Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Một phụ nữ Việt bị xử bắn ở Indonesia

CN, 01/18/2015 - 08:26
Một nữ công dân Việt Nam vừa bị Indonesia xử bắn vào lúc nửa đêm rạng sáng ngày 18 tháng 1 2015.
Trần Thị Bích Hạnh 37 tuổi bị bắt, vì mang 1.1 kg crystal methamphetamine khi bị bắt ở sân bay Adi Sumarmo - Surakarta hồi 4 năm trước. Shabu là tên gọi loại ma túy Hạnh đưa vào Indonesia, trị giá 2.2 tỷ rupiah, tương đương 175,000 Mỹ kim. Hạnh bị tuyên án tử hình, dù viện công tố chỉ đề nghị án tù chung thân.
Thầy giáo nhà tù Shinta Ardhan kể Hạnh là một học trò thông minh, Hạnh thừa nhận tội phạm với tất cả các bạn tù. Ông nói Hạnh có tên trong tù là Asien, nhận trách nhiệm về tội đã phạm, không đổ cho ai khác.
Hạnh là tù nhân duy nhất bị xử bắn ở nhà tù Boyolali.  5 người khác, gồm cô Rani Andriani người Indonesia, bị xử bắn ở đảo tù Nusa Kambangan, ngoài khơi nam Java cùng 4 tù phạm nam người Brazil, Malawi, Nigeria và Hà Lan. Công tố viên trưởng Muhammad Prasetyo cho biết 6 đội xử bắn thi hành án cùng lúc vì lý do tâm lý. Ông nói xác các công dân nước ngoài sẽ được trả về nước họ. Tổng thống Brazil và chính phủ Hà Lan đã lên tiếng kêu gọi chính quyền địa phương tha mạng cho các công dân nước mình vào phút chót. Không rõ là chính quyền Việt Nam có ngỏ lời với phía Indonesia hay không.
Đơn xin ân xá của 6 công dân nước ngoài bị Tổng thống Widodo bác bỏ, nên họ trở thành những tù phạm đầu tiên bị xử tử hình từ lúc ông Widodo nắm quyền lực. EU, các tổ chức nhân quyền đã kêu gọi chính quyền Indonesia ngưng xử tử hình lập tức, với lý do xử tử hình là vi phạm nhân quyền. Nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã triệu hồi Đại sứ tại Indonesia, cho thấy một dấu hiệu quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa Brazil với Indonesia.  
Tổng thống Widodo được xem là một nhà cải cách tự do. Nhưng ông ủng hộ án tử hình, vì cho rằng Indonesia lâm vào tình trạng khẩn cấp, vì giới trẻ lạm dụng ma túy khiến mỗi ngày có khoảng 40-50 thanh niên chết. (Thanh Lan)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét