Báo cáo kết luận của cảnh sát không làm cho người thân của nạn nhân ngạc nhiên chút nào, dù họ vẫn còn thương xót gia đình đã khuất.
Người thân biết là tâm thần của họ có vấn đề.
Cảnh sát tin rằng ông chồng là người chết cuối cùng vì ông ta là người duy nhất không có đáp mền khi chết. Thuốc methadone để tự sát là bác sĩ cho toa cho người chồng.
Sự tin tưởng vào tận thế và vì thế tự sát không phải là chuyện gì mới, dù cho đây là chuyện mới nhất xảy ra.
Trần Thị Sông Dinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét