Success is the ability to go from one failure to another with no loss of enthusiasm. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết (Winston Churchill ). Khi người giàu ăn cắp, người ta bảo anh ta nhầm lẫn, khi người nghèo ăn cắp, người ta bảo anh ta ăn cắp. Tục ngữ IRan. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? Agatha Christie. Lý tưởng của đời tôi là làm những việc rất nhỏ mọn với một trái tim thật rộng lớn. Maggy. Tính ghen ghét làm mất đi sức mạnh của con người. Tục ngữ Nga. Men are born to succeed, not to fail. Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại. Henry David Thoreau. Thomas Paine đã viết: Bất lương không phải là TIN hay KHÔNG TIN. Mà bất lương là khi xác nhận rằng mình tin vào một việc mà thực sự mình không tin .

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Những nhận định về Công giáo của các danh nhân, đức Giáo hoàng và Chúa



Nếu có ai nghĩ tôi xấu xa mà cầu nguyện Đức Chúa tha cho tôi thì tôi xin cảm ơn .Nhưng mà, quý vị nên tự cứu quý vị đi đã. Chúng tôi không cần quý vị hay đức Chúa cứu, bởi vì chúng tôi đang cố cứu quý vị thoát khỏi ngục tù tâm linh của Công giáo…



Nhưng quý bạn và quý giáo dân không thể làm ngơ trước những nhận định xác đáng của các danh nhân Tây phương cổ kim... và dù cho cố nhắm mắt lãng tránh đi những dòng nhận định của các danh nhân, quý giáo dân cũng không thể nào không tin những lời nhận định của chính các linh mục, các Hồng y, đức Giáo hoàng trong Giáo hội và cả Đức Chúa Jesu đáng kính cũng chửi niềm tin tối tăm của quý giáo dân.
Não cừu!
 



Aristotle (384-322 TCN), Triết Gia Hi Lạp: 

Con người tạo ra Thiên Chúa theo hình ảnh của chính con người, không chỉ theo hình dạng của con người mà còn theo lối sống của con người.

Epicurus (341-270 TCN), Triết Gia Hi Lạp: 

Hoặc Thiên Chúa muốn hủy bỏ sự ác, và không thể; Hoặc Thiên Chúa có thể hủy bỏ nhưng không muốn.. Nếu Thiên Chúa muốn, nhưng không thể làm được, Thiên Chúa bất lực. Nếu Thiên Chúa có thể, nhưng không muốn, Thiên Chúa thật là xấu xa.. Nếu Thiên Chúa không thể và cũng không muốn, Thiên Chúa vừa bất lực vừa xấu xa. Nhưng nếu (như họ thường nói) Thiên Chúa có thể hủy bỏ sự ác và Thiên Chúa thật sự muốn như vậy, tại sao trên cõi đời này lại có sự ác?



Ferdinand Magellan (1480-1521), Nhà hàng hải Bồ Đào Nha: 

Giáo hội bảo rằng trái đất thì phẳng dẹt, nhưng tôi biết rằng nó hình cầu, vì tôi đã nhìn thấy bóng nó trên mặt trăng, và tôi tin vào một cái bóng hơn là tin vào giáo hội.



Voltaire (1694-1778), Văn hào, Triết gia Pháp:

Ki-Tô giáo là tôn giáo lố bịch nhất, vô lý nhất và đẫm máu nhất làm nhiễm độc thế giới. Trong 1700 năm, Ki Tô giáo không làm gì khác ngoài việc gây hại cho nhân loại Những tín đồ Ki-Tô là những người bất khoan dung nhất  
Hãy nghiền nát cái đồ ô nhục- Ki Tô Giáo 
Vô thần là thói xấu của một số nhỏ những người thông minh  
Thần Ki-Tô luôn luôn ở phía những tiểu đoàn mạnh nhất Tai họa giáng vào thế giới qua tội lỗi của Adam. 
Nếu cái tên ngu đần ấy không phạm tội, chúng ta đã có thể không bị làm khổ bởi bệnh đậu mùa, bệnh ghẻ, hoặc môn thần học, hoặc đức tin duy nhất có thể cứu rỗi chúng ta  
Lời của Thần Ki Tô là lời của các linh mục; sự vinh quang của Thần Ki Tô là sự hãnh diện của các linh mục; ý của Thần Ki Tô là ý của các linh mục; xúc phạm Thiên Chúa là xúc phạm các linh mục; tin vào Thiên Chúa là tin vào mọi điều linh mục nói



Ethan Allen (1738-1789), Nhà cách mạng Mỹ:

Giáo lý Chúa Ba Ngôi là vô căn cứ, và có khuynh hướng đưa đến mê tín và thờ hình tượng 
Trong những nơi ở thế giới mà sự hiểu biết và khoa học đã thắng thế, thì không còn phép lạ nữa; nhưng ở những nơi còn man rợ và ngu dốt, phép lạ vẫn còn thịnh hành.


Thomas Jefferson (1743-1826), Tổng Thống Mỹ:

Trong mọi quốc gia và trong mọi thời đại, linh mục đều đã thù nghịch đối với tự do 
Thần Ki-Tô là một nhân vật có những tính cực kỳ độc ác, bất khoan dung, đồng bóng , và bất công 
Đã tới 50, 60 năm từ ngày tôi đọc cuốn Khải Huyền, và từ đó tôi coi nó chỉ là những lời điên dại mê sảng của một kẻ cuồng điên



James Madison (1751-1836), Tổng Thống Mỹ:

Trong gần 15 thế kỷ, cơ sở hợp pháp của Ki Tô giáo đã được phán xét. Hoa trái của Ki Tô giáo là gì? 
Ở khắp nơi, không nhiều thì ít, sự lười biếng và hãnh diện của giới giáo sĩ, sự ngu tối và quỵ lụy của giới tín đồ, sự mê tín, cố chấp và bạo hành trong cả hai giới . 

Napoleon Bonaparte (1769-1821), Hoàng đế Pháp:

Hiệp hội Giêsu là hội nguy hiểm nhất, và đã gây nên nhiều tổn hại hơn tất cả những hội tôn giáo khác 
Ở mọi nơi và mọi thời, linh mục đã đưa vào sự gian dối và sai lầm



 Abraham Lincoln (1809-1865), Tổng Thống Mỹ:

Cả hai (Ki Tô và Tin Lành) đều đọc cùng một cuốn thánh kinh, cầu nguyện cùng một Thiên Chúa, và người này viện đến sự giúp đỡ của Thiên Chúa để chống người kia

Charles Darwin (1809-1882), Khoa học gia Anh:

Khoa học và chúa KiTô chẳng có liên hệ gì với nhau. Tôi không tin đã có một sự mạc khải nào

Mark Twain (1835-1910), Văn hào Mỹ:

Đức tin là tin vào cái mà chúng ta biết nó không như vậy 
Không phải là những phần trong thánh kinh mà tôi không hiểu làm tôi bực mình, mà là những phần mà tôi hiểu

Alexandre Dumas (1802-1870), Văn hào Pháp:

Trong khi Tín đồ Ca-Tô và Tin Lành thiêu sống và giết lẫn nhau, nhưng họ lại có thể cộng tác để nô lệ hóa những ngưới anh em da đen của họ

Victor Hugo (1802-1885), Văn hào Pháp:

Khi anh bảo tôi rằng Thiên Chúa của anh đã tạo ra anh theo hình ảnh của ông ấy, tôi trả lời rằng hắn ta phải thật là xấu xa. 
Trong mỗi làng đều có một ngọn đuốc soi sáng: người thầy giáo - và một kẻ làm tắt bó đuốc đó: ông linh mục xứ.

Giuseppe Garibaldi (1807-1882), Nhà lãnh đạo Ý: 

Vatican là con dao găm đâm vào tim nước Ý.Linh mục là hiện thân của sự sai lầmGiáo hội Ca-Tô là nàng hầu của sự chuyên chế và là kẻ thù trung kiên của tự do

Albert Einstein (1879-1955) :

Tôi không thể quan niệm một Thần Ki Tô thưởng phạt tạo vật của chính mình

Heinrich Heine (1797-1856), Thi sĩ Đức:

Nếu mắt phải của ngươi xúc phạm ngươi, hãy móc nó ra / Nếu tay phải ngươi xúc phạm ngươi, hãy chặt nó đi (Lời Giê-su dạy tín đồ). Và nếu lý trí của ngươi xúc phạm ngươi, hãy trở thành một tín đồ Công giáo.

Francis Crick, Nhà sinh học, cùng khám phá ra DNA với James Watson:

Nếu những tôn giáo mạc khải đã mạc khải ra những điều gì, thì chúng thường là sai lầm.Nếu một số điều trong cuốn Kinh Thánh rõ ràng là sai lầm, vậy thì tại sao những điều còn lại lại phải được tự động chấp nhận.



Học giả Công Giáo Joseph D. Daleiden, cũng viết trong cuốn The Final Superstition :

"Nói tóm lại, những bằng chứng tràn ngập cho thấy sự truyền bá Ki Tô Giáo xưa và nay phần lớn dựa vào sự cưỡng bách, bạo hành và đàn áp. Xuyên suốt lịch sử, từ những cuộc diệt trừ những người lạc đạo ngay từ thuở đầu, cho tới những cuộc thánh chiến, những tòa án xử dị giáo, sự trấn áp những nền văn hóa khác trên khắp thế giới, Ki Tô Giáo đã chứng tỏ những tiêu chuẩn có tính cách hủy diệt và chống loài người của tôn giáo này."



Vào năm 1994, trong một mật thư gửi cho các hồng y, về sau bị lộ ra cho báo chí Ý, đức Giáo hoàng John Paul II đặt câu hỏi:

"Làm sao mà chúng ta có thể tiếp tục yên lặng trước nhiều hình thức bạo tàn mà giáo hội đã phạm phải nhân danh đức tin - chiến tranh tôn giáo, những Tòa hình án xử dị giáo và những hình thức vi phạm nhân quyền khác?"



Và vào năm 1995, đức Giáo hoàng John Paul II thúc giục Giáo Hội Công giáo La Mã hãy nắm lấy cơ hội đặc biệt thuận lợi của một thiên niên kỷ mới để ghi nhận "cái mặt đen tối của lịch sử giáo hội".



Ngày 12 tháng 3 năm 2000, trong một cuộc Thánh lễ công cộng tại Thánh đường Phê-rô, trước nhiều chục ngàn con chiên, Đức Thánh cha John Paul II đã chính thức xưng thú 7 núi tội ác đối với nhân loại của Công Giáo theo một cách đại cương vắn tắt nhất có thể.

Chi tiết :
1.Xưng thú “tội lỗi chung”.
2. Xưng thú “tội lỗi trong khi phục vụ “chân lý””.
3. Xưng thú “tội lỗi đưa đến sự chia rẽ giữa các tín đồ Ki Tô”.
4. Xưng thú “tội lỗi trong sách lược bách hại dân Do Thái”.
5. Xưng thú “tội lỗi trong những hành động với ý muốn thống trị kẻ khác, với thái độ thù nghịch đối với các tôn giáo khác, không tôn trọng truyền thống văn hóa và tôn giáo của các dân tộc nhỏ, kém phát triển”.
6. Xưng thú “tội lỗi trong sự kỳ thị phái nữ, coi thường phẩm giá phụ nữ”.
7. Xưng thú “tội lỗi trong việc vi phạm những quyền căn bản của con người”.

Năm 1996, trong một thông báo chính thức gửi đến Học viện Hồng y về Khoa học, Gioan Phaolô II đã lên tiếng thừa nhận về xai trò và sự xác tín của Thuyết tiến hóa, rằng con người sinh ra có thể là do một quá trình tiến hóa dần dần chứ không phải là do sự sáng tạo tức thời của Thượng đế:


Những kiến thức mới nhất đã dẫn đến sự thừa nhận về thuyết tiến hóa hơn là một giả thuyết.



Tháng 7 năm 1999, Gioan Phaolô II đã ra tuyên bố phủ nhận sự hiện diện của một thiên đường vật chất trên các tầng mây và một hỏa ngục nơi con người bị thiêu đốt bởi ngọn lửa vĩnh hằng:


Thiên đường không phải là một nơi trừu tượng hay vật chất trên các tầng mây, nhưng mà là mối quan hệ sống động, cá nhân với Chúa Ba Ngôi. Đó là cuộc gặp gỡ của chúng ta với Người Cha diễn ra trong sự thăng thiên của Chúa Kitô thông qua sự thông hiệp của Chúa Thánh Linh.



Hỏa ngục không phải là một hình phạt được áp đặt từ bên ngoài bởi Thượng đế, mà là một điều kiện nảy sinh từ thái độ và hành động của con người trong cuộc sống. Vì vậy sự nguyền rủa vĩnh viễn không phải là việc làm của Thượng đế mà thật ra là kết quả của hành động của chính chúng ta. Hơn là một địa điểm vật lý, hỏa ngục là trạng thái của một người đã hoàn toàn và tự nguyện xa rời khỏi Chúa, là sự đau khổ, thất vọng của một cuộc sống không có Chúa.

Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc vừa khẳng định, ngày 5 tháng 2, năm 2014, rằng

“Vatican đã nuôi dưỡng một cách có hệ thống những chính sách cho phép các linh mục hiếp dâm và quấy nhiễu tình dục hằng chục ngàn ấu nhi trong nhiều thập niên. Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đòi hỏi Tòa Thánh phải công bố các hồ sơ về những người phạm tội ấu dâm và về các giám mục đã che dấu các tội phạm của họ.”

Các báo chí ở Ý đã làm Vatican giận dữ khi cho rằng bản tường trình về kết quả điều tra chuyện rò rỉ của Vatican đã tìm thấy chứng cớ đầy đủ về một tổ chức tham nhũng, làm tiền và giao cấu đồng tính, và bản tường trình đã đưa đến việc Giáo Hoàng Benedict 16 quyết định thoái vị.



Chính đức Chúa đáng kính của "chúng ta" cũng đã lên tiếng như thế này :



LÚC KÉO QUÂN ĐẾN TẤN CÔNG MỘT THÀNH NÀO, NẾU THIÊN CHÚA CHO CÁC NGƯƠI HẠ ĐƯỢC THÀNH ĐÓ, PHẢI GIẾT HẾT ĐÀN ÔNG TRONG THÀNH, NHƯNG BẮT GIỮ ĐÀN BÀ, TRẺ CON, SÚC VẬT, VÀ CHIẾM GIỮ CÁC CHIẾN LỢI PHẨM...BÊN TRONG LÃNH THỔ CHÚA BAN CHO, PHẢI DIỆT HẾT MỌI SINH VẬT. PHẢI TẬN DIỆT DÂN HÊ-TÍT, A-MO, CA-NA-AN, PHÊ-RẾT, HÊ-VÍT VÀ GIÊ-BU NHƯ CHÚA ĐÃ TRUYỀN DẠY. NHƯ VẬY HỌ KHÔNG CÒN SỐNG ĐỂ DỤ DỖ ĐỒNG BÀO HỌ LÀM TỘI ÁC, THỜ CÚNG THẦN CỦA HỌ MÀ MANG TỘI VỚI CHÚA.
THƯỢNG ĐẾ (PHỤC TRUYỀN 20: 12-18)

HÃY MANG NHỮNG KẺ THÙ CỦA TA RA ĐÂY, NHỮNG NGƯỜI KHÔNG MUỐN TA NGỰ TRỊ HỌ, VÀ GIẾT CHÚNG NGAY TRƯỚC MẶT TA. 
GIÊ-SU (LƯU –CA: 19:27)

 ĐỪNG TƯỞNG RẰNG TA XUỐNG TRẦN ĐỂ MANG LẠI HÒA BÌNH TRÊN TRÁI ĐẤT. TA KHÔNG XUỐNG ĐÂY ĐỂ MANG LẠI HÒA BÌNH MÀ LÀ GƯƠM GIÁO. VÌ TA XUỐNG ĐÂY ĐỂ LÀM CHO CON CHỐNG LẠI CHA, CON GÁI CHỐNG LẠI MẸ, CON DÂU CHỐNG LẠI MẸ CHỒNG, VÀ KẺ THÙ CỦA CON NGƯỜI Ở NGAY TRONG NHÀ HẮN. 
GIÊ-SU (MÃ-THI-Ơ: 10: 34-36)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét